Bí ẩn khoa học

Nguyên nhân sâu xa của bệnh tật

07/09/23, 08:30
Nguyên nhân sâu xa của bệnh tật
Edgar Cayce - nhà tiên tri nổi tiếng chữa bệnh bằng liệu pháp thôi miên soi tiền kiếp ở cách xa nghìn dặm (ảnh: NTDVN)

Thông qua việc “giải mã” kiếp trước, nhà tiên tri Edgar Cayce đã tìm ra nguyên nhân sâu xa của bệnh tật là có liên quan đến nhân quả tiền kiếp.

Khi con người bị khuyết tật, mắc bệnh nan y, hay bị bệnh tật hành hạ, đau khổ tột cùng, người ta thường phàn nàn về sự bất công của ông trời, tại sao những bất hạnh này lại xảy ra với họ? 

Giới tu luyện tin rằng, kiếp trước làm điều xấu sẽ dẫn đến bất hạnh và đau khổ ở kiếp này. Nói cách khác, con người không chỉ sống một đời, mà sống nhiều đời nhiều kiếp. Nghiệp lực của đời trước có mối quan hệ nhân quả với những khổ đau bệnh tật ở đời này.

Ở phương Tây, có nhiều bác sĩ, học giả đã nghiên cứu và sử dụng mối quan hệ nhân quả giữa nghiệp ở kiếp trước và bệnh tật ở kiếp này để lý giải kiếp trước của người bệnh, tìm ra nguyên nhân gây nên những bất hạnh của người bệnh ở kiếp này, cũng chính là nguyên nhân gây bệnh. 

Trong cuốn sách “Many Mansions”, Tiến sĩ Gina Cerminara đã ghi lại những trường hợp chẩn đoán bệnh của nhà tiên tri nổi tiếng nhất nước Mỹ thời cận đại, ông Edgar Cayce. Ông Cayce khám bệnh bằng cách “giải mã” tiền kiếp của bệnh nhân. Edgar Cayce có công năng đặc dị, có thể tiến hành “chẩn đoán từ xa” cho những bệnh nhân ở cách xa hàng ngàn dặm khi trong trạng thái thôi miên.

Nguyên nhân sâu xa của bệnh tật
Theo Cayce, có nhiều trường hợp nguyên nhân bệnh tật xuất phát từ kiếp trước (ảnh minh họa NTDVN)

Trong những trường hợp “giải mã” của Cayce, có rất nhiều trường hợp khuyết tật xuất phát từ thời La Mã cổ đại, những người này đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc đàn áp các tín đồ Cơ Đốc giáo trong thời đại đó. 

Trong đó có trường hợp của một người phụ nữ 45 tuổi. Vào năm 36 tuổi, cô bị bệnh bại liệt, không thể đi lại, chỉ có thể ngồi xe lăn. Sau khi thử nhiều phương pháp chữa trị khác nhau, cô tìm đến Cayce để giải mã về kiếp trước. Sau khi giải mã, cô biết nguyên nhân khiến cô bị bại liệt ở kiếp này là do tội lỗi cô đã phạm phải ở thời La Mã cổ đại. 

Vào năm 37 – 68, cô là thành viên của gia đình hoàng gia khi bạo chúa Nero đang đàn áp những người theo đạo Cơ Đốc. Lúc đó, cô không những không có chút đồng cảm nào với những người khuyết tật trên đấu trường, mà còn cười nhạo họ. Cái giá mà cô phải trả cho sự chế giễu này chính là sự tàn tật trong kiếp này. 

Một trường hợp khác là một cô gái kiếp trước là một quý tộc thời Nero. Cô thường thích thú chứng kiến ​​cảnh đàn áp những người theo đạo Cơ Đốc ở đấu trường. Đặc biệt là khi cô chứng kiến ​​cơ thể một cô gái bị sư tử xé nát thì cô lại cười lớn. Người quý tộc vui mừng trước nỗi đau của những người tử vì đạo đã phải trả giá cho tội lỗi của mình ở kiếp này bằng việc xương hông và các đốt ngón tay có hạch. 

Một người khác là một nhà sản xuất phim mắc bệnh bại liệt khi mới 17 tuổi và bị khập khiễng ở chân. Việc giải mã về kiếp trước của anh cũng liên quan đến việc đàn áp Cơ Đốc giáo trong thời kỳ La Mã. Lúc đó, anh là một người lính được cử đến để đàn áp những người theo đạo Cơ Đốc. Anh tạo nghiệp không phải bởi vì phục tùng mệnh lệnh như một người lính, mà bởi vì anh đã chế nhạo những người kiên trì với tín ngưỡng của họ. Sự khuyết tật ở cuộc đời này chính là để thức tỉnh anh.

Nguyên nhân sâu xa của bệnh tật
Những người từng bức hại tín đồ Cơ Đốc trong tiền kiếp đã phải chịu báo ứng trong kiếp này (ảnh minh họa Minghui)

Người cuối cùng là một cậu bé, năm 16 tuổi, cột sống cậu bị thương trong một vụ tai nạn ô tô, cậu mất cảm giác hoàn toàn từ đốt sống thứ 5 trở xuống, không thể di chuyển và chỉ có thể ngồi trên xe lăn. 7 năm rưỡi sau, khi đã 23 tuổi, mẹ cậu nhờ Cayce giải mã cuộc đời cho cậu, tường thuật lại tình huống 2 lần chuyển sinh trước của cậu. Trong một kiếp của mình, cậu là một người lính La Mã vào thời kỳ đầu của Cơ Đốc giáo, cậu là một kẻ tự phụ, hả hê với việc đàn áp những người theo đạo Cơ Đốc và trực tiếp tham gia vào việc đàn áp. Vì vậy, cậu phải chịu đựng những đau khổ trong kiếp này. 

Việc giải mã cuộc đời trong những ví dụ trên đã giúp những người đau khổ này tìm ra nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh tật của họ – bởi vì họ đã cười nhạo và bắt bớ những người kiên trì với tín ngưỡng của mình. Đồng thời, việc giải mã cuộc đời cũng cho thấy, đằng sau những nguyên nhân bên ngoài của bệnh tật, dường như có một nguyên nhân sâu xa hơn và có một thế lực vô hình nào đó điều khiển vận mệnh con người.

Điều này cũng chứng minh cho đạo lý: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Những người trong 2 trường hợp đầu tuy không trực tiếp tham gia bức hại, nhưng họ không phân biệt thiện ác, nên đời này họ đã phải trả giá đau đớn cho những hành động thiếu hiểu biết và tàn nhẫn của mình ở kiếp trước. Còn những người trực tiếp tham gia bức hại, đặc biệt là trường hợp thứ 4, đã nếm trải nỗi thống khổ “sống không bằng chết” khi còn rất trẻ. Nhân quả luân hồi, quả báo không sai.

Theo Vision Times

x