Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Tình yêu và hôn nhân bình dị của đôi bạn trẻ cùng tu luyện Pháp Luân Công

02/04/21, 15:51
Hôn nhân bình dị nhưng ấm áp và hạnh phúc của đôi bạn trẻ cùng hướng về giá trị Chân Thiện Nhẫn.
Hôn nhân bình dị nhưng ấm áp và hạnh phúc của đôi bạn trẻ cùng hướng về giá trị Chân Thiện Nhẫn (ảnh nhân vật cung cấp).

Tình yêu, hôn nhân của đôi vợ chồng Công Tuyền – Thu Liễu nếm đủ vị ngọt – đắng, nhưng cái kết có hậu. Điều đặc biệt là đôi bạn cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Tình yêu là thứ ngọt ngào, say đắm, mộng mị… Nó khiến người ta có thể hạnh phúc hay đau khổ, thậm chí thù hận nhau. Có cuộc tình đầy lãng mạn, say mê; có cuộc tình êm ả hoặc đầy sóng gió. Thường thì tình yêu không có giới hạn, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo. Kết quả của tình yêu là cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, điều mà đôi uyên ương nào cũng mong muốn. Cuộc tình của bạn Văn Tuyền – Thu Liễu cũng nếm đủ vị ngọt – đắng, nhưng cái kết có hậu. Điều đặc biệt về đôi bạn trẻ này, là cùng tu luyện Đại Pháp. Vậy tình yêu, hôn nhân của người tu luyện Pháp Luân Công có điều gì khác biệt?

Đó là câu chuyện tình yêu của hai bạn Công Tuyền, sinh 1993 và Thu Liễu, sinh năm 1992. Khi có cơ hội trò chuyện, tôi có ý nguyện muốn lan toả câu chuyện tình yêu của hai bạn. Nhưng khi đề cập đến tình yêu thì hai bạn đều cười và ngại ngùng. Bởi các bạn cho rằng tình yêu của họ thật đơn giản và dung dị. Còn cảm nhận của tôi thì thấy có nhiều điều đẹp đẽ, ấn tượng. Tình yêu của họ cũng đầy sóng gió nhưng mang nhiều nét đẹp về hôn nhân truyền thống. Xin chia sẻ câu chuyện của hai bạn đến quý độc giả.

Tình yêu với người cùng chung ước nguyện

Tuyền là một chàng trai có ngoại hình tuấn tú, cao 1m75, khuôn mặt điển trai. Không chọn con đường học hành, Tuyền bôn ba ngoài xã hội sớm nên cũng tiếp thu nhiều tính xấu. Chơi bời, sống buông thả, nói bậy, nói dối, làm trò bất thiện, gây sự với người khác… Ai góp ý, chê bai là không vừa lòng, thậm chí cãi lại ngay cả đó là lãnh đạo.

Ảnh chụp Tuyền trước khi tu luyện.
Ảnh chụp Tuyền trước khi tu luyện.

Tuyền chia sẻ: “Không ai nhận mình xấu, nghĩ mình như vậy là người tốt rồi. Nếu không tu luyện Pháp Luân Công thì cũng không nghĩ được mình xấu đến vậy. Pháp Luân Công dạy con người tu tâm theo Chân Thiện Nhẫn. Buông bỏ mọi thứ xấu, luôn phải hành xử là người tốt, tốt hơn nữa. Mình đã thay đổi bản thân, bỏ hết những thứ không tốt trước đó”.

Ảnh chụp Tuyền sau khi tu luyện.
Ảnh chụp Tuyền sau khi tu luyện.

Khi hỏi về tình yêu, Tuyền chỉ sang người vợ: “Bạn ấy có nhiều chuyện kể hơn em. Em chỉ biết gặp bạn lần đầu tiên tại điểm luyện công. Em ấn tượng với cô gái từ thủ đô về, quyết tâm yêu và lấy cô ấy”. Quay sang hỏi cô vợ, thì bạn cười rất tươi, nói hồn nhiên: “Anh ấy là người theo đuổi em thì anh ấy phải kể chứ”…

Câu chuyện vui vẻ như vậy, nhưng ý tứ rằng: là người tu luyện nên hai bạn hiểu giá trị tốt đẹp của văn hoá truyền thống. Các bạn thích mẫu các cô gái truyền thống: kín đáo, thuỳ mị, biết nghĩ cho người khác. Tuyền đã tìm cho mình một cô gái như thế. Tình yêu đến với Tuyền đơn giản là như vậy.

Đường đến Đại Pháp giống nhau đến kì lạ: cùng mắc bệnh đau đầu

Khi học cấp 2, Tuyền đã mắc bệnh đau đầu. Cơn đau liên tục và triền miên khiến việc học hành sa sút. Gia đình đưa Tuyền đi chiếu chụp, chạy chữa, thuốc men khắp các bệnh viện lớn nhỏ. Thuốc tây, thuốc nam, cúng bái kết hợp nhưng bệnh không khỏi. Một lần đi khám bệnh, bố được tặng cuốn “Sức khoẻ là vàng”, của Pháp Luân Công. Bố đọc thấy hay, bảo con trai tập thử xem sao.

Tuyền tìm hiểu thấy tốt, nhưng nghĩ: “Mình mấy năm điều trị còn chẳng khỏi, tập môn này mà khỏi được bệnh?”. Họ còn dặn: khi đau thì niệm 9 chữ Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo sẽ có tác dụng.

Tuyền không tin nhưng một lần đau quá đã thử niệm. Kết quả ngủ thiếp đi mà không phải dùng thuốc. Có chút niềm tin, Tuyền nghiên cứu kĩ và dần bước vào tu luyện cho đến bây giờ. Bệnh đau đầu khỏi hoàn toàn, thân thể luôn tràn đầy năng lượng, cuộc sống sang một trang khác tích cực, ý nghĩa hơn”.

Ngược lại, Liễu thì say mê con đường học, đặt nhiều kì vọng thành đạt cho bản thân. Miệt mài sớm khuya, lao tâm khổ tứ, dụng công sức để học mà không quan tâm đến sức khoẻ. Bệnh đau đầu xuất hiện và kéo dài suốt những năm đại học. Uống bao nhiêu thuốc cũng không đỡ, tinh thần suy sụp, chán nản. Tình cờ lướt facebook thấy anh bạn đăng ảnh ngồi thiền. Tìm hiểu biết Pháp Luân Công tốt nên Liễu đã bước vào tu luyện đến nay. Bệnh đau đầu cũng nhanh chóng khỏi hoàn toàn, tâm tính, cuộc sống theo đó tốt đẹp lên.

“Tin tưởng” đã giúp tình yêu của đôi bạn vượt qua rào cản về tuổi tác

Ba năm yêu nhau với nhiều thăng trầm, tưởng chừng như không thể đến được với nhau. Bởi rào cản lớn nhất của đôi bạn chính là lệch về tuổi tác. Quan niệm tình yêu hôn nhân ngày xưa “gái hơn hai, trai hơn một”, giới trẻ ngày nay không áp dụng. Lấy được người vợ trẻ trung, xinh đẹp là mơ ước cánh mày râu. Liễu hơn Tuyền một tuổi, là điều khổ tâm nhất của Liễu. Tuy dành tình cảm cho nhau nhưng cũng khó vượt qua chính mâu thuẫn bản thân hay miệng đời.

Hai bạn đều là người tu luyện nên việc tranh cãi, giận hờn là không xảy ra. Dù không chia sẻ nhiều nhưng hai bạn đều thấu hiểu nhau. Liễu tin tưởng rằng đã là người tu luyện Pháp Luân Công sẽ và luôn là người tốt. So với những chàng trai tìm hiểu mình, Liễu luôn nhìn thấy sự tốt đẹp ở người tu luyện. Nên đã dành trọn tình cảm và mong lấy người đầu tiên đến với mình.

Khi hỏi Tuyền: “Vì sao em chọn một cô gái hơn tuổi mình làm người yêu, người vợ?”. Câu trả lời là “duyên phận” và “tin tưởng”. Người tu luyện trân quý duyên phận vì họ hiểu không có gì ngẫu nhiên. Còn tin tưởng bởi các cô gái tu luyện Đại Pháp luôn trau dồi, tu dưỡng đạo đức theo Chân-Thiện-Nhẫn. Đơn giản cô ấy sẽ là người vợ tốt, người mẹ đảm, là con dâu hiếu thảo”.

Tình yêu của người tu luyện có gì khác biệt?

Liễu chia sẻ: “Tuy ít nói nhưng chúng tôi thấu hiểu được suy nghĩ của đối phương. Tôi cũng cảm nhận được sự chân thành và kiên trì tình cảm của anh dành cho tôi. Điều đó đã làm tôi có đủ dũng khí vượt qua chướng ngại về tuổi tác. Tôi mở lòng và chấp nhận tình yêu của anh.

Chúng tôi yêu nhau không ồn ào như những đôi tình nhân khác. Không chụp ảnh đăng facebook, không hẹn hò nơi lãng mạn hay nhà hàng. Thỉnh thoảng đưa nhau đi dạo phố, ăn cốc chè rồi về. Chúng tôi cũng không dành cho nhau những lời ngọt ngào, âu yếm như đôi tình nhân khác. Nhưng đều cảm nhận được sự ấm áp, quan tâm của đối phương.

Tôi luôn thấy thoải mái, cảm giác an toàn khi bên cạnh anh, vì anh là người tu luyện. Khác với giới trẻ hiện nay coi trọng vật chất, vẻ đẹp bên ngoài, mạnh bạo sống thử. Là người tu luyện, chúng tôi xuất phát từ tình cảm chân thật, thuần chân, giữ gìn phẩm hạnh. Không vượt quá giới hạn cho phép, coi trọng sự trinh tiết. Có lẽ vì thế mà bạn bè của tôi thường trêu chọc. Họ nói rằng tình yêu của tôi sao nhạt nhẽo và vô vị thế. Cũng đúng, vì chúng tôi không chìm đắm, bi luỵ về nhớ thương da diết, ghen tuông hay hờn giận”…

Tình yêu của hai bạn đúng là không quá màu mè, nhiều lời có cánh. Họ đơn giản chỉ là hiểu nhau, tin tưởng nhau. Đó là nền tảng vững chắc cho hôn nhân hạnh phúc. Sau 3 năm Tuyền chờ đợi lời đồng ý từ Liễu, họ đã tiến tới hôn nhân.

Hôn nhân bình dị nhưng ngập tràn hạnh phúc

Về sống một nhà, hai người hiểu rõ nhau hơn, mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện. Khi không thể nhẫn nhịn, bao dung, hạnh phúc hôn nhân có nguy cơn tan vỡ. Cuộc sống vợ chồng của người tu luyện có chút khác biệt. Họ cùng tu Chân Thiện Nhẫn nên luôn buông bỏ tâm xấu, hoàn thiện bản thân thành người tốt. Gặp mâu thuẫn, thay vì trách cứ đối phương, họ tìm lỗi ở bản thân mình, nếu sai họ xin lỗi và sửa. Mâu thuẫn nhanh chóng được hoá giải, tâm tính lại tốt đẹp lên…

Liễu nói: “Trong cuộc sống, chúng tôi luôn quan tâm, nhường nhịn nhau. Cùng nhau chia sẻ công việc trong gia đình. Chúng tôi luôn động viên, an ủi, khoan dung cho nhau. Mái ấm gia đình lúc nào cũng bình yên, ấm áp. Những thứ như bia rượu, trai gái, chơi đêm, tính nóng, đánh vợ… không bao giờ có. Tôi cũng là người tu luyện, hiểu đạo lý, quan tâm, chăm sóc chồng, đảm đang mọi việc nội ngoại…

Công việc trong gia đình, vợ chồng nhìn nhau cùng làm, không tỵ nạnh, so sánh. Tôi mang bầu, anh chăm sóc rất chu đáo, không để vợ buồn phiền điều gì. Mọi việc trong gia đình như nấu cơm, rửa bát… anh đều sắn tay làm. Đi làm về, anh không la cà rượu chè mà về nhà hoặc làm các công việc có ích…”

Vợ chồng cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, nghĩa là cùng lấy tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn để ước thúc bản thân mình.
Vợ chồng cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, nghĩa là cùng trân trọng giá trị Chân Thiện Nhẫn.

Chọn vợ hay chồng không phải bởi sự giàu có mà nên chọn người có tu dưỡng đạo đức. Sống với nhau ngoài tình yêu, cần có trách nhiệm, tôn trọng, yêu thương và trân quý lẫn nhau. Đó là điều kiện tất yếu để có một cuộc hôn nhân mỹ mãn, bền vững.

Gia đình là món quà tuyệt vời mà Thần dành cho chúng ta

Sau những giông bão của cuộc đời, gia đình chính là bến đỗ bình yên. Tiền bạc dù có nhiều cũng chẳng thể mua được hạnh phúc gia đình. Bởi lẽ, mái ấm gia đình là vô giá. Để có được một gia đình hạnh phúc trọn vẹn, trước hết chúng ta hãy tu dưỡng đạo đức. Luôn dùng sự chân thành, thiện lương, nhường nhịn đối với nhau. Người xưa có câu:

“Tu trăm năm mới được chung thuyền

Tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”

Qua câu chuyện của đôi bạn trẻ, hy vọng những bạn có gia đình hãy trân quý, yêu thương, bao dung bạn đời mình nhiều hơn. Những bạn đang yêu có thể tìm được một tình yêu đúng nghĩa, xây dựng một gia đình hạnh phúc, mỹ mãn…

x