Bí ẩn khoa học

Trẻ dưới 5 tuổi dễ có siêu năng lực?

05/01/22, 11:49
Trẻ nhỏ thường có siêu năng lực
Theo nghiên cứu, độ dự đoán chính xác của bọn trẻ cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của người bình thường (ảnh: Adobe Stock) .

Học viện Y khoa Nga đã phát hiện, ngoài 5 giác quan cơ bản, trẻ dưới 5 tuổi thường có siêu năng lực ở hai dạng: thần giao cách cảm và nhìn thấy trước tương lai. 

Hai khả năng tuyệt vời này sẽ đột ngột biến mất khi một đứa trẻ lên bảy, tám tuổi. Về vấn đề này, các nhà khoa học mới chỉ có một số ghi chép về siêu năng lực. Họ vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích hợp lý.

Trẻ 5 tuổi có siêu năng lực?

Giáo sư Vladimir Volobyev là nhà nghiên cứu cấp cao tại Học viện Y khoa Nga. Ông nói: “Đôi khi tôi không thể tìm thấy một số tài liệu quan trọng ở nhà. Nhưng cậu con trai 5 tuổi của tôi mỉm cười và nói với tôi những gì tôi đang tìm kiếm: ‘Có lẽ nó ở trong phòng ngủ gần TV‘. Sau đó, tôi chợt nhớ rằng tôi đã đặt nó ở đó.”

Volobuyev nói rằng ông rất bất ngờ về điều này. Làm sao thằng bé biết được, khi nó đã không ở bên cạnh tôi trong suốt thời gian đó? Cậu bé thực sự có thần giao cách cảm hay khả năng thấu thị? 

Ông nói: “Thông thường, chúng ta sử dụng trực giác hoặc linh cảm để giải thích những hiện tượng này. Nhiều khi, chúng ta không biết mình đang làm gì, chỉ cảm thấy rằng mình nên làm“.

Thần giao cách cảm
Hiện tượng ‘Thần giao cách cảm’ giữa người với người và giữa người với thực vật đã được ghi chép trong nhiều tài liệu khác nhau (ảnh chụp màn hình Epoch Times).

Thần giao cách cảm và thấy trước các hiện tượng trong tương lai

Các nhà khoa học đã không thể giải thích hiện tượng này là gì, nó là giác quan thứ sáu hay chẳng là gì cả? Các nhà khoa học trên khắp thế giới đang nghiên cứu về thần giao cách cảmkhả năng nhìn thấy trước tương lai

Vào cuối những năm 1970, Viện Nghiên cứu Não người thuộc Viện Nghiên cứu Y khoa Nga đã thành lập một phòng thí nghiệm đặc biệt, để nghiên cứu và thử nghiệm nhiều người được gọi là “thầy bói”. Hầu hết họ là những kẻ nói dối, nhưng một số ít trong số họ dường như có thể nhìn thấy tương laidự đoán những điều mà chính họ cũng không hiểu.

Khả năng đặc biệt của Olga

Lúc đó có một người tên là Olga, nhà tiên tri, 35 tuổi. Khi cô ấy xuất hiện trong phòng thí nghiệm vào buổi sáng, cô ấy dường như tuyệt vọng. Với đôi mắt ngấn lệ, cô nói với các nhà nghiên cứu rằng cuộc đời cô đã trở thành một cơn ác mộng. Cô không thể giao tiếp với mọi người theo cách bình thường, bởi vì cô có thể nhìn thấy người này sẽ chết như thế nào. Cô có thể đọc được những vấn đề mà hàng xóm đang nghĩ đến.

Để kiểm tra khả năng của cô, các nhà nghiên cứu đã mời nhà tâm lý học người Mỹ George. Họ sử dụng 25 thẻ có mặt sau màu đen. Mỗi thẻ có một hình khác nhau ở mặt trước; chẳng hạn như hình chữ thập, ngôi sao năm cánh, hình tròn hoặc một hàng chấm. Các nhà nghiên cứu chọn ngẫu nhiên các thẻ và yêu cầu Olga đoán. 

George - nhà tâm lý học người Mỹ, một trong những người sáng lập ra tâm lý học nhận thức, và rộng hơn là khoa học nhận thức
George – nhà tâm lý học người Mỹ, một trong những người sáng lập ra tâm lý học nhận thức, và rộng hơn là khoa học nhận thức (ảnh: Wikipedia)..

Theo phép tính xác suất, xác suất người bình thường đoán đúng là 1/5. Trong khi đó, người có siêu năng lực có thể đoán đúng tất cả. Đầu tiên Olga nhắm mắt, ngồi yên lặng từ 3 đến 5 phút, rồi sau đó mở mắt. Cô ấy có thể nhìn xuyên qua mặt sau màu đen của thẻ và mô tả chính xác mặt trước.

Siêu năng lực của trẻ em

Ngoài ra, điều khiến các nhà nghiên cứu kinh hoàng hơn cả là họ đã tiến hành thử nghiệm tương tự trên 1.500 trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Kết quả cho thấy, độ chính xác dự đoán của bọn trẻ cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của người bình thường. Điều đáng lưu ý nữa là trẻ càng nhỏ thì tỷ lệ dự đoán chính xác càng cao.

Trẻ nhỏ thậm chí còn bộc lộ khả năng nhìn thấy trước tương lai. Irina nói rằng con cô rất bình thường và ít nói. Tuy nhiên, một ngày nọ, đứa trẻ cư xử một cách kỳ lạ. Vào thời điểm đó, cháu bé đang ngủ trên xe đẩy ngoài cửa hàng. Bất ngờ cháu la hét điên cuồng. 

Irina rất hoảng sợ, cô bế đứa trẻ lên đặt vào ngực mình để dỗ dành. Cô vừa làm như vậy xong thì một người tài xế say rượu lái xe lao thẳng vào chiếc xe đẩy của con.

Các nhà khoa học tham gia thí nghiệm kiểu này tin chắc rằng họ có khả năng phân biệt giữa khoa học và mánh khóe. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn, có một phụ nữ Nga đã tự nhận mình có “mắt” trên lòng bàn tay. Sau khi đánh lừa nhiều nhà khoa học, cô lại bị đồng nghiệp phát hiện ra mánh khóe của mình.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được tại sao rất nhiều trẻ nhỏ dưới 5 tuổi có siêu năng lực.

Nguồn: Chen Gang/Vision Times

Xem thêm:

Mời xem video:

x