Bí ẩn khoa học

Thái hậu Bhutan mơ thấy tiền kiếp, bồi hồi xúc động về thăm chốn xưa

17/05/21, 08:59
Thái hậu Bhutan mơ thấy tiền kiếp, bồi hồi xúc động về thăm chốn xưa
Đất nước Bhutan xinh đẹp nằm ở chân núi phía Nam dãy Himalaya (ảnh Adobe Stock)

Thái hậu Bhutan đã liên tục lặp lại một giấc mơ vào năm 40 tuổi. Mỗi khi tỉnh dậy bà luôn cảm thấy ưu thương đau buồn, nước mắt lăn dài trên má. Dường như đây không phải là một giấc mơ ngẫu nhiên, mà nó đang hé mở ký ức về kiếp sống trước của bà.

Vương quốc hạnh phúc Bhutan

Bhutan là quốc gia nhỏ bé ở chân núi phía nam dãy Himalaya. Với dân số chỉ 750.000 người, là một trong những nước có mật độ dân số thấp nhất trên thế giới. Ở đây, tôn giáo rất phổ biến; hầu hết mọi người đều tín ngưỡng tôn giáo; nhà nào cũng có miếu thờ, chủ yếu là tin theo Phật giáo. Có lẽ vì vậy, dù người Bhutan không giàu có về vật chất, nhưng sự đơn thuần và giản dị  khiến họ dễ dàng cảm thấy hạnh phúc.

Quốc vương hiện nay là Jigme Khesar Namgyel Wangchuck; và mẹ của ông, cựu Hoàng hậu và hiện tại là Vương Thái hậu của Bhutan, là bà Tshering Yangdon xinh đẹp và hào phóng. Bà sinh ra ở làng Luobugang miền tây Bhutan vào tháng 12 năm 1955. Thời trẻ, bà từng du học tại Ấn Độ. Vào năm 1979 bà kết hôn với vua Jigme Singh Wangchuck của Bhutan và trở thành Hoàng hậu của nước này.

Bà Tshering Yangdon là một nhà văn. Trong cuốn sách giới thiệu về Bhutan của mình “Vùng đất Bhutan bí ẩn” (The Secret Land Bhutan), bà kể về trải nghiệm bản thân liên quan tới tiền kiếp. Trong một quốc gia tín ngưỡng Phật giáo và công nhận luân hồi chuyển sinh, trải nghiệm của bà không khiến mọi người cảm thấy kỳ lạ.

Bà chia sẻ, năm 40 tuổi, bà bắt đầu lặp lại liên tục một giấc mộng. Mỗi khi tỉnh dậy luôn cảm thấy ưu thương đau buồn; nước mắt lăn dài trên má.

Những giấc mơ của Thái hậu Bhutan hé lộ ký ức tiền kiếp

đất nước Bhutan hạnh phúc; đất nước Bhutan ở đâu; đất nước Bhutan không bị dịch
Thái hậu Bhutan đã có một giấc mơ lặp đi lặp lại nhiều lần (ảnh Adobe Stock)

Trong mơ, bà thấy một ngôi nhà ba tầng rất lớn theo phong cách truyền thống của người Bhutan; ban công có mái che ở tầng hai. Một người phụ nữ yêu kiều, mảnh khảnh, gần 30 tuổi, đứng trên ban công với một đứa con đang ngủ trên lưng.

Bà cũng thấy người phụ nữ mặc váy Kira, với cặp trâm bạc cổ truyền thống gắn trên vai. Nét mặt lộ vẻ buồn phiền và ngóng trông; như thể đang chờ đợi ai đó quay trở lại. Ngồi ở hành lang phía sau lưng là hai người phụ nữ đang dệt vải trên khung cửi thô sơ. Ngôi nhà có khoảng sân với tường bao quanh; trong vườn những cây cam quýt nhỏ sai trĩu quả.

Đây chắc hẳn là nữ chủ nhân của đại gia đình. Sau khi  lặp lại giấc mơ vài lần, bà cảm nhận đó là mình. Thậm chí có thể cảm nhận được hơi thở, sự mềm mại, ấm áp của cơ thể đứa trẻ.

Những giấc mơ này khiến bà thấy phiền lòng. Không thể nhẫn chịu, một ngày nọ bà kể với cha về ngôi nhà trong giấc mơ; về khoảng sân có tường bao quanh với những cây cam quýt; và hỏi ông có biết ở Bhutan có ngôi nhà nào trồng cam quýt giống như giấc mơ này không.

Trở về chốn xưa bồi hồi xúc động

Sau khi nghe xong, cha bà hỏi ngôi nhà trong giấc mơ đó có sơn màu hay không. Bà trả lời “có”. Cha bà khẳng định: “Đó là ngôi nhà ở Scherner Xingchun. Ta đã từng qua và nó giống hệt như những gì con miêu tả”. Mặc dù ngôi nhà xác thực có tồn tại, Vương Thái Hậu vẫn có chút nghi ngờ. Ngôi nhà trong mơ có thực sự tồn tại không? 

Vài tháng sau, Vương Thái Hậu tiếp tục có giấc mơ tương tự. Một ngày vào năm 1993, khi bà 38 tuổi, bà quyết định đến Scherner Xingchun để tận mắt xem ngôi nhà; cô con gái Sonam Dechen đi cùng với bà.

đất nước Bhutan ăn chay; vua đất nước Bhutan; khám phá đất nước Bhutan; thái hậu Bhutan
Những điều trong giấc mơ đang dần hiện ra trước mắt (ảnh Adobe Stock)

Bà Tshering Yangdon đến Scherna Xingchun. Khi đi qua ruộng lúa một đoạn, từ xa thấy thấp thoáng một vài nóc nhà. Tới đập quay nước, bà dừng lại và nhìn kỹ ngôi nhà. Không thể tin được, ngôi nhà giống hệt những gì bà đã thấy trong mơ.

Bà nhìn thấy sau nhà một người phụ nữ với diện mạo xinh đẹp khoảng 60 tuổi; mặc một chiếc áo choàng màu đỏ thẫm đang đứng đó. Vương Thái Hậu có cảm giác rất thân thuộc với người phụ nữ này. Bà bước tới và hỏi thăm: “Trước đây, chúng ta đã gặp nhau chưa?” Câu trả lời là “Chưa bao giờ”. Vị ni cô mời bà vào nhà uống trà.

Ni cô nói, bà sinh ra ở đây và hiện đang sống cùng với gia đình con trai. Sau khi chồng mất, bà trở thành ni cô. Điều này không có gì lạ ở Bhutan.

Những điều Thái hậu Bhutan thấy trong mơ đang dần hiện ra trước mắt

Vương Thái Hậu đi lên tầng hai; từ một khung cửa sổ hẹp nhìn ra liền thấy hai cây cam quýt cổ thụ trong sân chỉ còn lác đác vài quả khô. Tường bao quanh sân đã đổ, nhưng một góc tường vẫn không thay đổi; những mảnh tường vỡ còn lại vương vãi khắp nơi. Một nỗi u buồn vương vấn trong lòng bà.

Con gái Sonam Dechen nhận thấy mẹ có sự bất thường và hỏi xem bà có chuyện gì. Vương Thái Hậu thì thầm: “Đó là cây cam quýt mà mẹ đã thấy trong giấc mơ. Tại sao nó lại hoang tàn và đổ nát như vậy?”

Ni cô mang trà, trà bơ và món cơm nghệ tây tới tiếp đãi họ. Thái Hậu ngồi lặng yên, băn khoăn có nên hỏi thêm không. Cuối cùng, không dừng được và hỏi: “Trong gia đình này có người mẹ nào qua đời khi còn trẻ không?”. Ni cô trả lời thẳng thắn: “Mẹ tôi mất năm 31 tuổi, khi tôi mới 3 tuổi”. Trong giấc mơ của bà, người mẹ và đứa trẻ cũng khoảng độ tuổi đó.

Vương Thái Hậu hỏi về nguyên nhân cái chết. Ni cô cho biết bà mất vì bệnh đậu mùa; nguyên nhân chính khiến nhiều người ở Bhutan qua đời vào thời điểm đó. Ni cô nói, sau khi mẹ bà mất một năm thì mới được đưa ra khỏi mộ để hỏa táng; vì người ta cho rằng hỏa táng những bệnh nhân đậu mùa có thể làm lây lan bệnh. Sự việc đã xảy ra hơn 50 năm trước.

Bhutan có gì đặc biệt; top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới; thăm đất nước Bhutan
Hầu hết người dân Bhutan đều tín ngưỡng Phật giáo (ảnh Adobe Stock)

Luân hồi chuyển kiếp là có thật

Có lẽ đứa trẻ trên lưng người phụ nữ trong giấc mơ hiện đang sống trong ngôi nhà này. Bà không tiếp tục hỏi nữa mà xin phép được ni cô đưa đi xem các phòng. Bà nhìn thấy những cô cháu gái xinh đẹp thông minh của ni cô và ban công có mái che trên tầng hai; chỉ có điều ở đó giờ không có ai dệt vải nữa. Nhưng bà vẫn nhìn thấy những lỗ cố định khung cửi lúc ban đầu. Ni cô kể rằng khi bà còn nhỏ, những người thợ dệt đã làm việc ở đó.

Điều khiến Vương Thái Hậu cảm thấy hơi khác so với giấc mơ của mình là hình dạng của lan can ban công đã thay đổi. Ni cô như hiểu được tâm tư của bà, liền chủ động nói rằng mấy năm trước họ đã thay lan can cũ.

Cuối cùng, họ lên đến tầng ba và đến phòng thờ. Vương Thái Hậu cúi đầu lạy 3 lần trước tượng Phật, sau đó bà rời đi. Lúc này, bà nhìn thấy một cặp kính thiên văn cũ bằng đồng nằm trên bệ cửa sổ; bà cầm kính thiên văn lên và thực sự nhìn thấy ngôi làng nơi bà sinh ra – làng Luobugang. Trong u minh tăm tối, mọi thứ dường như đã được an bài.

Lúc này, trong tâm bà gần như tin chắc rằng đây là nơi mình đã từng sống trong kiếp trước. Nhưng bà không nói với họ về giấc mơ của mình. Kể từ đó, bà không bao giờ có giấc mơ đó nữa; không bao giờ trở lại Scherner Xingchun và gặp lại bất cứ ai trong gia đình đó. 

Phẩm chất trong kiếp sau được quyết định bởi công đức tích lũy trong kiếp trước

đất nước Bhutan; Bhutan đất nước hạnh phúc nhất thế giới; du lịch Bhutan; Bhutan đường tới hạnh phúc
Nhìn vào hiện tại để biết quá khứ và tương lai (ảnh Adobe Stock)

Câu hỏi vẫn xuất hiện trong tâm bà: Người phụ nữ buồn trong giấc mơ có cầu nguyện lại được sinh ra ở Luobugang – ngôi làng xinh đẹp đối diện làng nơi có nhà của bà không? 20 năm sau cái chết vì bệnh đậu mùa cô ấy có sinh ra ở đó không? Có lẽ đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Rõ ràng, trong tâm Vương Thái Hậu tin rằng luân hồi thực sự tồn tại. Trong cuốn sách bà viết: “Trong số tất cả các nghi lễ trước đây, người Bhutan tin rằng quan trọng nhất là tang lễ; bởi vì nó không chỉ đánh dấu sự ra đi của một linh hồn mà còn là sự khởi đầu của hành trình hướng tới sự tái sinh”.

Thái hậu Bhutan tin rằng con người phải trải qua nhiều lần luân hồi. “Chúng ta không thể đoán trước được chúng ta sẽ chuyển sinh ở đâu và vào lúc nào. Phẩm chất trong kiếp sau của một người có thể được quyết định bởi những công đức tích lũy trong kiếp trước của họ. 

Nó là như vậy, ít nhất là ở một mức độ nào đó; bao gồm cả việc người đó có chân thành và thương xót hay không; có đối xử tốt với mọi người trong cuộc sống hàng ngày hay không. Những người được đặc ân nhất là những người có trái tim vô cùng thuần tịnh. Cuối cùng họ sẽ đạt được niết bàn mà không cần chuyển sinh”.

Theo Epoch Times

x