Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Thạc sĩ trẻ bị viêm não, cánh cửa cuộc đời sắp khép lại thì điều kỳ diệu đã xảy ra

22/07/21, 12:50
Thạc sĩ trẻ bị viêm não, cánh cửa cuộc đời sắp khép lại thì điều kỳ diệu đã xảy ra
Anh Nguyễn Tiến Diệm bị mắc viêm não tủy sống khi mới 30 tuổi (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi đã lấy bằng Thạc sĩ và tiếp tục làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Con đường quan lộ đang hanh thông thì tai họa ập đến. Tôi được chẩn đoán mắc bệnh viêm não tủy sống ở tuổi 30. Nửa người bị liệt, dần mất thị lực và nhiều biến chứng khác. Mọi ước mơ và cánh cửa cuộc đời của tôi dần khép lại…

Tôi tên Nguyễn Tiến Diệm, năm nay 35 tuổi, hiện sống tại Thủ Đức, Tp. HCM. Cách đây 5 năm, biến cố cuộc đời đã đến với tôi. Tôi kể lại câu chuyện này của mình như là một minh chứng cho sự kỳ diệu của cuộc sống. Tôi hiểu rằng, dù có bất kỳ khổ đau nào, nhưng nếu biết hy vọng và có niềm tin kiên định thì điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Chẩn đoán mắc bệnh viêm não – tủy sống

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất nghèo khó miền Trung (Hà Tĩnh). Từ nhỏ, tôi luôn nghĩ mình cần học thật giỏi để thay đổi cuộc sống và thoát ly khỏi quê nhà. Vì thế, tôi đã không ngừng học tập để tìm kiếm tương lai cho mình. Tốt nghiệp Đại học, lên Thạc sĩ, rồi học luôn nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Tôi tưởng rằng sau những nỗ lực, một tương lai tốt đẹp đang chờ đón mình. Nhưng nào ngờ…

Tháng 4 năm 2015, sau chuyến công tác dài ngày tại miền Trung, tôi bị sốt cao. Nghĩ cảm sốt bình thường nên không để ý nhiều. Nhưng sau đó người tôi yếu dần, đi đứng không còn vững. Gia đình đưa tôi đi khám, bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm não – tủy sống. Biết được tin này, cả nhà tôi đều bị sốc, nước mắt lặng lẽ rơi trên từng khuôn mặt khắc khổ… Tôi đang tuổi thanh niên chẳng nghĩ nhiều, cho rằng bệnh nhanh chóng khỏi thôi…

Vài tuần sau, bệnh chuyển biến rất nhanh. Tôi thường xuyên sốt cao, toàn thân co kéo, các biến chứng về bệnh xuất hiện. Hai chân của tôi có dấu hiệu bị liệt, mắt nhìn không rõ, thậm chí hơi thở rất yếu. Lúc này tôi thực sự rất sốc. Tôi chưa thể chấp nhận được sự thật. Cách đây vài tuần, tôi vẫn là một thanh niên khỏe mạnh, nhưng giờ đã là một người tàn phế, yếu ớt. Tinh thần suy sụp, buồn bã, bế tắc… là những gì tôi có thể cảm nhận lúc đó.

Những diễn biến của bệnh viêm não khiến y học hiện đại bất lực

Gia đình đưa tôi đi hầu hết các bệnh viện ở TP.HCM để điều trị nhưng cũng không có cải thiện.

Đầu tiên, tôi đến Bệnh viện Nhiệt đới. Các bác sĩ không tìm ra virus gây bệnh. 3 ngày sau, chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, uống thuốc viên không còn hiệu quả nên bác sĩ chọc tủy sống và truyền thuốc liều cao cho tôi. Sau 2 tuần điều trị thì chuyển về bệnh viện Phục hồi chức năng Tp HCM (bệnh viện 1A). Nhưng bệnh không hề thuyên giảm mà còn xuất hiện nhiều biến chứng như: Sốt cao, toàn thân bị co kéo nhiều, đau nhức. 

Viêm não tủy; Viêm não tủy là gì; Viêm não tủy cấp
Căn bệnh quái ác khiến anh nhanh chóng suy sụp (ảnh tác giả cung cấp)

Gia đình lo lắng nên chuyển tôi sang bệnh viện Đại học Y Dược Tp HCM. Sau khi truyền thuốc, cắt được cơn sốt cao, thân thể bớt đau đớn hơn. Nhưng sốt không dứt hẳn, ít ngày lại lên cơn. Tôi lại tiếp tục chuyển sang điều trị bằng phương pháp Đông y ở viện Y học Cổ truyền. Châm cứu và dùng thuốc nam nhưng càng châm cứu thì càng sốt.

Tìm đến phương pháp cúng bái nhưng cũng vô ích

Có bệnh thì vái tứ phương. Nghe tin có thầy tăng bên chùa ở Đồng Nai có thể giải nghiệp hay thầy ở Long An có thể bắt con bệnh, gia đình cũng tìm đến. Nhưng tiền mất mà bệnh thì vẫn còn y nguyên.

Sau thời gian tìm các cách chữa từ Tây y, Đông y sang cúng bái, bệnh không thuyên giảm. Tôi lại đến bệnh viện Phục hồi chức năng Q.8 để trị liệu. Giai đoạn này bệnh tái phát trở lại, lại sốt cao, tay bị rung giật mạnh hơn. Gia đình đành chuyển tôi về lại bệnh viện Đại học Y dược lần nữa. Lần này, các bác sĩ sử dụng phương pháp lọc huyết tương cho tôi. Tình trạng có cải thiện đôi chút, các biến chứng đỡ dữ dội hơn nhưng bệnh không khỏi được.

Tôi và cả gia đình gần như vô vọng trong việc chạy chữa…

Viêm não tủy sống là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và di chứng nhìn từ góc độ y học

Bệnh viêm não là bệnh không phổ biến, nên nhiều người chưa rõ về căn bệnh này. Tôi xin chia sẻ đôi chút về căn bệnh mà mình mắc phải.

Viêm não – tuỷ sống hay còn gọi là hội chứng não cấp. Đây là bệnh lý viêm nhiễm cấp tính tổ chức chất trắng của não và tuỷ sống. Bệnh đa phần ở nam thanh niên khoẻ mạnh, phát bệnh không theo mùa mà là quanh năm. 

Nguyên nhân gây viêm não tủy cấp tính: Sau nhiễm trùng, nhiễm độc, viêm não tuỷ sau miễn dịch, viêm não tủy chưa rõ nguyên nhân. Nguyên nhân chủ yếu là chức năng ngoại vệ suy giảm.

Dấu hiệu của viêm não: bệnh nhân có thể sốt cao và kèm theo các triệu chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh trung ương như: Nhức đầu dữ dội, nôn mửa, cứng cổ, lú lẫn, mất định hướng, thay đổi nhân cách, co giật, rối loạn nghe nói, ảo giác, mất trí nhớ, hôn mê…

Viêm não- tủy sống có thể gây ra những hậu quả như: mắt mờ hoặc mất thị lực, vận động khó hoặc liệt tứ chi, liệt nửa người. Tình trạng tổn thương tế bào não cũng như phù não gây nên các di chứng nặng nề như suy giảm khả năng học tập, mất trí nhớ, mất khả năng kiểm soát vận động cơ, động kinh, thay đổi nhân cách. Trường hợp viêm não tổn thương nặng đến thân não, nơi có trung tâm hô hấp, tuần hoàn, điều nhiệt… bệnh nhân dễ tử vong.

Cụ ông xa lạ bất ngờ mang phương thuốc giúp tôi khỏi bệnh

Giữa lúc nằm viện Đại học Y dược, tôi bất ngờ được một người đàn ông chưa từng quen biết đến thăm, chắc bác ấy biết tôi qua thông tin trên mạng. Vì lúc đó có người tốt đăng thông tin lên facebook kêu gọi giúp đỡ tôi được lọc huyết tương.

Bệnh viêm não tủy; Tu luyện thành tiên; Tu luyện Pháp Luân Công
Một cụ ông xa lạ đã tặng cho anh Diệm cuốn sách Chuyển Pháp Luân (ảnh Nguyện Ước)

Bác ấy tên Huyền. Bác chủ động đến thăm, sau đó tặng tôi cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính của môn Pháp Luân Công. Bác chia sẻ rằng: “Bác tập môn Pháp Luân Công được 7 năm (giờ là 11 năm). Môn tập này rất tốt cho sức khỏe và tâm tính. Suốt từng ấy năm bác không ốm, người luôn khỏe mạnh, cuộc sống an nhiên, luôn vui vẻ…”

Nhìn thần sắc của bác đúng là rất khác. Nhìn bác không ai nghĩ đã 80 tuổi. Da dẻ trắng trẻo, hồng hào, sắc mặt sáng sủa không hề có nếp nhăn, bác thường xuyên đi lại bằng xe gắn máy… Bác mong tôi thử tập luyện môn này xem sao. Bác tin nó có thể là phương thuốc tuyệt vời dành cho tôi vào lúc này.

Khi nghe bác chia sẻ, tôi thấy mừng rỡ và khởi lên rất nhiều hy vọng. Tôi hy vọng môn tu luyện này có thể giúp tôi thay đổi được hoàn cảnh hiện tại. Nhưng vì thường xuyên sốt cao, toàn thân co quắp, mắt nhìn không rõ, thở rất yếu, nên tôi chưa thể đọc sách mặc dù rất muốn.

Những chuyển biến kỳ diệu trên cơ thể khi tôi đọc sách và luyện Pháp Luân Công

Đầu năm 2016, khi xuất viện về nhà, tôi bắt đầu đọc ngay cuốn sách Chuyển Pháp Luân. Lúc đó, việc đọc rất khó với tôi bởi mắt nhìn không rõ, nhìn một thành hai, phát âm không chuẩn hay đứt hơi. Mỗi khi ngồi đọc tôi phải chèn gối to hai bên để tránh ngã vì lưng rất yếu. Tôi gắng đọc dù chỉ ít một.

Tình trạng mắt của tôi như vậy, ai nghĩ rằng đọc sách thì mắt có thể sáng trở lại. Vậy mà cuốn “Chuyển Pháp Luân” đã làm được điều kỳ diệu đó. Tôi càng đọc mắt càng sáng hơn, nhìn rõ chữ hơn, đọc nhiều mà không cần kính. Từ đôi mắt mờ nhòe thì giờ mắt tôi dần sáng lại, không cần đeo kính cận như trước khi bị bệnh.

Việc tập luyện 5 bài công pháp của Pháp Luân Công là một thách thức với tôi. Với người bình thường thì các động tác rất nhẹ nhàng, dễ tập, nhưng với tôi thì rất khó khăn. Vì không thể đứng và cũng chưa ngồi được nên ban đầu tôi nằm luyện. 

Dần dần tôi gượng ngồi được. Tôi dựa vào tường hoặc ngồi trên xe lăn tập. Cứ như vậy, mỗi ngày tôi cố gắng từng chút một. 5 năm đã trôi qua, tôi không bỏ tập một ngày nào, kết quả đã không phụ lòng người. 

Khỏi bệnh thần kỳ; Khỏi bệnh thần kỳ nhờ Pháp Luân Công; Khỏi bệnh thần kỳ tâm tính đề cao
Đại Pháp đã ban cho tôi một cuộc đời mới (ảnh tác giả cung cấp)

Pháp Luân Công đã chữa lành vết thương tinh thần cho tôi

Từ ngồi không vững, nói không rõ thì giờ tôi có thể ngồi ngay ngắn để học và đọc thật rõ ràng. Theo thời gian, các chứng bệnh dần giảm hết. Trước tôi thường sốt, phải dùng rất nhiều thuốc mới cắt cơn sốt được, giờ không còn nữa. Trước phải dùng thuốc ngủ liều cao mới ngủ được nhưng giờ thì tôi đã có thể ngủ ngon lành mà không cần thuốc nữa. Sức khỏe tôi dần ổn định và di chứng của căn bệnh quái ác đã dần lùi xa khỏi cuộc sống của tôi.

Thấm thoát đã 5 năm trôi qua, kể từ ngày biết đến môn tu luyện Pháp Luân Công và hành xử theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, tôi đã thụ hưởng rất nhiều lợi ích. Nếu như tôi không có cơ duyên đắc Đại Pháp chắc giờ đây sức khỏe, tinh thần của tôi đã suy sụp lắm rồi. Nhưng từ ngày có Đại Pháp, không chỉ thân thể khỏe mạnh mà tinh thần tôi cũng lạc quan, tích cực hơn rất nhiều.

Trước đây vì bệnh tôi phải ở nhà suốt nên luôn cảm thấy bí bách, khó chịu. Chính vì thế, tôi bộc lộ rất nhiều tính xấu của mình như luôn cho mình đúng, cái tôi cao, ít chịu nghe ai góp ý. Nhưng giờ tôi đã thay đổi rất nhiều. Có hôm bị người nhà nói nặng lời, thường thì tôi đã rất bực bội, nhưng giờ tôi không thấy vậy mà còn tìm lỗi của mình ở đâu, và rất nhanh chóng cả nhà lại vui vẻ cùng nhau ăn cơm. Nhờ Đại Pháp mà cả thân lẫn tâm tôi được bình an.

Tôi đã được ban cho một cuộc đời mới

Thạc sĩ trẻ bị viêm não, cánh cửa cuộc đời sắp khép lại thì điều kỳ diệu đã xảy ra
‘Nhờ Đại Pháp mà cả thân lẫn tâm tôi được bình an’ (ảnh tác giả cung cấp)

Thông qua đọc sách học Pháp, tôi đã tìm được câu trả lời cho những sóng gió, ma nạn trong cuộc đời của mình. Vì sao con người có bệnh, hay thường xuyên có những bất hạnh…Khi đã hiểu được những căn nguyên của nó, tự đáy lòng cảm thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng, đối diện với những khó khăn một cách tích cực, lạc quan, không còn phiền não, ủ rũ, bi quan như trước kia, đã tạo nên cho tôi một sức mạnh vô hình để tiếp tục vững bước.

Bạn bè, đồng nghiệp cũ đến chơi ai cũng phấn khởi khi nhìn thấy tâm thái, trạng thái của tôi. Có lẽ họ nhìn thấy và cảm nhận được trong tâm tôi không còn chỗ cho nỗi buồn như trước.

 Là một người thân thể không được bình thường, lành lặn nhưng khi hiểu được sự trân quý của “phương thuốc kì diệu” – Pháp Luân Công, tôi đã rất nỗ lực để có thể tu sửa mình. Tôi làm được thì các bạn cũng sẽ làm tốt hợn tôi.

Bạn hữu duyên đọc được bài chia sẻ của tôi, có thể tìm hiểu Pháp Luân Công nếu bạn thấy cần. Điều kỳ diệu luôn ở mỗi người khi chúng ta biết mở rộng lòng mình đón nhận.

Bạn đọc muốn tìm hiểu về căn bệnh viêm não – tủy sống của Diệm hãy liên hệ đến số: 0918496333, TpHCM.

x