Văn hóa truyền thống

Tham lam chiếm đoạt vợ người khác, quả báo nhãn tiền

26/04/23, 08:15
Kẻ phạm tội dâm loạn, còn muốn giết người nên bị Trời báo ứng thê thảm
Người đang làm, Trời đang nhìn, có thể lừa người nhưng không lừa được Trời (ảnh minh họa Epoch Times)

Người tham dục vô độ, nhìn vợ người khác còn nảy tâm muốn chiếm đoạt cho riêng mình, Trời cao có mắt sẽ không dung thứ cho loại người này.

Ngoại tình với vợ người khác, còn tìm cách hại chết người chồng

Vào thời nhà Thanh, ở huyện Thường Thục có một người tên là Tiền Ngoại Lang. Anh ta thấy ở trong thôn có một người phụ nữ xinh đẹp đã có gia đình, nhưng gia cảnh vô cùng nghèo khó. Thế là, anh ta bắt đầu mưu đồ bất lương. Bề ngoài, Tiền Ngoại Lang giả vờ tốt bụng, thường quan tâm hỏi han ân cần hai vợ chồng, thậm chí còn cho người chồng vay tiền và đề nghị người chồng đến Lâm Thanh gần biển bán vải, như vậy có thể kiếm thêm nhiều tiền hơn.

Sau khi người chồng thường xuyên đến đó vào ban ngày để bán vải, Tiền Ngoại Lang liền tiếp tục tán tỉnh người vợ vào ban ngày. Cuối cùng, anh ta đã thành công và ngoại tình với người phụ nữ đó. 

Tham lam chiếm đoạt vợ người khác, quả báo nhãn tiền không sai chạy
(ảnh minh họa pgdphurieng)

Một hôm, người chồng lên thuyền, nhưng không thể chèo thuyền vì thủy triều xuống thấp, đành phải quay trở về nhà. Khi về đến nhà, anh tình cờ nhìn thấy vợ mình cùng Tiền Ngoại Lang đang uống rượu và có quan hệ bất chính với nhau. Sau khi người chồng nhìn thấy cảnh tượng khó coi này, anh vừa xấu hổ vừa tức giận, lập tức quay người trở lại thuyền. 

Tuy nhiên, Tiền Ngoại Lang và người phụ nữ sợ rằng việc họ ngoại tình sẽ lan truyền ra bên ngoài, nên hai người đã bàn bạc, bày mưu tính kế, cuối cùng Tiền Ngoại Lang quyết định sai người hầu của mình giả làm cướp vào ban đêm để giết người chồng. Người dân trong thôn bằng cách nào đó đã biết được việc này, họ đã đến quan phủ địa phương để tố giác. Kết quả là đôi nam nữ này đã bị quan phủ bắt giữ và phán án xử tử. 

Tiền Ngoại Lang đã chi rất nhiều tiền trong tù để mua chuộc các quan lại cấp trên. Kết quả là cả 2 người đều được trả tự do mà không bị buộc tội. Nhưng khi 2 người vừa bước ra khỏi cổng quan phủ, trên trời đột nhiên nổi cơn giông tố. Sau đó, tiền Ngoại Lang và người phụ nữ đó đã bị sét đánh chết cùng một lúc. 

Bởi vậy có thể thấy rằng, lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát. Giống như người đàn ông này, đã thông dâm với vợ người khác rồi, lại còn giết hại cả người chồng. Cho dù anh ta có thể tiêu rất nhiều tiền trên đời để không phải vào tù, nhưng luật trời nghiêm minh, quả báo phân minh. Cuối cùng, kẻ làm ác cũng không thể thoát khỏi sự trừng phạt của Trời cao.

Lập mưu để chiếm đoạt vợ người khác

Ngày xưa, có một người tên Trương Bảo, khi đảm nhiệm chức tri phủ ở Thành Đô, tình cờ gặp vợ của Lý Úy, là quan cấp dưới ở huyện Hoa Dương. Khi thấy người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, Trương Bảo liền nảy sinh ý đồ xấu xa muốn chiếm đoạt cho riêng mình. Lúc đó, Lý Úy nhận tiền hối lộ bị bại lộ. Thế là, dưới áp lực mạnh mẽ của Trương Bảo, Lý Úy đã bị bị luận tội và bị lưu đày ở Lĩnh Ngoại. Kết quả là Lý Úy chết trên đường đến Lĩnh Ngoại.

Trương Bảo đã đưa rất nhiều tiền cho mẹ của Lý Úy, để được cưới vợ của Lý Úy, từ đó mà thỏa mãn ác nguyện lấy vợ người khác ấp ủ bấy lâu nay. Nhưng không lâu sau, người vợ vừa cưới ngã bệnh, hơn nữa cô còn nhìn thấy linh hồn đã chết của Lý Úy trong giấc mơ. Thế là, người phụ nữ đã chết vào ngày hôm sau. 

Và chỉ vài ngày sau cái chết của cô, Trương Bảo đã nhìn thấy người phụ nữ trong giấc mơ của mình. Cô nói với anh rằng: “Lý Úy đã tố cáo lên Thượng Đế, và sớm muộn gì cũng sẽ đến lấy mạng của ngươi, ngươi nên ở trong phủ để tránh.” Vì vậy, Trương Bảo sợ hãi đến mức không dám ra ngoài. 

Kẻ phạm tội dâm loạn, còn muốn giết người nên bị Trời báo ứng thê thảm
Phạm tội tà dâm, bị Trời trừng phạt (ảnh minh họa Pinterest)

Một hôm vào lúc chạng vạng tối, Trương Bảo ngồi trong sảnh của phủ, từ xa anh nhìn thấy ngoài cửa có bóng người với tay áo đỏ đang vẫy tay với mình. Trương Bảo tưởng người này là vợ của Lý Úy nên vội vàng bước ra ngoài. Điều mà Trương Bảo không ngờ tới là hóa ra đó lại là oan hồn của  Lý Úy. Oan hồn tóm lấy Trương Bảo, đánh vào đầu và mặt anh, Trương Bảo bị đánh cho chảy máu miệng và mũi,  chết ngay lập tức. 

Trên đầu ba thước có Thần linh, con người làm gì đều không thể qua được mắt Thần, người làm điều ác nhất định sẽ phải nhận quả báo.

Theo Vision Times

x