Văn hóa truyền thống

Luật nhân quả: Mất mạng do ăn thịt rùa thiêng

24/03/22, 11:15
Một nhóm người ăn thịt rùa phóng sinh, sau đó đã gặp tai nạn kinh hoàng.
Một nhóm người ăn thịt rùa phóng sinh, sau đó đã gặp tai nạn kinh hoàng (ảnh: Pixabay).

Một nhóm người không tin chuyện tâm linh, đã ra tay giết và ăn thịt rùa phóng sinh. Đến khi quả báo xảy ra, cảnh tượng thật thê thảm.

Các chủ đề về quả báo xưa nay vẫn không ngừng được nhắc tới, xuyên suốt các thời đại, trong cả văn hóa phương Đông và phương Tây. Sát sinh sẽ nhận quả báo, đặc biệt là giết và ăn thịt những con rùa linh thiêng.

Dưới đây là câu chuyện có thật về một nhóm người gặp quả báo nặng nề, vì họ đã giết mổ và ăn thịt những con rùa được phóng sinh. Tác giả nhấn mạnh đây là sự việc hoàn toàn có thật.   

Ngày cuối tuần đẹp trời, một gia đình và bạn bè của họ lái xe đến ngoại ô Bắc Kinh để nghỉ ngơi. Họ đi trên ba chiếc xe riêng biệt: một chiếc của người đàn ông lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và bố mẹ anh ta, một chiếc của bạn bè của anh ta và chiếc xe thứ ba của gia đình người chú anh ta.  

Thả rùa phóng sinh

Nhóm người đặc biệt này rất thích trò chơi hoang dã. Sau khi đến điểm nghỉ lễ, họ đi loanh quanh trong hai ngày. Sau đó, họ nảy ra ý tưởng thử tìm một trò chơi hoang dã nào đó “kỳ lạ” hơn bao giờ hết. 

Tình cờ đúng lúc một tu viện địa phương thả các động vật từ trên thượng nguồn, để chúng có thể bơi xuôi dòng về hạ lưu. Lần thả này có hàng chục con rùa lớn, cùng nhiều loài cá nhỏ và các sinh vật sống dưới nước khác. 

Rùa phóng sinh rất linh thiêng, ăn thịt rùa có thể nhận kết cục không tốt
Những con rùa linh thiêng được tu viện phóng sinh từ trên thượng nguồn (ảnh: Dreamstime).

Mỗi khi một con rùa được tu viện phóng sinh, chữ “Đức Phật” hoặc “Quy y” hoặc “Bồ đề”, cùng với một loạt dòng chữ thiêng liêng của nhà Phật, được viết trên lưng rùa bằng bút lông thư pháp. Những con rùa đều có kích thước lớn.  

Không tin vào điều ác và không có khả năng tự kiềm chế 

Nhóm gia đình đã bắt những con rùa khi chúng trôi theo dòng xuống hạ lưu. Người chú không tin chuyện tâm linh. Ông ta nghĩ rằng với nhiều rùa được phóng sinh như vậy có thể mang về giết thịt. Họ đã dùng những dụng cụ thô sơ để bắt từng con rùa, đưa chúng về nơi ở. 

Những người qua đường cảm thấy kinh hãi. Họ cố gắng khuyên can nhóm người khỏi hành vi sai trái. Nhưng nhóm người này, đặc biệt là gia đình của người chú, không chịu nghe. Họ thậm chí còn vặn lại rằng việc ăn thịt rùa không có chuyện gì; vì trước đó họ còn ăn cả các loài hoang dã khác, bao gồm cả cáo, mà không bị gì cả. Người qua đường không thể can ngăn được gia đình kia. Họ niệm A Di Đà Phật rồi thở dài bỏ đi. 

Ăn thịt rùa vì không tin vào chuyện tâm linh
Nhân quả báo ứng đã là lẽ trời (ảnh minh họa Pinterest).

Khi các tu sĩ trên núi nghe tin về hành vi giết hại rùa sắp xảy ra. Họ nhanh chóng chạy về phía hạ lưu, nhưng đã quá muộn. Toàn bộ rùa đã bị bắt đi hết. 

Tối hôm đó, người chú đốt lửa ngoài sân, mời chủ trang trại và các “khách VIP” đến dự tiệc, khoảng 10 người. Trong nhóm, chỉ có một người đàn ông lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và cha mẹ anh ta từ chối ăn. Họ cũng không thể thuyết phục được người chú và gia đình anh ta. Tất cả những người còn lại đều “thưởng thức” bữa thịt rùa. 

Những con rùa bị giết thịt và nấu chín một cách không thương tiếc 

Người chú mổ rùa. Một số con rùa bị chặt đầu và chảy máu. Máu của rùa được trộn với rượu. Một số con rùa được nhồi nguyên liệu, nhúng bột và nướng trực tiếp trên lửa. Một số con rùa bị chặt thành nhiều miếng nhỏ. Vợ của người chú đã nấu ăn. Con gái ông cũng ăn, đồng thời mang thịt cho mọi người, bao gồm cả đồng nghiệp của họ, chủ nhà và những người khác.   

Tối hôm đó sau bữa ăn, khi người chú đi ngủ, trong lòng ông ta có cảm giác khó chịu, như có điều gì đó không ổn. Mọi người đều bị tiêu chảy và nôn mửa.

Tai nạn kinh hoàng

Những ngày sau đó, mọi thứ dường như vẫn ổn với họ. Sau bữa trưa, họ lái xe trở về Bắc Kinh. Xe của người bạn phía trước, xe của chú ở giữa, phía sau là xe của người lên kế hoạch chuyến đi. 

Tai nạn kinh hoàng trên đường về nhà do ăn thịt rùa
Tai nạn kinh hoàng xảy ra với những người ăn thịt rùa khi họ đang trên đường về nhà (ảnh: Dreamstime).

Nửa đường trở về Bắc Kinh, dọc theo đường cao tốc, chiếc xe của người bạn phía trước bị nổ lốp hoặc có thể đã va phải thứ gì đó, và nó đã lật nhào. Chiếc xe của người chú cố gắng tránh, bẻ lái, rồi lao thẳng qua lan can xuống ruộng lúa. Nó tông vào một tượng đài bằng đá, và cuối cùng đâm vào cột điện thoại trước khi bốc cháy.   

Chiếc ô tô của người bạn đi đầu đã lăn lộn nhiều vòng trước khi bị lộn ngược. Chiếc xe và mặt đất bê bết máu. Hai người bạn tử vong tại chỗ. Chiếc ô tô của người chú cháy chìm trong lửa. Ông ta cùng vợ và con gái đã bị chết cháy. Còn chiếc xe cuối cùng chở gia đình của người đàn ông lên kế hoạch cho kỳ nghỉ thì kịp thời dừng lại. Họ bị một chiếc ô tô khác tông từ phía sau nhưng chỉ bị thương nhẹ. 

Quả báo vì giết và ăn thịt rùa

Về những người bạn đi cùng chuyến đi, họ không tham gia giết mổ rùa; nhưng họ khen ngợi kỹ thuật giết mổ và tham gia pha máu rùa với rượu. Hai người họ đã phải chịu quả báo: chết vì mất máu quá nhiều. 

Về phần người chú đã chặt đầu rùa và phục vụ rượu cho khách có pha máu rùa, ông ta đã bị thiêu chết sau khi chiếc xe bốc cháy. Đầu của ông ta không bao giờ được tìm thấy. Người vợ của người chú đã nấu ăn cũng bị chết cháy. Tình trạng cô con gái của người chú thậm chí còn tồi tệ hơn. Cô đã bị thiêu chết cho đến khi không còn dấu vết của bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. 

Gia đình của người chú đã phải nhận quả báo lớn nhất, vì đã giết và ăn thịt rùa thiêng.

Ý nghĩa linh thiêng của rùa

Theo Giáo sư Trần Lâm Biền, nhà nghiên cứu văn hóa và tín ngưỡng Việt Nam, rùa có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt từ xa xưa. Rùa xuất hiện trong nhiều câu chuyện, truyền thuyết dân gian.

Với chiếc mai khum khum như bầu trời, bụng phẳng như mặt đất, rùa là biểu tượng của âm dương, đất trời, tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển.

Hiện nay, rùa vẫn được tôn thờ ở nhiều đình chùa. Vì thế, trong tâm thức người Việt thường tránh sát thương hay ăn thịt rùa.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm:

x