Bí ẩn khoa học

Người có thể nhớ được kiếp sống trước khi chuyển sinh

20/02/22, 08:35
kiếp sống trước
Tất cả chúng ta đều trải qua tái sinh hàng trăm triệu năm; trên thực tế linh hồn con người không chết, chỉ có cơ thể là chết đi (ảnh: báo pháp luật)

Kiếp sống trước của mỗi người được phản ánh qua mối nhân duyên trong kiếp này. Đó là bí ẩn tâm linh cũng là lời nhắc nhở thế nhân về sự tồn tại của tiền kiếp.

Kiếp sống trước có thật sự tồn tại? Đây là câu hỏi ẩn chứa nhiều bí ẩn mà nhiều người đặt ra trong kiếp sống hiện tại của mình. Câu chuyện Trương Việt Ngô có thể nhớ lại câu chuyện trong kiếp sống trước của mình đã cho thấy sự tồn tại của tiền kiếp.

Câu chuyện về kiếp sống trước của Trương Việt Ngô

Vào triều nhà Minh, tại khu vực Thiểm Tây, Cam Túc có một người tên Trương Việt Ngô, sau khi thi đỗ tú tài được đề cử vào học tại Quốc Tử Giám. Ông trở thành một Cống sinh. Cống sinh cũng tương đương với Cử nhân, phó bảng thời bấy giờ, cũng có tư cách như làm quan. Tuy nhiên, điều khiến người ta cảm thấy đáng tiếc là vị nho sinh này lại bị chết vì trúng độc khí bếp than trong thời kỳ đang học tại đây.

Trương Việt Ngô không có con trai, chỉ có một người con gái tên Hỷ Thư, đã đính hôn với con trai người đồng hương họ Lý cũng đang học tại Quốc Tử Giám. Vì chuẩn bị thành thông gia, họ Lý liền đứng lên lo liệu hậu sự cho ông Trương.

Mọi việc xảy ra đều có điềm báo trước qua những giấc mộng kì lạ, chân thực
Mọi việc xảy ra đều có điềm báo trước qua những giấc mộng kì lạ, chân thực (ảnh: Tinh Hoa).

Khi sắp xếp di vật còn lại của ông thì phát hiện một chiếc hộp nhỏ đầy hạt châu, bên trên viết “Nữ trang chuẩn bị cho con gái Hỷ Thư”. Đây chính là hồi môn ông Trương để cho con gái đi lấy chồng. Ông Lý gói ghém cẩn thận, sau đó hỗ trợ đưa linh cữu ông Trương về quê nhà. 

Cái chết được báo mộng trước

Đợi linh cữu về đến nhà, vợ ông Trương chạy ra vừa khóc vừa cảm ơn ông Lý. Sau đó kể lại tình hình ông Lý đã giúp lo liệu hậu sự cho chồng tỉ mỉ như thể bà tận mắt chứng kiến. Ông Lý vô cùng ngạc nhiên hỏi tại sao bà có thể biết rõ vậy?

Bà Trương đáp: “Trước khi tin dữ chồng tôi qua đời ập đến, tôi có một giấc mơ kỳ lạ. Trong mộng, tôi thấy chồng vội vàng về nhà. Ông Trương nói rằng may mắn đã có ông giúp đỡ, mọi việc tang sự mới có thể diễn ra thuận lợi. Phu quân tôi còn nói ông ấy đã đảm nhiệm chức thành hoàng tại Giang Đô. Ông ấy sẽ thường xuyên về thăm chúng tôi”. Ông Lý nghe thấy vậy vô cùng ngạc nhiên.

Năm sáu năm cứ thế êm đềm trôi qua, không có chuyện gì đặc biệt xảy ra. Bỗng nhiên đêm nọ, ông Lý mơ thấy ông Trương đến nhà mình và nói:” Tôi lại phải đi đầu thai một lần nữa, lần này chuyển sinh làm con trai gia đình tú tài Lâm Tiếp Võ ở thôn cách đây mười lăm dặm ở ngoài thành Cao Đường Châu”.

Ông nói tiếp: “Sáu năm sau, có lẽ ông sẽ tới Bộ Lại nhận bổ nhiệm, nhận chức tại một địa phương. Khi đó Hỷ Thư có lẽ đã đính hôn với con trai ông. Ông hãy đưa chúng đi cùng. Khi đi qua Cao Đường, xin hãy dừng lại ở đó một lát, để tôi được gặp mặt con gái và người hầu của tôi là Lai Đồng”.

Giấc mơ kì lạ hiển linh 6 năm sau

Sau khi tỉnh giấc, ông Lý cảm thấy rất đỗi kinh ngạc. Tuy nhiên vì những việc thần kỳ xảy ra trước đó nên ông tin rằng giấc mơ này là thật. 

Sáu năm sau, quả thực xảy ra giống như những lời nói của ông Trương trong giấc mơ. Ông Lý được Bộ Lại lựa chọn, phải đi nhận chức ở một địa phương nọ. Vì vậy, ông đưa gia đình mình và thông báo cho người hầu tên Lai Đồng cùng đi thăm nơi ông Trương chuyển sinh. 

kiếp sống trước
Cậu bé cũng tường thuật lại mọi chuyện trước kia giống như nó đang hiển hiện trước mặt, nhớ rõ những người cùng thi khoa bảng với mình năm đó (ảnh:kienthuc.net).

Họ đi bộ khoảng 15 dặm bên ngoài thành Cao Đường Châu và hỏi thăm nhà Lâm Tiếp Võ tú tài ở đâu. Có người nói với họ, Lâm tú tài đã biết rằng họ sẽ đến. “Nhà ông ấy ở cánh cửa bên trong chỗ bức tường phía trước. Có một đứa trẻ đang ngồi trong đó và đọc sách.”

Cuộc hội ngộ gợi nhớ kiếp sống trước đầy xúc động

Lai Đồng bước vào cửa và nhìn thấy một đứa trẻ đang ngồi đọc sách trong sân. Còn chưa kịp nói chuyện, đứa bé đã hét lớn “Lai Đồng, rốt cuộc ngươi cũng đến rồi”. Lai Đồng giật mình hỏi: “Làm sao cậu biết ta?”. Đứa bé đáp: “Ta là chủ nhân trước kia của ông. Trương Việt Ngô đây mà”. Người hầu vô kinh ngạc, trước sau nhất mực không tin.

Sau đó vợ chồng ông Lý và Hỷ Thư cũng vào sân. Cậu bé ôm chầm lấy ông Lý khóc và cảm ơn vì đã lo lắng tang lễ. Sau đó nắm tay Hỷ Thư và khóc: “Mẹ con cô đơn không nơi nương tựa. Không biết bây giờ bà ấy sao rồi?”. Hỷ Thư kể lại tình hình từng người một trong nhà. Cậu bé cũng hỏi Hỷ Thư: “Hộp hạt châu có còn đó không?”. Cô gái trả lời có khiến cậu bé vô cùng vui mừng. 

Sau khi thái thú tại địa phương biết được chuyện kỳ lạ này, liền báo cho chi phủ. Chi phủ liền cử người cho triệu ập con trai tú tài họ Lâm tới để tận mắt chứng kiến sự việc. Lâm tú tài bế con tới nha môn. Đứa trẻ sáu tuổi hành lễ với quan chi phủ. Sau đó cầu xin quan chi phủ hãy đối đãi với mình như một Cống sinh.

Cậu bé cũng tường thuật lại mọi chuyện trước kia giống như nó đang hiển hiện trước mặt. Cậu nhớ rõ những người cùng thi khoa bảng với mình năm đó. 

Kiếp sống trước có thật sự tồn tại?

Tại sao ông Trương chuyển sinh lại có thể nhớ được tiền kiếp của mình?. Có lẽ vì một lý do nào đó, đi qua cầu Nại Hà ông đã không uống canh Mạnh Bà. Cũng có lẽ là Thiên thượng cố ý để con người thế gian biết rằng, chuyển sinh luân hồi là thực sự tồn tại.

Những câu chuyện nhớ được tiền kiếp như vậy được ghi chép lại rất nhiều trong các thư tịch cổ. Điều này không hoàn toàn xa lạ với cổ nhân. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của khoa học hiện đại, con người ngày nay cho rằng không có tiền kiếp, chỉ có hiện tại nên phải sống cho thật sung sướng.

kiếp sống trước
Các bằng chứng về hiện tượng luân hồi vẫn luôn hiện hữu ở khắp nơi trên thế giới (Ảnh: Pinterest).

Kỳ thực rất nhiều công trình của các nhà khoa học đã chứng minh sự tồn tại của kiếp sống trước. Con người luân hồi trong sinh lão bệnh tử với nhiều mối quan hệ nhân duyên phức tạp trong nhiều đời, nhiều kiếp. Họ thường mất đi ký ức đó trong kiếp sống hiện tại. Có những trường hợp đặc biệt họ có thể nhớ được tiền kiếp của mình một cách chân thực.

Câu chuyện về kiếp trước luôn là một bí ẩn tâm linh, cũng là lời nhắc nhở thế nhân những đau khổ, duyên phận trong đời này là có nguyên nhân. Cách để cải thiện vận mệnh của bản thân tốt nhất là tích đức hành thiện, tôn kính Thần Phật.

Theo NTDTV

x