Bí ẩn khoa học

Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì?

22/07/23, 06:33
Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì?
Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì? (ảnh minh họa Vuanem)

Mọi người thường nói: “Ngày suy nghĩ sao, đêm chiêm bao vậy”. Vậy nằm mơ bị rơi xuống thì sẽ phản ánh điều gì ở thế giới thực?

Giấc mơ khác nhau đại biểu ý nghĩa khác nhau

Những điều thể hiện trong giấc mơ có thể liên quan đến những điều đọng lại trong tâm trí con người, hoặc cũng có thể là những lời nhắc nhở trong tiềm thức con người. Đối với giấc mơ bị rơi xuống thì các chuyên gia đã phân tích ý nghĩa mà nó đại diện.

Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì?
Nằm mơ thấy bản thân rơi xuống thường liên quan đến những thứ thăng trầm trong cuộc sống (ảnh: Thtantai2)

Dreams, một công ty chăn ga gối đệm của Anh, đã chia sẻ trên trang web của mình rằng, giấc mơ thấy mình bị rơi xuống thường là dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng về điều gì đó trong cuộc sống. Các nhà phân tích giấc mơ và tâm lý học đã khám phá ý nghĩa của giấc mơ như vậy. 

Loại giấc mơ này thường liên quan đến những thứ thăng trầm lên xuống, chẳng hạn như tài chính, thị trường chứng khoán, địa vị, các mối quan hệ và kỳ vọng. Nó có thể báo hiệu rằng bạn đã mất kiểm soát trong một tình huống quan trọng nào đó.

Bác sĩ tâm thần học người Mỹ Nereida Gonzalez-Berrios cho biết: “Nó cũng tượng trưng cho sự sợ hãi, hoảng hốt và lo lắng do mất kiểm soát đối với một điều gì đó quan trọng. Cảm giác rơi xuống có thể biểu thị cảm giác bất lực”. 

Tuy nhiên, bạn có thể giải mã giấc mơ của mình chính xác hơn nếu xem xét các manh mối khác, chẳng hạn như rơi xuống ở đâu, tại sao và như thế nào. 

Mọi người mơ thấy mình rơi từ trên cây, trên bầu trời, vách đá, tòa nhà, thang máy v.v. nhưng điều đó không nhất thiết phải xảy ra trong đời thực.

Giải mã giấc mơ bị rơi xuống

Rơi từ những nơi khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một vài ví dụ về những giấc mơ bị rơi xuống:

Mơ thấy mình rơi từ trên vách đá xuống

Nằm mơ thấy mình rơi khỏi vách đá có nghĩa là bạn đang cảm thấy căng thẳng về điều gì đó hoặc ai đó. Mất liên lạc với một đối tượng trong giấc mơ có nhiều khả năng là một phép ẩn dụ cho việc mất liên lạc trong thế giới thực. Cho dù điều đó có nghĩa là mất liên lạc với những người thân yêu hoặc bạn bè sau khi chuyển nhà, hay cảm thấy như tham vọng của bạn nằm ngoài tầm với, thì việc nằm mơ thấy mình rơi xuống vực có thể cho thấy rằng bạn khá quan tâm đến những vấn đề này. 

Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì?
Mơ thấy mình rơi khỏi vách đá có nghĩa là bạn đang cảm thấy căng thẳng về điều gì đó hoặc ai đó (ảnh: Epoch Times)

Mơ thấy bị trượt chân

Nằm mơ thấy mình bị trượt chân có thể tượng trưng cho nỗi sợ bị tụt lại phía sau của bạn. Cho dù trong công việc hay trong cuộc sống, vấp ngã đều đại diện cho sự thất vọng hoặc nỗi sợ mắc sai lầm.

Mơ thấy mình rơi từ thang máy hoặc trục thang máy 

Trong tất cả những giấc mơ rơi xuống, đây có lẽ là giấc mơ đáng lo ngại nhất và cần phải suy nghĩ cẩn thận nhất. Sự kết hợp giữa mất kiểm soát và bị giam giữ có thể đồng nghĩa với việc mất lòng tự tôn một cách nghiêm trọng, mất kiểm soát hoặc tâm trạng rơi xuống đáy vực. 

Mơ thấy mình từ trên trời rơi xuống 

Nằm mơ thấy mình từ trên trời rơi xuống thường thể hiện cảm giác mất kiểm soát và có thể cho thấy bạn đang buồn phiền về điều gì đó. Loại giấc mơ này thường xảy ra nhất khi bạn đang trải qua một sự thay đổi lớn trong cuộc sống. Chuyên gia về giấc ngủ Dorothy Chambers cho biết: “[Những giấc mơ] rơi chầm chậm từ trên cao xuống có thể cho thấy bạn đang ở ngã tư đường và không thể đưa ra quyết định.” 

Ngoài việc bị rơi xuống thì bị rượt đuổi cũng là một loại giấc mơ rất phổ biến. Nhưng vị trí bị truy đuổi và người đuổi theo có thể khác nhau tùy theo từng người nằm mơ. Đây là một trong những giấc mơ có khả năng gây lo lắng nhất và thường thể hiện sự lo lắng tăng lên trong cuộc sống thực của bạn, nhưng nó cũng có thể liên quan nhiều hơn đến việc ai đang đuổi theo bạn. 

Giải mã giấc mơ bị truy đuổi

Dưới đây là một vài ví dụ về những giấc mơ bị truy đuổi: 

Mơ thấy bị người lạ truy đuổi

Điều này biểu thị rằng bạn đang cảm thấy lo lắng, nhưng không chắc chắn sự lo lắng này đến từ nguyên nhân gì. Điều này đòi hỏi bạn cần phải kiểm tra hành vi của bản thân để tránh gặp lại những giấc mơ như vậy.

Nằm mơ thấy bản thân bị rơi xuống thì có ý nghĩa gì?
(ảnh minh họa Vuinem)

Mơ thấy bị bạn bè thân thích truy đuổi

Đây có thể không phải là một dấu hiệu cho thấy bạn sợ những người thân bạn bè của mình, mà là những gì họ đại diện đối với bạn. Bạn nên cẩn thận suy xét xem đặc điểm nổi bật nhất của những người này là gì, họ có tượng trưng cho điều gì đó liên quan đến bạn hoặc tình huống mà bạn đang lo lắng hay không.

Mơ thấy bị động vật truy đuổi

Bị một con vật truy đuổi nên được coi là dấu hiệu của một vấn đề. Bạn nên nghĩ xem con vật này tượng trưng cho ý nghĩa gì đối với bạn và nó liên quan như thế nào đến những vấn đề bạn gặp phải?

Theo Epoch Times

x