Bí ẩn khoa học

Người đàn ông vẽ lại trải nghiệm “từ cõi chết trở về”

24/11/22, 07:52
Người đàn ông vẽ lại trải nghiệm “từ cõi chết trở về”
Diễn viên Shiv Grewal 60 tuổi (phải) đã trải nghiệm "từ cõi chết trở về" (ảnh: Dailyrecord)

Một diễn viên được bác sĩ cứu sống sau khi bị ngừng tim trong 7 phút. Những trải nghiệm từ cõi chết trở về đã thay đổi hẳn cách nhìn của ông.

Trải nghiệm từ cõi chết trở về

Theo tờ “Daily Mail”, Shiv Grewal 60 tuổi vừa hoàn thành vai diễn Don Pedro trong Much Ado About Nothing với Công ty Royal Shakespeare ở Peckham. Sau khi đi ăn tối với vợ trở về nhà, ông bị đau tim và ngừng tim trong 7 phút.

Ông nhớ lại sự việc và cho biết: “Không hiểu sao, tôi ý thức được não mình sắp chết nên kêu cứu. Đồng thời, tôi cảm thấy như bản thân tách rời khỏi cơ thể. Nó giống như bước vào một khoảng không. Nhưng các giác quan và cảm xúc của tôi vẫn còn. Lúc đó, tôi không có cơ thể, giống như cảm giác đang bơi trong nước. Tôi có thể du hành lên mặt trăng, tôi có thể nhìn thấy sao băng và toàn bộ không gian”. 

 lý giải khoa học về từ cõi chết trở về
Shiv Grewal đã vẽ lại những trải nghiệm “từ cõi chết trở về” (ảnh Colourpr)

Shiv Grewal cho biết dù biết mình đã chết nhưng ông luôn cảm thấy mình có cơ hội quay trở lại cuộc sống. Ông chia sẻ “Tôi biết mình sẽ được chuyển sinh, nhưng tôi không muốn điều đó. Tôi muốn quay trở lại cuộc sống trước đây, trở lại với người vợ của tôi. Trong tâm tôi có khát vọng như thế và cuối cùng tôi được như ý nguyện”.

Shiv Grewal vì bệnh tim tái phát đột ngột làm não thiếu dưỡng khí, dẫn đến tim ngừng đập 7 phút. Sau khi được cứu sống, ông đã trải qua 1 tháng hôn mê và phải học cách đi lại và nói chuyện.

Sau 5 năm, những di chứng như rối loạn ngôn ngữ, vận động vẫn khiến ông khó quay lại công việc cũ. Vì vậy, ông ấy chỉ đơn giản là chuyển nghề và trở thành một nghệ sĩ. Ông đã sử dụng màu sắc tươi sáng và nét vẽ mờ ảo để miêu tả trừu tượng những trải nghiệm từ cõi chết trở về của mình.

Những thay đổi trong quan niệm của ông

Ông chia sẻ: “Tôi nhớ mọi thứ sau khi tim ngừng đập. Do đó,  tôi muốn cố gắng đem những gì tôi trải nghiệm biến thành các tác phẩm nghệ thuật. Sáng tạo là một phần trong quá trình hồi phục của tôi. Nhưng không chỉ có vậy, tôi hy vọng có thể nắm bắt được khoảnh khắc khi mọi người vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết. Đồng thời, đem những gì trải nghiệm truyền tải đến người xem”.

Trước đây, ông là người tin vào khoa học và hoài nghi thế giới siêu nhiên. Trải nghiệm từ cõi chết trở về này cũng làm thay đổi niềm tin của ông về cái chết và thế giới bên kia. Ông nói rằng: “Tôi không sợ chết đến thế. Nhưng tôi cũng nhận ra mọi thứ tôi có trong cuộc đời quý giá biết bao. Tôi biết ơn vì mình đã ‘chết’ một lần. Điều đó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Trước kia, tôi biết rằng lương thiện là điều cần thiết của con người. Nhưng sau trải nghiệm này, tôi mới thực sự có niềm tin kiên định vào điều đó”.

Ông biết trân quý cuộc sống và sống lương thiện hơn (ảnh twitter_Shiv Grewal)

Nhiều người trên thế giới này đã trải qua trải nghiệm từ cõi chết trở về và linh hồn rời khỏi thân xác. Những trải nghiệm của họ có vẻ như không thể tưởng tượng được đối với những người khác. Nhưng họ đã thực sự trải nghiệm chúng. 

Nhiều nghiên cứu về trải nghiệm từ cõi chết trở về đã chỉ ra rằng con người không phải là sinh mệnh duy nhất trong vũ trụ. Hơn nữa, cái chết không phải là dấu chấm hết cho cuộc đời. 

Theo Vision Times

x