Bí ẩn khoa học

Thấy lại 12 kiếp luân hồi trả nợ nghiệp của vị thiền sư

11/10/20, 09:53

Tôi là một người tu hành. Một lần trong lúc thiền định, tôi đã nhìn thấy tiền kiếp và việc hoàn trả nghiệp của mình trong 600 năm trước qua 12 đời.

Vào khoảng 600 năm trước, tôi là một người tu luyện theo Phật giáo. Tôi xuất gia khi mới 20 tuổi, tu hành hơn 50 năm, từng thọ đại giới Tam Đường. Từ khi tu hành, tôi đã làm không ít việc thiện, giúp đỡ mọi người. Nhưng lúc đó tôi thực sự chưa dứt được chuyện thế tục, vẫn còn ham muốn tận hưởng nơi cõi người. Vậy nên, dù đã 50 năm tu hành nhưng không tu thành đắc đạo, không thoát được khỏi tam giới.

Kết thúc dương mệnh đời đó, tôi phải nhập lục đạo luân hồi. Vì đời vừa qua tu hành nên sau khi chết, tôi được chuyển sinh vào một gia đình giàu có. Khi đó tôi là một công tử bột, tôi không còn nhớ gì về việc kiếp trước mình đã tu luyện.

Ai tu luyện đều biết hoàn trả nghiệp của những đời trước là điều không tránh khỏi (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Vậy là cuộc sống giàu sang đã khiến tôi suốt ngày tận hưởng cuộc sống ăn chơi rượu chè. Khi đó nhà tôi có 8 người hầu nữ, nhưng tôi không háo sắc. Bây giờ tôi hiểu rằng có lẽ vì kiếp trước đó tôi tu hành nên tâm háo sắc của tôi không nặng. Tuy nhiên, cái tâm danh lợi lại rất nặng, tôi đã gieo không ít ác nghiệp.

Hoàn trả nghiệp do đã làm việc ác

Đời đó sau khi chết đi, tôi được chuyển sinh vào một gia đình quan võ. Khi trưởng thành, tôi là tướng quan thống lĩnh binh mã. Tôi uy phong lẫm liệt, muốn gì được nấy, vinh hoa phú quý. Cuộc sống toàn ăn sơn hào hải vị, tôi đắm chìm trong cuộc sống ăn chơi rượu chè.

Tôi đã không biết rằng có được cuộc sống vinh hoa phú quý đó cũng là nhờ phúc báo từ kiếp tu hành. Tôi cứ tận hưởng cuộc sống ăn uống chơi bời, thực sự tạo nên ác nghiệp. Đặc biệt là việc tôi dẫn binh lính giết chết không ít người. Khi đối phương lẩn trốn trong bụi cỏ, tôi đều tìm kiếm rồi lôi ra giết chết cho bằng được. Hoặc tôi tự ra tay, hoặc hạ lệnh cho lính chém rơi đầu người ta, vứt xác xuống sông. Tôi đã tạo nên vô số oán duyên cho những đời sau.

Vì khi đó tôi giết quá nhiều người nên khi kết thúc dương mệnh, tôi phải 3 lần chuyển sinh thành loài ếch nhái. Vì tôi đã chặt cổ người ta, nên tôi bị biến thành loài ếch không có cổ. Tôi bị con người bắt bằng cách đập gậy, câu móc. Khi chết bụng phải lật trên mặt nước, hôi thối rữa nát. Thậm chí còn chịu cái khổ bị rút gân lột da để hoàn trả nghiệp đời trước. Sau 3 đời làm ếch nhái, tôi lại chuyển sinh thành gà rừng trong suốt 4 đời. Đó là để hoàn trả nghiệp khi tôi thân còn là tướng quân đã chỉ huy giết chết những người ẩn núp trong bụi cỏ.

Trong 3 đời tôi đã chuyển sinh thành ếch nhái để hoàn trả nghiệp (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Luân hồi vào cõi súc sinh để hoàn trả nghiệp

Đồng thời vì đời trước đó tôi có ham muốn hưởng thụ lạc thú ăn uống. Tôi thích ăn những món ngon, vị cay. Vậy nên chuyển sinh thành gà rừng chịu cái khổ bị giáo đâm, đao chém. Tôi bị hầm, nấu, xào, luộc để hoàn trả nợ nghiệp đời trước.

Sau 4 kiếp làm gà rừng trả nghiệp báo rồi chết đi. Tôi lại chuyển sinh thành heo trong 3 kiếp sau đó. Đây chính là nghiệp phải hoàn trả cho sự lười biếng, ăn không ngồi rồi khi sống trong giàu có. Vì tôi cứ mãi thích ăn thịt, đành phải làm heo để hoàn trả. Biến thành heo, tôi phải ăn đồ dư thừa, ôi thiu, rau cỏ, cám. Rồi bị roi vọt đánh đập mà không nói được, chỉ có thể kêu éc éc. Còn phải chịu nghìn dao róc thịt để hoàn trả nghiệp của hai kiếp người tham hưởng việc ăn uống.

Rồi khi tôi được tái sinh lại làm người, tôi trở thành một người tu luyện. Khi nhập định và nhìn thấy các kiếp luân hồi của mình, tôi đã khóc rất thương tâm. Mặc dù tôi là người rất khó rơi lệ nhưng tôi không thể kiềm chế được nước mắt. Tôi quá hối tiếc vì sự tham lam của mình. Tại sao? Tại sao tôi lại tham lam đến như vậy?

Bởi một chữ tham nên đã rơi vào ba cõi tệ hại đến 10 kiếp. Sao tôi có thể không đau lòng hối hận cho được? 600 năm của tôi, thời gian quý báu của tôi mà để mê mờ trôi đi, làm sao không đau lòng?

Có niềm tin tín ngưỡng vào Thần Phật là điều quan trọng nhất trong đời

Tôi vốn không tin vào bất cứ Thần Phật nào, giờ đã trở thành một người tin vào nhân quả. Vì tu luyện, tôi đã thấy được quả báo luân hồi của mình một cách chân thực.

Thật là may mắn khi hiểu được quy luật nhân quả, hoàn trả nghiệp (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Tôi nhận ra rằng chỉ với một đời tôi tu hành nên đã đắc được phúc báo trong hai đời người tiếp theo. Sau đó tôi đã không biết làm người tốt hành thiện. Lại gieo phải vô số ác nhân, nên phải luân hồi 10 kiếp vào cõi súc sinh. Tôi đã chịu quả báo cực kỳ đau đớn. Hoàn trả xong ác nghiệp mới có thể chuyển sinh thành người. Đây chính là quy luật nhân quả mà không phải ai cũng thực sự biết. Đây là quy luật này hiện hữu dù nó vô hình.

Tôi cũng hiểu rằng sở dĩ tôi không bị luân hồi vào cõi quỷ đói hay cõi địa ngục bởi đã tu luyện ở một đời. Thế mới thấy việc tu luyện của tôi tại đời đó cho dù không thành công. Tôi đã không tu thành La Hán như tôi mong ước nhưng những gì tôi làm trong đời đó đã không uổng phí. Tôi đã nhận được rất nhiều phúc báo cho các đời sau.

Chia sẻ ra câu chuyện của mình để mọi người hiểu rằng muốn được cái thân người này không dễ. Hãy trân quý khoảng thời gian làm người, nên phát tâm tu luyện. Nếu không tu luyện thì hãy tự hạn chế các tâm tham danh, lợi, sắc tình của con người. Bởi những tâm đó khởi lên là sẽ dẫn đến các hành động mang lại vô số ác nghiệp mà chính họ sẽ phải trả trong các kiếp sau.

Theo Tân Sinh

x