Bí ẩn khoa học

Nhà khoa học khẳng định: Chết không phải là hết

14/02/23, 08:00
Nhà khoa học khẳng định: Chết không phải là hết
Nhà khoa học khẳng định: Chết không phải là hết (ảnh minh họa Khoahoctamlinh)

Một nhà khoa học nổi tiếng người Mỹ đã khẳng định, con người không thực sự chết đi mà sẽ tiến vào một thế giới song song và bắt đầu cuộc sống mới.

‘Thuyết sinh tâm’ của nhà khoa học Robert Lanza

Bạn có biết người ta đi đâu sau khi chết không? Vạn vật đều có sinh tử, đó là quy luật cơ bản của sự sống mà tạo hóa đã ban cho chúng ta. Bất kể loại sinh vật nào trên trái đất, chúng sẽ đi đến cuối cuộc đời và chấp nhận cái chết. Cái chết là một quá trình không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Mọi người trên thế giới này đang trải qua cái chết trong mỗi giây, nhưng mọi người luôn tìm kiếm bí mật của cuộc sống vĩnh cửu. Vậy liệu con người có tiếp tục sống ở một thế giới khác sau khi chết?

nhà khoa học nổi tiếng thế giới; nhà khoa học nào đã tìm ra thuyết vạn vật hấp dẫn
Cuốn sách “Biocentrism” (Thuyết sinh tâm) và tác giả Robert Lanza (ảnh: Quantasia)

Trong cuốn sách “Thuyết sinh tâm” (Biocentrism) của nhà khoa học nổi tiếng người Mỹ Robert Lanza đã đưa ra một kết luận đáng kinh ngạc, đơn giản là khi con người qua đời, họ sẽ trải qua chu kỳ tiếp theo và tiến vào một thế giới song song mới để bắt đầu lại từ đầu. Lý thuyết này đưa ra đã gây chấn động vào thời điểm đó.

Nếu người khác đưa ra tuyên bố như vậy, rất có thể nó sẽ bị coi là nói nhảm, nhưng đây là điều mà nhà khoa học Robert Lanza đã đề xuất. Ông chính là nhà khoa học của một công ty công nghệ tế bào và y tế nổi tiếng của Mỹ, đồng thời được The New York Times công nhận là một trong những nhà khoa học kiệt xuất có nhiều cống hiến nhất. Địa vị của ông trong giới khoa học thuộc hàng bậc nhất, hàng loạt giả thuyết mà ông đưa ra đều mang tính thuyết phục. 

Robert tin rằng, thế giới này thực chất là sự kết hợp của nhiều thế giới khác nhau. Khi một người chết đi, suy nghĩ của họ sẽ vượt qua ranh giới của thời gian và không gian và bước vào một thế giới đa nguyên mới. Đó là lý thuyết về không gian song song do triết học gia người Mỹ William đưa ra vào năm 1985.

Theo lý thuyết ‘đa vũ trụ’ và khái niệm cơ học lượng tử, Robert đã tiến hành tính toán toàn diện và kiểm nghiệm “Thuyết sinh tâm”, đồng thời đưa ra quan điểm của riêng mình. Khi một người chết đi, tương đương với việc tỉnh dậy khỏi thế giới chúng ta đang sống. Điều này tương đương với việc khi con người sống chính là trải qua một giấc mơ dài. Khi người đó chết đi có nghĩa là tỉnh dậy khỏi giấc mơ và có một khởi đầu hoàn toàn mới.

Và điều mà mọi người không ngờ tới là sau một loạt nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ, thì những lý luận của Robert đã được khoa học chứng minh. Trước hết hãy nói sơ qua về trạng thái tử vong của con người, Kenneth chia con người thành 4 trạng thái.

Trạng thái con người khi chết đi

Trạng thái đầu tiên là khi người sắp chết tỏ ra cực kỳ bình tĩnh và thư thái, lúc này linh hồn của họ sẽ thoát ra khỏi thể xác, lơ lửng trong không trung, cảm nhận môi trường xung quanh, thậm chí nhìn trực tiếp thấy chính mình. Ngay sau đó, linh hồn và ý thức của họ sẽ bị kéo vào một đường hầm không gian khổng lồ, họ sẽ tiếp tục bay về phía trước mà không nhìn thấy điểm cuối.

nhà khoa học nào đã tìm ra thuyết vạn vật hấp dẫn;  nhà khoa học nổi tiếng việt nam
(ảnh minh họa Saostar)

Cuối cùng, khi một chùm ánh sáng rực rỡ lóe lên trước mắt họ, tất cả những sự việc trải qua trong đời sẽ xuất hiện trở lại. Nó giống như một bộ phim dài, diễn lại cuộc đời từ đầu đến cuối của chính mình, tất cả những ký ức hạnh phúc và đau khổ đều ùa về trong tâm trí vào lúc này.

Đối với với hiện tượng này, các chuyên gia nghiên cứu về ý thức của Đại học bang Arizona, Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực lượng tử và phát hiện ra rằng, linh hồn con người thực sự bao gồm một loạt các ống mỏng nhỏ bé và ý thức của con người được tạo ra thông qua tác động của lực lượng tử trong các ống mỏng này. Khi tim con người ngừng đập, máu ngừng lưu thông, các chức năng khác nhau của cơ thể ngừng hoàn toàn, thì linh hồn trong những ống nhỏ xíu này cũng sẽ bay ra khỏi cơ thể, rồi trở về khoảng không gian giữa trời và đất.

Trải nghiệm cận tử

Trải nghiệm cận tử có nghĩa là khi một người bước vào trạng thái sắp chết, trải nghiệm mà người đó có được về mặt tinh thần là hoàn toàn dựa vào cảm nhận riêng của họ. Nhà tâm lý học người Mỹ Raymond đã chọn hơn 150 người sắp chết, cố gắng tìm ra bí ẩn về cái chết từ trải nghiệm của họ.

nhà khoa học về vũ trụ; nhà khoa học nào đã tìm ra thuyết vạn vật hấp dẫn
Trong trạng thái cận tử, những người này đầu tiên sẽ tiến vào một đường hầm (ảnh minh họa Nbcnews)

Hóa ra những mô tả về thế giới sau cái chết của những người sắp chết này cho thấy những điểm tương đồng đáng kinh ngạc. Trong trạng thái sắp chết, những người này đầu tiên sẽ tiến vào một nơi tối tăm trống trải như Kenneth miêu tả, sau đó dần dần từ hôn mê tỉnh lại, sau đó phát hiện mình đang ở trong một đường hầm tối tăm, dù có cố gắng thế nào cũng không thể thấy cuối con đường.

Thời gian trôi qua, trong đường hầm sẽ xuất hiện những chùm ánh sáng, những ánh sáng này tái hiện lại cuộc đời của họ. Khi đi theo những ánh sáng này, họ sẽ có thể bước ra khỏi đường hầm và bước vào một thế giới mới. Trạng thái cận tử này đã xảy ra đối với rất nhiều người từng trải qua thời khắc sinh tử. Hơn nữa, hầu hết mọi người khi mô tả về trạng thái cận tử của chính mình đều đề cập đến việc nhớ lại những ký ức trước đây. 

Thậm chí họ còn nhìn thấy gia đình và bạn bè của mình, cùng những thứ quan trọng khác và những người quan trọng. Hơn nữa, loại trải nghiệm này không liên quan gì đến quốc gia và khu vực, các kết luận rút ra gần như giống nhau ở bất kỳ quốc gia nào và trong bất kỳ môi trường văn hóa nào.

Tất cả những nghiên cứu trên cũng để muốn nói rằng, con người có tồn tại linh hồn và chết không phải là hết, những lý luận của Robert thực sự là có cơ sở khoa học.

Theo Sound of hope

x