Bí ẩn khoa học

Câu chuyện phố Wall: Thiền định – Khóa học bắt buộc để thành công

05/08/23, 07:57
Câu chuyện phố Wall: Thiền định – Khóa học bắt buộc để thành công
(Nguồn: Wikimedia Commons)

Bạn muốn trở thành người chiến thắng trong Phố Wall, nơi có nhịp độ nhanh và căng thẳng tột độ? Lời khuyên của chuyên gia: hãy thiền để thành công!

David Ford là một nhà đầu tư chuyên nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đối mặt với tình trạng thị trường chứng khoán và trái phiếu giảm mạnh vào tháng 1 năm 2014, ông vẫn rất bình tĩnh phân tích thị trường, không nóng vội chạy trốn như hầu hết các nhà đầu tư khác. Đồng thời, cũng rất nhanh chóng mua nhiều trái phiếu doanh nghiệp giảm giá có lợi. Và kết quả là lựa chọn của David Ford rất đúng đắn.

David Ford cho rằng, lý do ông có thể giữ bình tĩnh trong hỗn loạn là nhờ ông đã kiên trì thực hành thiền định trong 2 năm. Ông nói rằng điều đầu tiên ông làm sau khi thức dậy mỗi ngày là ngồi thiền trong 20 phút trong bộ đồ ngủ, trong thời gian đó, liên tục lặp lại một câu thần chú vô nghĩa do người cố vấn dạy cho mình.

Ford, 48 tuổi, cho biết: “Bây giờ tôi bình tĩnh hơn trước rất nhiều khi đối mặt với sự biến động của thị trường. Tôi đã trở nên kiên nhẫn hơn“.

Quỹ phòng hộ của ông, Latigo Partners, cũng hoạt động rất tốt. Theo sự kiện này, qũy đã kiếm được 24% vào năm ấy. Bạn phải biết rằng đây là quỹ trái phiếu, không dễ phù hợp với thị trường chứng khoán tăng vọt vào năm đó

Trên thực tế, trong giới thượng lưu Phố Wall khuyên thiền, Ford chỉ là “đàn em”. Paul Tudor Jones, Novogratz (Michael Novogratz), v.v… đã dùng thiền để điều chỉnh trạng thái và thăng tiến trong sự nghiệp. 

Câu chuyện phố Wall: Thiền định - Khóa học bắt buộc để thành công
Giới thượng lưu Phố Wall khuyên thiền để điều chỉnh trạng thái và thăng tiến trong sự nghiệp. (ảnh Adobe Stock)

Goldman Sachs thậm chí còn thuê một người hướng dẫn thiền để giúp nhân viên thư giãn, giảm căng thẳng thần kinh. David Wells, phát ngôn viên của Goldman Sachs, cho biết một trong những nhân viên của họ chứng kiến ​​sự biến động của thị trường và cảm thấy đau bụng. Nhưng sau khi thực hành thiền định, anh ta cảm thấy ổn định hơn. 

Các nhân viên khác cũng nói sau khi thực hành thiền định, họ có thể làm mọi việc với tốc độ chậm hơn trong thời gian rảnh rỗi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Dalio, người sáng lập quỹ phòng hộ khổng lồ Bridgewater Associates và là tỷ phú người Mỹ, đã thiền định trong 42 năm. “Thiền định là điều quan trọng nhất đã giúp tôi thành công”, ông nói.

Dalio cho biết: “Thiền định là điều không thể thiếu đối với các nhà quản lý quỹ phòng hộ muốn thành công. Tôi cảm thấy như một ninja trong trận chiến khi đang thiền định. Thiền định làm cho con người siêu việt và tĩnh lặng, từ bỏ những tạp niệm, loại bỏ sự can thiệp của cảm xúc và thảo luận hợp lý những vấn đề còn ý kiến ​​khác nhau”.

William George, thành viên hội đồng quản trị của Goldman Sachs, đã thực hành thiền gần 40 năm. Ông cho biết, vì thường xuyên phải đi công tác châu Âu nên việc sử dụng thời gian bay để thiền không chỉ giúp ông có được trạng thái nghỉ ngơi sâu mà còn làm đầu não trống rỗng trước khi đến cuộc họp. Đồng thời, kể từ khi ông bắt đầu phát triển thói quen thiền định, bệnh cao huyết áp của ông cũng biến mất.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng, suy nghĩ tích cực như bình tĩnh, hướng nội và tập trung có thể giúp ích cho việc kinh doanh. Thiền định là một trong những cách tốt nhất để tăng cường năng lượng tích cực.

Kiểu suy nghĩ tích cực chứa đựng tinh thần triết học và văn hóa phương Đông này đã trở thành một kỹ năng kinh doanh mà giới tinh hoa doanh nhân phương Tây đang đổ xô học theo. Nếu bạn muốn kiếm sống trong thế giới tài chính, có lẽ bạn thực sự cần bắt đầu thực hành thiền để thành công.

Bạn có thể tham gia lớp thiền định online miễn phí hàng tuần tại đây.

Theo Aboluowang

x