Bí ẩn khoa học

Những vụ mất tích kỳ lạ, không để lại dấu vết

01/12/22, 18:18
Những vụ mất tích kỳ lạ, không để lại dấu vết
Những vụ mất tích kỳ lạ, không để lại dấu vết (ảnh: Vietnamnet)

Những vụ mất tích kỳ lạ khiến mọi người không thể lý giải được, người ta thậm chí còn nghe thấy tiếng nạn nhân vang lên từ không trung.

Bộ lạc Eskimo mất tích 

Cuối năm 1930, một bộ lạc Eskimo ở Canada đã được cảnh sát phát hiện mất tích. Thức ăn, áo khoác da hải báo, súng trường, chó săn trong bộ lạc, tất cả các thuyền đánh cá vẫn ở nguyên vị trí của chúng; nhưng 30 đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã biến mất không rõ lý do.

những vụ mất tích ở tam giác quỷ bermuda; những vụ mất tích bí ẩn ở việt nam
Một gia đình bộ lạc Eskimo (ảnh: Vietnamnet)

Vì chưa từng có ai nghe thấy bất cứ điều gì tương tự như vậy. Do đó, cảnh sát ngay lập tức cử cả một đoàn thám hiểm đến ngôi làng. Khi cảnh sát đến hiện trường, thi thể của họ được tìm thấy sâu dưới lớp tuyết. Họ chết vì đói. Hơn nữa, phần mộ của tổ tiên họ đã bị khai quật, xác người đã khuất biến mất không tăm tích. Những sự thật này khiến chính quyền địa phương bối rối.

Nếu họ tự nguyện rời khỏi làng, họ sẽ không xích chó lại mà sẽ thả chúng ra để chúng tự tìm kiếm thức ăn. Hơn nữa, người Eskimo không thể làm xáo trộn mồ mả của tổ tiên họ. Đây là điều nghiêm cấm. Bên cạnh đó, lớp băng đóng dày đến mức không thể khai quật được nếu không có sự trợ giúp của các thiết bị đặc biệt.

Cho đến nay, các nhà chức trách Canada vẫn chưa thể giải đáp được bí ẩn về vụ án này. Hơn nữa, họ không thể tìm thấy hậu duệ của các thành viên trong bộ lạc này. Ngay cả khi ai đó đã tấn công bộ lạc, cảnh sát sẽ tìm thấy tàn tích của người dân hoặc dấu vết của cuộc đối đầu. Nhưng không tìm thấy bất cứ thứ gì thuộc loại này.

Vụ mất tích hàng loạt lớn nhất

Vụ mất tích hàng loạt lớn nhất được ghi nhận trong lịch sử xảy ra ở dãy núi Pyrenees vào năm 1707. Khi đó, 4.000 lính Tây Ban Nha đã qua đêm trên núi. Sáng hôm sau, tất cả 4.000 binh sĩ đã biến mất. Chỉ còn lại đống lửa trại đang được đốt trong doanh trại, những khẩu đại bác và ngựa vẫn còn nguyên vẹn. Quân đội đã phái một số lượng lớn binh lính liên tục tìm kiếm trong mấy tháng, nhưng vẫn không có dấu vết.  

những vụ mất tích; những vụ mất tích máy bay bí ẩn
Dãy núi Pyrenees, nơi 4.000 binh lính Tây Ban Nha mất tích bí ẩn (ảnh: Phunuvagiadinh)

Năm 1946, học giả người Tây Ban Nha Angelida đến dãy núi Pyrenees để thực hiện một chuyến đi thực tế nhằm nghiên cứu về vụ mất tích tập thể của những người lính cách đây hơn 200 năm. Ông biết được từ người thợ săn già Karen Rees rằng ai đó đã biến mất trên núi vào năm 1932. Đó là một khách qua đường xa lạ, lúc đó anh ta hỏi đường Karen Rees. 

Nhưng hai người chia tay không bao lâu, Karen Rees liền nghe thấy đối phương kêu la thảm thiết. Đến khi Karen Rees chạy lại thì không phát hiện được điều gì. Người khách qua đường đã biến mất. Nhưng tiếng la hét dường như vẫn vọng lại từ trên cao khiến Karen Rees cảm thấy bất an, ông liền vội vàng rời đi. Ngày hôm sau, ông tìm thấy dấu chân người qua đường lưu lại ở chỗ cũ. Ông liền đi theo và phát hiện dấu chân giống như đã mọc cánh biến mất. Không có dấu vết nào được để lại xung quanh dấu chân. 

Người thợ săn già cũng kể về vụ mất tích của một người dân làng tên là Labo. Anh ấy đã biến mất gần một nhà kho. Cách đó không xa, một đám binh lính nghe thấy tiếng anh ấy tuyệt vọng kêu gọi. Họ liền cầm súng xông tới, nhưng chỉ nghe thấy thanh âm mà không thấy bóng dáng người. Tiếng kêu tựa hồ như ở trên không trung làm cho người ta dựng cả tóc gáy. Nhưng tiếng kêu cất lên trong không khí ngày càng yếu đi và cuối cùng biến mất. Kể từ đó, người ta không bao giờ gặp lại Labo nữa.

Oliver mất tích vào đêm Giáng sinh

Vào một đêm Giáng sinh ở Hoa Kỳ, Oliver 20 tuổi đến giếng của trang trại để lấy nước vào khoảng 10 giờ tối. Năm phút sau, cha mẹ Oliver và những người bạn của họ đang tụ tập cùng nhau bỗng nghe thấy tiếng la hét từ một nơi cao bên ngoài ngôi nhà: “Cứu với!”. Người cha của anh cầm lấy đèn và lao ra trước, hơn mười người khác cũng chạy ra theo. Họ nghe rõ tiếng kêu cứu của Oliver từ trên trời kéo dài 3-4 phút. 

những vụ mất tích; những vụ mất tích máy bay bí ẩn
Oliver mất tích vào đêm Giáng sinh (ảnh minh hoạ Anbvietnam)

Nhưng họ không thể nhìn thấy người. Từ những dấu chân để lại trên tuyết, rõ ràng Oliver đang trên đường đến giếng, rồi đột ngột biến mất. Ngay tại nơi các dấu chân bị gián đoạn, người ta tìm thấy một cái xô nước mà Oliver đã mang theo khi ra ngoài. Những người hàng xóm cũng đến hỗ trợ tìm kiếm. Nhưng họ đã tìm kiếm mọi ngóc ngách trong trang trại mà không có kết quả. Cha của Oliver cho rằng, từ dấu chân để lại trên tuyết cho thấy không có dấu vết vật lộn. Ông khẳng định rằng con trai mình đã biến mất không dấu vết.

Cảnh sát đã lập hồ sơ để điều tra. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã rút cạn cái giếng, không những không tìm được người, mà ngay cả chiếc xô bị mất tích cũng không tìm được. Điều đáng ngờ nhất là có những người nghe thấy Oliver hét lên trong không trung, “Hắn ta đã bắt tôi!” Những người khác thì nghe thấy, “Họ đã bắt tôi!“. Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra? Không ai có thể giải thích.

Những vụ mất tích bí ẩn khác

Ngày 10/5/1956, tại Oklahoma, tiểu bang của Mỹ có cậu bé 8 tuổi tên Jimmy đã biến mất trước mặt hai người bạn. Khi đó, Jimmy đang cùng các bạn chơi trò “bắt cướp”. Cậu bé leo ​​lên bức tường và đợi người bạn đóng vai “tên cướp” từ dưới bức tường đi tới. Đột nhiên, Jimmy từ bức tường nhảy xuống và kêu lớn. Trong chớp mắt, cậu bé đã biến mất. Sau đó, cảnh sát đã nhiều lần tìm kiếm nhưng đều vô ích.

Ngày 19/6/1968, một chiếc máy bay chở khách DC-3 của Mỹ cất cánh từ Illinois. Khi bay qua Missouri, một hành khách tên Gerald Poda đã rời khỏi chỗ ngồi của mình và đi rửa tay. Vài phút sau, người vợ thấy anh chưa xuất hiện, hốt hoảng gọi tiếp viên đến tìm. Ngay sau đó, cơ phó Custer cũng chạy đến. Mọi người tìm kiếm khắp nơi trên máy bay kể cả phòng vệ sinh nhưng không bao giờ tìm thấy Gerald Poda nữa. Một số người nghi ngờ rằng Gerald Poda đã nhầm cửa máy bay thành cửa phòng rửa tay, nhưng cửa máy bay vẫn luôn khóa kín.

Những vụ mất tích đầy bí ẩn này khiến người ta nghi ngờ rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Bởi vì với những chứng cứ để lại tại hiện trường thì đây có lẽ là lời giải thích dễ chấp nhận nhất.

Theo Vision Times

x