Nhân sinh cảm ngộ

Sớm hơn 10 phút, cuộc đời càng thêm ung dung

12/07/23, 07:32
4 thói quen tốt giúp hào quang của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn
(ảnh: Tuoitre)

Làm bất cứ việc gì mà chỉ cần sớm hơn 10 phút thì bạn sẽ nhận ra mọi thứ sẽ thay đổi rất bất ngờ, sớm hơn một chút để cuộc đời thêm ung dung.

1. Sớm hơn 10 phút, gặp chuyện sẽ càng thêm ung dung

Không biết bạn đã từng trải qua sự việc như thế này chưa: Thức dậy muộn 10 phút vì ngủ nướng, bước ra cửa liền nhìn thấy xe buýt đến công ty vừa chạy ngang qua; Sau một hồi loay hoay cũng bắt được một chiếc taxi nhưng bị kẹt trên đường, chỉ đành nhìn vào đồng hồ một cách lo lắng. Cuối cùng cũng đến công ty, dùng hết tốc lực để hoàn thành công việc. Nhưng vì không ăn sáng, nên không thể đạt được trạng thái làm việc hiệu suất cao trong thời gian dài. Quả thực, chỉ vẻn vẹn 10 phút ngắn ngủi cũng có thể ảnh hưởng đến nhịp điệu của buổi sáng. 

Sớm hơn 10 phút, cuộc đời càng thêm ung dung
Sớm hơn 10 phút sẽ giúp bạn có tinh thần tỉnh táo hơn để làm việc (ảnh: Dr-international)

Cổ nhân có câu: Sáng dậy sớm thì 3 điều sáng sủa: đầu sáng sủa, mặt sáng sủa và quần áo sáng sủa; Dậy muộn thì 3 điều luống cuống: người luống cuống, tâm luống cuống và vật luống cuống. Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc dậy sớm và trễ: Mọi thứ đều chuẩn bị sớm 10 phút thì bạn có thể lên kế hoạch một cách chu đáo, có thể giúp bản thân trở nên kỷ luật, cải thiện tính trì hoãn. Khi bạn suy nghĩ cẩn thận trước mọi việc 10 phút thì có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng và bình tĩnh giải quyết vấn đề hơn.

Mọi thứ sớm hơn 10 phút là một loại thái độ, nhưng cũng là một loại trí tuệ. 

2. Sớm hơn 10 phút để nhận được sự tôn trọng của người khác 

Trong cuộc sống, một số người không có ý thức về thời gian, gặp gỡ mọi người hay làm việc thường không đúng giờ. Nếu mà 1-2 lần thì có thể hiểu là hoàn cảnh đặc biệt. Nhưng lần nào cũng bị trễ giờ thì cho dù là những người có quan hệ tốt đến mấy cũng sẽ cảm thấy không hài lòng.

Sớm hơn 10 phút, cuộc đời càng thêm ung dung
Sớm hơn 10 phút không chỉ là sự tôn trọng cơ bản nhất đối với người khác, mà còn là sự tôn trọng đối với chính mình (ảnh: Dime)

Ý nghĩa của mọi việc sớm hơn 10 phút không chỉ nằm ở việc chúng ta có thể làm được bao nhiêu việc khi đến sớm, mà còn ở thái độ và kỷ luật tự giác mà chúng ta thể hiện. Việc đến trước có thể khiến đối phương cảm nhận được sự chân thành của bạn, đồng thời cũng thể hiện đức tính đúng giờ và có trách nhiệm của bạn.

Chuẩn bị trước việc nhỏ là có trách nhiệm với mình, chuẩn bị trước việc lớn là có trách nhiệm với người. Làm tốt việc nhỏ để làm việc lớn. Nếu bạn không phát triển thói quen trong những điều nhỏ nhặt, bạn sẽ thường làm người khác thất vọng và lúng túng khi gặp những việc lớn. 

Sớm hơn 10 phút không chỉ là sự tôn trọng cơ bản nhất đối với người khác, mà còn là sự tôn trọng đối với chính mình. 

3. Sớm hơn 10 phút, cuộc sống sẽ suôn sẻ và thông thuận hơn

Người xưa vẫn nói, cơ hội luôn dành cho những người đã chuẩn bị tốt. Những người thành công cũng không phải là họ có khả năng gì đặc biệt, mà là người có sự chuẩn bị trước và chú ý đến chi tiết, vì vậy họ luôn có thể nắm bắt cơ hội. 

Sớm hơn 10 phút, cuộc đời càng thêm ung dung
Sớm hơn 10 phút, cuộc sống sẽ suôn sẻ và thông thuận hơn (ảnh: Dime)

Khi luôn chuẩn bị trước 10 phút, một số việc có thể được thực hiện cẩn thận hơn một chút; Một số sai sót không cần thiết có thể tránh được. Bất kể là trong đối nhân xử thế hay công việc, chỉ cần suy nghĩ thêm một chút và có sự chuẩn bị trước thì mọi việc sẽ thông thuận, bản thân cũng sẽ ung dung tự tại.

“Trời mưa nên tính trước, chớ để khát nước mới lo đào giếng.” Chỉ khi có sự chuẩn bị trước một cách đầy đủ, thì mới có thể bình tĩnh ứng phó mọi việc.

Theo Sound of hope

x