Văn hóa truyền thống

Nhân quả báo ứng: Chiếm đoạt nhà của chị dâu, đầu thai thành lợn

30/12/20, 11:21
chiếm đoạt nhà của chị dâu, đầu thai thành lợn
Vì chút lòng tham chiếm đoạt nhà của chị dâu mà phải đầu thai thành lợn ( ảnh 360kuai)

Người đang làm, trời đang nhìn”, con người chỉ vì chút lòng tham mà chiếm đoạt tài sản của người khác; làm ra những việc đại nghịch bất đạo; tưởng là không ai biết nhưng “mắt Thần như điện”, không có gì mà bỏ sót. Chỉ là quả báo có thể đến nhanh hay chậm, đừng vì không thấy mà không tin.

Chiếm đoạt nhà của chị dâu

Ở Sơn Đông (Trung Quốc) có một người tên là Vương Viên Ngoại vừa mới qua đời. Bởi vì ông không có con trai mà chỉ có 2 người con gái nên bị người trong dòng họ coi thường. Em trai của Vương Viên Ngoại lại càng làm quá hơn nữa. Sau khi Vương Viên Ngoại mất, người em trai đã tìm mọi cách để chiếm đoạt ruộng đất của anh trai. 

Ngay cả nhà cửa của chị dâu cũng bị anh ta chiếm mất. Chị dâu của anh ta tên là Lưu Thị đành phải đến ở trong một căn nhà cũ kỹ ở làng bên cạnh; mùa hè thì mưa dột; mùa đông thì gió lùa; khổ không thể tả được.

Nửa năm sau thì người em trai của Vương Viên Ngoại cũng qua đời. Lúc này lợn do Lưu Thị nuôi đã đẻ được mấy con. Lưu Thị chỉ giữ lại một con, còn lại thì mang ra chợ bán. Khi lợn con nuôi được 50kg thì cũng chuẩn bị xuất chuồng (tức là mổ lợn bán). Một ngày, Lưu Thị thấy con lợn khóc một cách rất kỳ lạ. Nàng liên tưởng đến cảnh ngộ của mình, bất giác mà cũng khóc lúc nào không hay.

Em chồng báo mộng

chiếm đoạt nhà của chị dâu, đầu thai thành lợn
Em chồng báo mộng cho chị dâu biết mình đã đầu thai thành lợn (ảnh: Kuaibao).

Tối hôm đó, Lưu Thị mơ gặp người em chồng (người đã chiếm đoạt nhà cửa của nàng). Anh ta nói mình đã đầu thai thành con lợn kia; cầu xin nàng đừng bán con lợn cho đồ tể. Lưu Thị nói cho anh ta biết trong nhà mình không có cái gì hết. Thời gian qua sống vô cùng khổ cực, chỉ có thể bán con lợn đó đi để sinh sống. Nói tới đây nàng cũng cảm thấy chút thương tâm. Dù sao thì đó cũng là em chồng, mặc dù đối với nàng không tốt nhưng cũng thật là không đành lòng.

Sáng sớm ngày hôm sau, hai người con trai của em chồng Lưu Thị đến nhà. Họ nói muốn trả lại nhà cửa đã chiếm đoạt lúc trước; chỉ cần có thể chuộc lại được con lợn kia. Hóa ra tối qua em chồng Lưu Thị cũng báo mộng cho con trai của anh ta và cầu xin họ đến cứu cha. Lưu Thị chấp nhận yêu cầu của họ và giao con lợn cho hai cháu trai của mình. Lưu Thị sau đó cũng chuyển về ngôi nhà cũ để ở.

Trả hết nợ nghiệp và có an bài tốt hơn

Vài ngày sau thì con lợn đó cũng chết. Lưu Thị lại mơ thấy người em trai đến cảm tạ, nói rằng anh ta sắp đi đầu thai. Bởi vì đã trả hết nợ nghiệp của bản thân nên anh ta sẽ được đầu thai vào một gia đình giàu có; lần này đến là để nói lời từ biệt. Qua sự việc này, hai người cháu của Lưu Thị càng đối xử tốt với nàng hơn; họ muốn chuộc lại lỗi lầm của cha mình. Câu chuyện này đã trở thành một giai thoại được lưu truyền ở địa phương.

Người làm việc ác đều sẽ bị quả báo. Kiếp này trả chưa xong thì phải tiếp tục trả ở kiếp sau. Người xưa hiểu rõ đạo lý này nên ít ai dám làm việc xấu. Nhưng người ngày nay không còn tin vào Thần Phật; không tin có luân hồi; không tin báo ứng; vì vậy mới tạo thành thế giới thập ác như hiện tại. Tìm về truyền thống; tín Thần tín Phật; mới giải quyết được hết những rắc rối mà nhân loại đang phải đối mặt. Nếu không, con người càng ngày càng sa đọa và kết quả sẽ thật thương tâm.

Theo Chánh Kiến

x