Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Hạnh phúc nhờ buông bỏ

16/08/23, 11:12

Có người cho rằng hạnh phúc là có nhiều thêm, nhưng cô Yến lại thấy hạnh phúc hơn khi bỏ bớt đi, cô buông bỏ đi những tâm không tốt, bớt đi những nhu cầu không thực sự cần thiết, nhờ vậy, cuộc sống của cô ngày càng đơn giản mà lại bình an. Dưới đây là những lời chia sẻ của cô.

Tôi là Ao Thị Yến, năm nay 60 tuổi. Hiện tại tôi đang ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Khi trước, tôi sống nhờ nghề buôn bán và làm ruộng, bây giờ tôi lớn tuổi nên chỉ ở nhà lo nội trợ gia đình. 

Tôi từng bị nhiều bệnh, đặc biệt là mười mấy năm trước, tôi mắc phải bệnh sán chó. Tôi từng trị ở bệnh viện Nhiệt Đới, đi nhiều lần nhưng vẫn không hết bệnh. Ngoài ra tôi còn đi trị bệnh ở nhiều nơi khác nhưng vẫn không trị hết được. 

Tôi có thêm chứng mất ngủ, phải uống thuốc ngủ thường xuyên. Sau tôi lại phát hiện thêm là mình bị gan nhiễm mỡ và trẹo xương sống. Bệnh nặng nhất tôi bị là thoát vị đĩa đệm, tê yếu 2 chân không đi được, tôi phải ngồi xe lăn, đi bệnh viện chữa thì đi lại được nhưng bệnh vẫn không khỏi. Tôi phải uống thuốc và sử dụng máy massage để giúp giảm đau, tiền bạc tiêu bao nhiêu cũng không đủ. 

Thời điểm đó tôi có người cháu gái bị bệnh thận, uống thuốc trị thận thì lại sinh ra đủ thứ bệnh khác, cháu chạy chữa nhiều nơi mà cũng không đỡ được bao nhiêu. Có lần cháu nói với tôi: “Cháu ước gì có phương pháp chữa bệnh mà không cần phải uống thuốc”. Rồi sau cháu tôi lên internet thì tìm thấy môn Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), cháu học thử thấy tốt thì cũng rủ tôi học cùng.

Hạnh phúc nhờ buông bỏ; Hạnh phúc nhờ buông bỏ chấp niệm
Cô Yến đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Trong quá trình học tôi được tiếp xúc với nhiều đồng tu (học viên Đại Pháp) và được họ giúp đỡ chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Tôi nghe các đồng tu nói là không nên nghĩ về bệnh, nên tôi cũng không nghĩ về bệnh, tôi chỉ chuyên tâm đọc Pháp (đọc Kinh sách Đại Pháp), luyện công, sửa đổi tâm tính cho tốt hơn. 

Có đôi khi tôi bị nôn ói khó chịu, nhưng nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) nên tôi biết được rằng mình đang được thanh lý thân thể, cần phải đẩy cái gốc của bệnh ra. Những lúc quá khó chịu, tôi đã cầu xin Sư phụ giúp cho tôi có thể chịu đựng được qua giai đoạn này. Triệu chứng khó chịu chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn rồi hết. Sau khoảng nửa tháng tu luyện, các triệu chứng bệnh của tôi dần dần biến mất lúc nào không hay. Bây giờ cơ thể của tôi rất khỏe mạnh.

Tôi lúc trước cũng rất thích trưng diện, thích đi chơi, nhậu nhẹt, ham tiền và thích so sánh với người khác. Bây giờ tôi đã thay đổi rất nhiều rồi, tôi chỉ chuyên tâm luyện công và đọc Pháp, đề cao tâm tính. Càng buông bỏ được nhiều tâm không tốt tôi thấy mình càng nhẹ nhàng, tinh thần càng thoải mái, tôi đã cảm nhận được niềm hạnh phúc của tu luyện.

Hạnh phúc nhờ buông bỏ
Cô Yến đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Hiện tại tôi sống một mình, chồng tôi đã mất, tài sản tôi cũng chia hết cho con cái. Mỗi tháng con tôi cho tôi 3 triệu là sống đủ rồi. Tu luyện Đại Pháp không yêu cầu ăn chay, nhưng tôi muốn ăn chay nên giờ tôi ăn chay trường. Hằng ngày khoảng 11 giờ tôi ăn một chén cơm thêm mấy chén rau, tới chiều ăn chút trái cây, thế là qua một ngày. Vậy mà tôi rất là khỏe.     

Người cháu gái bị bệnh thận của tôi bây giờ cũng rất khỏe mạnh và không cần dùng thuốc nữa. Thấy Đại Pháp quá tốt, con ruột, con rể, con dâu, các cháu và gia đình sui gia cũng có nhiều người bước vào tu luyện và đạt được nhiều lợi ích.

Tôi tu luyện đến nay cũng được gần 3 năm rồi. Từ ngày bước vào con đường tu luyện, cuộc sống của tôi rất vui vẻ, không buồn phiền, người khỏe mạnh. Tôi mong mọi người cũng bỏ chút thời gian tìm hiểu về Đại Pháp để cũng đạt được những lợi ích giống như tôi. Những ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0889 739 766.

x