Bí ẩn khoa học

Ký ức tiền kiếp chuyển sinh 3 đời làm vợ chồng

15/08/21, 11:37
kiếp trước
Việc luân hồi chuyển kiếp của mỗi cá nhân phụ thuộc vào nghiệp và đức của họ, quyết định số phận ra sao.(ảnh: biantamlinh)

Ký ức tiền kiếp chuyển sinh luôn là một bí ẩn gây tò mò thú vị với nhiều người. Câu chuyện một vị tiến sỹ nhớ được 3 đời chuyển sinh với cùng một người vợ quả là thú vị.

Thiệu Sĩ Mai là ai?

Thiệu Sĩ Mai người Tế Ninh Sơn Đông, tiền kiếp tên gọi Cao Tiểu Hòe ( còn gọi là Cao Đông Hải). Ông sống tại Cao Gia Trang huyện Tây Hà. Ông đảm nhiệm chức quan nhỏ trong thôn, thường ngày luôn tuân theo pháp luật. Ông cũng chưa từng tham ô của công dù chỉ một đồng.

Sau này khi bệnh nặng, ông nhìn thấy hai người mặc áo xanh xông vào phòng. Họ kéo ông đi và đưa tới một ngôi nhà. Sau khi tỉnh dậy phát hiện tay chân, đầu tóc đều thay đổi. Lúc này mới phát hiện mình đã đi đầu thai và đời này tên Thiệu Sĩ Mai. 

Luân hồi quả báo quy định rõ ràng con người sẽ phải chuyển sinh qua nhiều kiếp
Có những người lưu giữ được những ký ức tiền kiếp của mình (ảnh Adobe Stock)

Trong tác phẩm nổi tiếng “Liêu Trai Chí Dị” nhà văn Bồ Tùng Linh có ghi chép một câu chuyện ly kỳ về một người có thể nhớ được tiền kiếp tên Thiệu Sĩ Mai. Sau đó lại ghi chép trong hai câu chuyện khác, cũng nói về người này. Dù ở các thời đại khác nhau nhưng đều đề cập đến và có bằng chứng xác thực. Trong “Mai Ưu Tập” của Chu Dực Thanh miêu tả chi tiết hơn.

Ký ức tiền kiếp chuyển sinh 

Khi Thiệu Sĩ Mai lên hai, ba tuổi, thường nói muốn lên “Cao Gia Trang”. Cha mẹ ông cảm thấy kỳ lạ nên trách mắng: “Con trai ăn nói lung tung, Cao Gia Trang ở đâu chứ”. Sau này khi ra ngoài học, Thiệu Sĩ Mai kể việc của mình cho thầy. Thầy ông nói: “Đây là việc trong tiền kiếp của con nên giữ bí mật”. Từ đó, Thiệu Sĩ Mai mới không nói đến việc này nữa. 

Sau này khi ông thi đỗ Tiến sĩ, một ngày nọ khi đi tến Tây Hà làm việc. Ông đi qua Cao Gia Trang, ông cảm thấy đường xá, phòng ốc vô cùng thân thuộc. Ông liền triệu tập người dân trong thôn và hỏi thăm có người nào tên Cao Tiểu Hòe không. Người dân nói có người tên như vậy nhưng đã qua đời lâu rồi. Ông liền hỏi ngày mất và ngạc nhiên trùng với ngày tháng năm sinh của Thiệu Sĩ Mai. 

Thiệu Sĩ Mai tìm hỏi con trai của người họ Cao. Một người đã qua đời, một người ra ngoại tỉnh làm ăn. Chỉ có một cô con gái lấy chồng cách đó hơn một dặm. Ông liền gọi người con gái đến và kể chuyện thời ông Cao Tiểu Hòe còn sống rõ ràng chi tiết như ở trong nhà.

Ông còn đi thăm người bạn cũ của Cao Tiểu Hòe. Có một người đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh. Hai người cùng nói chuyện những hồi ức đã qua như hai người bạn già lâu năm gặp lại. Cũng bởi vậy, Thiệu Sĩ Mai giật mình tỉnh ngộ. Như vậy, những điều không lý giải được suốt nửa đời người cuối cùng đã được thấu tỏ toàn bộ.

Ký ức tiền kiếp chuyển sinh 3 đời làm vợ chồng

Năm Thuận Trị thứ tám (1651), Thiệu Sĩ Mai thi đỗ cử nhân. Năm Thuận Trị thứ mười sáu (1659) ông thi đỗ Tiến Sĩ. Vợ ông tên Trần Thị, trước lúc qua đời nói với ông: Trong số mệnh của tôi và ông đã định trước làm phu thê trong ba đời. Kiếp sau tôi sẽ chuyển sinh tại nhà họ Đổng tại huyện Quán Đào, nhà ở bên sông. Tương lai khi ông bãi quan sống một mình trong miếu tụng kinh, ông có thể tới đây tìm tôi. 

ký ức tiền kiếp
Vợ chồng đến được với nhau là do nhân duyên tiền kiếp (ảnh Shutterstock)

Không lâu sau đó, Thiệu Sĩ Mai được thăng chức làm Tri huyện Ngô Giang. Vì bệnh tật nên cáo quan về quê. Lần nọ, ông đi thăm người bạn đồng niên làm quan tri huyện tại huyện Quán Đào đang sống trong chùa.

Đột nhiên khi đó ông nhớ tới lời người vợ trước khi qua đời.Ông men theo bờ sông đi tìm. Quả nhiên tìm thấy nhà họ Đổng như lời vợ ông nói. Trong nhà có một cô gái chưa thành thân. Thiệu Sĩ Mai kể lại đầu đuôi câu chuyện. Sau đó nhờ vị tri huyện làm mai mối tác hợp, cưới cô gái đó làm vợ.

Mười mấy năm sau, Đổng Thi mắc bệnh nặng. Trước lúc qua đời nói với ông “Lần này tôi sẽ chuyển sinh vào nhà Vương gia. Nhà gần sông, trước cổng nhà có hai cây liễu. Mấy năm nữa tới đó tìm tôi. Chúng ta có thể tái hợp lần nữa và sinh được hai người con trai”. Sau đó ông được phong làm Huyện lệnh Ngô Giang. Người dân ở Tô Châu đều lưu truyền câu chuyện của ông đã nhớ được ký ức chuyển sinh 3 đời làm chồng với cùng 1 người vợ. 

Vì sao con người không thể nhớ được ký ức về tiền kiếp của mình?

Những bậc đại sư, cao tăng cũng chưa hẳn là đã biết rõ được tiền kiếp của mình. Những bậc Thiền giả có huệ lực cao khu tập trung tư tưởng mới có thể nhớ lại kiếp trước và xem đó như là những biến cố đã xảy ra trong những dòng đời trước đó của mình.

luân hồi
Hiện tượng luân hồi được xem như là một định luật và luật này rất dễ bị xáo trộn khi bản thân con người biết được rõ ràng mỗi kí ức tiền kiếp của chính mình.(ảnh: songdep

Đức Phật Thích Ca khi đang trên đường tìm đạo cũng chưa thể biết được tiền kiếp của mình. Đến khi chứng ngộ đạo pháp mới thấy được các tiền kiếp. Nhờ ngài đã đắc được Túc Mạng Minh và Thiên Nhãn Minh mà ngài nhớ lại được hàng ngàn kí ức tiền kiếp chuyển hóa như một cuộn phim quay ngược thời gian.

Tuy nhiên, việc nhớ lại kí ức tiền kiếp có thể sẽ gây ra nhiều phiền toái. Vì thế, có rất nhiều cách lí giải về hiện tượng con người không thể nhớ được kí ức tiền kiếp. Bởi lẽ, khi con người có sự tái sinh thì nhớ lại kí ức tiền kiếp của họ thì người đó sẽ tìm đến những gì liên quan đến quá khứ hơn là hiện tại.

Luân hồi quả báo quy định rõ ràng con người sẽ phải chuyển sinh qua nhiều kiếp. Sinh mệnh đó phải trải qua hết thảy những đau buồn khổ hận, tai nạn hoặc sung sướng hạnh phúc. Tất cả đều do nhân quả mà họ đã tạo ra từ kiếp trước. Nó sẽ bị xáo trộn nếu con người biết rõ được tiền kiếp của mình.

Ba dấu hiệu để nhận ra ký ức tiền kiếp của mình

Những giấc mơ mang theo ký ức tiền kiếp khi chuyển sinh

Giấc mơ có hai dạng. Một dạng hoàn toàn vẩn vơ và không có ý nghĩa nào hết. Sau đó bạn cũng không nhớ gì hết. Dạng thứ 2 bạn ghi nhớ rất sâu sắc vì nó ẩn chứa những ký ức trong tâm. Nó phát ra để cố gắng liên lạc với bạn bằng phép ẩn dụ hoặc linh cảm.

Một giấc mơ gửi thông điệp nào đó có ý nghĩa chắc chắn là phương tiện để kết nối cảm xúc từ tiền kiếp. Trong giấc mơ đó bạn cảm nhận được tâm can mình đang khai mở. Và bạn sẽ thấy thâm tâm đang mách bảo bạn điều gì đó mà bạn nên làm hoặc nên tránh. Nếu giấc mơ ứng nghiệm, chắc chắn bạn từng trải qua việc tương tự ở kiếp trước.

 Nỗi sợ hãi mang theo ký ức tiền kiếp khi chuyển sinh

Nếu bạn luôn sống trong nỗi ám ảnh hay lo sợ nào đó khó giải thích. Hoặc có đôi chút rối loạn về tâm lý không hiểu vì sao, có thể bạn còn mang theo ký ức tiền kiếp ở đời trước. Ví dụ như bạn bị bạo hành đến chết ở đời trước và đến kiếp này vẫn cảm thấy hãi hùng vì ký ức đó. Kiếp trước bạn từng bị chó làm tổn thương và kiếp này cứ nhìn thấy chó là bạn sợ phát khiếp.

kí ức
con người sẽ phải chuyển sinh qua nhiều kiếp và những gì họ phải trải qua như buồn đau khổ hận hoặc sung sướng hạnh phúc đều do từ kết quả họ tạo ra từ kiếp trước.(ảnh Aboluowang)

Một dấu hiệu nhẹ nhàng hơn, kiếp này bạn yêu loài hoa tím nào đó bởi kiếp trước tri kỷ của bạn cũng vậy. Kiếp này dù bạn có thể bị dị ứng với loại hoa đó nhưng vẫn luôn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi thấy nó. Nếu bạn gặp một trong số những điều như vậy, chắc chắn bạn từng luân hồi chuyển kiếp nhiều lần.

Cảm giác quen thuộc với một điều nào đó

Đây là cảm giác khi bạn thấy như mình từng trải qua điều hiện tại ở quá khứ. Có thể là đã đến một nơi nào đó, gặp một ai đó hay một sự việc nào đó đã từng xảy ra trong tiền kiếp.

Thậm chí, khi chúng ta trải qua một tình huống mà bạn thấy ấn tượng nhất trong kiếp trước. Và vì thế những ký ức ấy ăn sâu và tiềm thức bạn, để theo linh hồn bạn mà chuyển sinh sang kiếp này. Nếu thiền định sâu và được hướng dẫn, có thể bạn sẽ lý giải được kí ức tiền kiếp của mình.

Hiện tượng nhớ lại những ký ức tiền kiếp là một trong những chủ đề thu hút sự tò mò của rất nhiều người.Tới thời điểm hiện tại, ánh sáng khoa học vẫn chưa thể làm sáng rõ. Dù vậy, cũng giống như các hiện tượng vượt qua ranh giới giữa tâm linh và khoa học, hiện tượng luân hồi không nhất thiết phải được khoa học chứng minh hay bác bỏ. Luân hồi và những ký ức tiền kiếp là một bí ẩn cần được khoa học giải mã.

Theo Sound of Hope

x