Văn hóa truyền thống

Thần thưởng phạt phân minh, không chút sai lầm

18/02/22, 17:37
Thần thưởng phạt phân minh, không chút sai lầm
Thần thưởng phạt phân minh, không chút sai lầm (ảnh: Pinterest)

Thần thưởng phạt phân minh, không chút sai lầm. Sự thăng trầm trong số phận một người là tùy theo hành vi của người đó qua nhiều kiếp. 

Cứu sống người phụ nữ bị đuối nước

Trong “Kỷ văn đạt công bút ký trích yếu trọng” có chép lại một câu chuyện, kể rằng vào những năm cuối thời Khang Hi Đế, ở Hà Gian có một người tên là Lưu Hoành, sống ở bên sông. Một năm nọ, có mấy trận mưa lớn liên tiếp, nước sông dâng cao, sóng lớn cuồn cuộn, vô cùng hung hãn; những chiếc thuyền nhỏ không chịu được sóng lớn thường sẽ bị đánh chìm.      

Một ngày nọ, Lưu Hoành vô tình nhìn thấy trong dòng nước chảy xiết có một người phụ nữ, tay ôm chặt vào chiếc mái chèo bị gãy; vùng vẫy trong tuyệt vọng, không ngừng kêu cứu. Ở bến sông có nhiều người đứng xem, nhưng sóng to gió lớn, không ai dám mạo hiểm đến ứng cứu.

Lưu Hoành vô cùng bức xúc: “Các người có còn là nam tử hán đại trượng phu nữa không? Chẳng lẽ thấy chết mà không cứu hay sao?” Nói xong, anh dứt khoát chèo một chiếc thuyền nhỏ xuống sông; thuận theo dòng mà đuổi theo 3, 4 dặm. 

Thưởng phạt phân minh; Thưởng phạt công minh là gì; Thưởng phạt công minh
Lưu Hoành không quản nguy hiểm tìm cách cứu người (ảnh minh họa Pinterest)

Bởi vì sóng to gió lớn, mấy lần suýt nữa bị lật thuyền. Nhưng cuối cùng anh cũng đưa được người phụ nữ này lên bờ. Thì ra người phụ nữ này đang mang thai sắp sinh, qua ngày hôm sau thì sinh được một bé trai.       

Hơn một tháng sau, Lưu Hoành đột nhiên bị bệnh, anh liền dặn dò vợ thu xếp tang lễ. Thấy anh vẫn có thể đi lại bình thường, xem ra vẫn còn khỏe mạnh, người trong làng cảm thấy anh có phần kỳ quái. 

Thần thưởng phạt phân minh

Lưu Hoành thở dài một tiếng rồi nói: “Tôi nhất định là không xong rồi! Ngay sau khi tôi cứu người phụ nữ bị đuối nước, đêm hôm đó có một giấc mộng. Trong lúc còn đang mơ màng thì thấy đi đến trước cửa của một tòa quan phủ.

Sai dịch dẫn tôi đi vào trong, có một vị quan cầm ra một quyển sổ, chỉ ngón tay vào tôi mà nói: ‘Ngươi cả đời này tích đủ loại ác nghiệp. Vốn là vào ngày đó tháng đó của năm nay là sẽ chết; chuyển sinh làm lợn, sau 5 đời đều bị đồ tể giết thịt. May mắn là ngươi hôm nay cứu sống được 2 mạng người, tích được âm đức lớn.

Căn cứ theo pháp luật ở âm phủ, phải cho ngươi kéo dài tuổi thọ 24 năm. Bây giờ hãy mang 24 năm tuổi thọ này để bù cho những ác nghiệp mà ngươi đã gây ra trước đây. Ngươi sẽ vẫn chết vào ngày được định trước, nhưng sẽ không phải đầu thai thành lợn, khỏi phải bị đồ tể sát hại 5 đời. 

Đạo trời là gì; Đạo trời công bằng; Thiên đạo là gì; Thiên đạo thù cần
Đạo Trời công bằng, thường ban phúc cho người thiện lương (ảnh minh họa Pinterest)

Hôm nay ngày chết của ngươi sắp đến, e rằng thế nhân không rõ được sự thật; hoài nghi rằng ngươi làm việc tốt như vậy mà lại bị chết sớm. Vì vậy ta đã đặc biệt gọi ngươi tới đây, nói rõ đầu đuôi mọi việc, để cho mọi biết rõ nguyên nhân của việc này. Nhân quả đời này của ngươi coi như là hết, đời sau nỗ lực hành thiện!’ ”     

Đừng vì không thấy quan hệ nhân quả mà không tin

Lưu Hoành buồn bã nói tiếp: “Tôi sau khi tỉnh dậy, cảm thấy giấc mơ này rất xui xẻo, nên không có nói với ai. Bây giờ đến lúc sắp chết rồi, quả nhiên bị bệnh, tôi còn hy vọng gì đến việc sống thêm nữa đây?” 

Không lâu sau, Lưu Hoành quả nhiên qua đời. 

Có thể thấy, Thần thưởng phạt phân minh, không chút sai lầm. Đừng vì không thấy quan hệ nhân quả mà cho rằng Đạo Trời không công bằng. 

Theo Vision Times

Xem thêm video:

x