Nhân sinh cảm ngộ

Hạnh phúc cho con trẻ không đến từ những thứ đắt tiền

22/01/21, 08:32
Hạnh phúc con trẻ đến không đến từ thứ đắt tiền
Hạnh phúc cho con trẻ là sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con (ảnh Aboluowang).

Bậc cha mẹ nào cũng mong muốn thấy con mình vui vẻ, hạnh phúc. Nhiều người nghĩ rằng cần phải làm ra thật nhiều tiền để mua tặng con những món quà đắt tiền. Nhưng thực ra hạnh phúc cho con trẻ lại đến từ những điều giản dị.

Điều ước chiếc kẹp tóc đính ngọc trai

Con gái tôi gần đây có nhiều tiến bộ. Con gái học hành tốt, chủ động với việc học hàng ngày. Con chịu khó vào bếp hỗ trợ nấu nướng bữa tối và tự sáng tạo làm các món bánh ngọt. Vì vậy, hai vợ chồng tôi quyết định tặng con gái một điều ước.

Trước đây có một lần con gái tôi nói rằng con thích một chiếc máy tính bảng mới. Thông thường chúng tôi sẽ không đáp ứng yêu cầu của con ngay lập tức. Lần này tôi nghĩ tôi tận dụng cơ hội này, có lẽ con gái sẽ ước có một chiếc máy tính bảng. Vợ chồng tôi sẽ đồng ý mua cho con.

Tuy nhiên con gái lại không hề ước có một chiếc máy tính bảng mới. Con ước có một chiếc kẹp tóc có đính viên ngọc trai nhỏ. Con khẳng định là con muốn một chiếc kẹp tóc bằng ngọc trai, những viên ngọc trai trông giống như hoa tai, rất đẹp.

Tôi hỏi con gái tôi tại sao lại chọn kẹp tóc có ngọc trai. Con gái trả lời rằng con nhìn thấy một bạn cùng lớp có kẹp tóc đó và cảm thấy nó phù hợp với mình. Tôi hỏi con gái tại sao nó không muốn có một chiếc máy tính mới. Cô con gái đáp máy tính cũ sử dụng dễ dàng, không cần thay mới.

Hạnh phúc con trẻ đến không đến từ thứ đắt tiền
Chiếc kẹp tóc ngọc trai nhỏ mang lại hạnh phúc (ảnh: pixabay).

Hạnh phúc cho con trẻ có liên quan đến giá cả không?

Sau khi nghe những gì con gái nói, tôi rất xúc động. Con trẻ khác với người lớn chúng ta, không cố tình chọn những thứ đắt tiền mà chỉ xin theo nhu cầu.

Sau khi chúng tôi mua cho con cái kẹp tóc đó, con gái đeo vào và vui vẻ soi gương. Tôi đề nghị một kiểu tóc khác với hai bím tóc, như thế sẽ phù hợp với kẹp tóc hơn. Con gái sẵn sàng đồng ý. Tôi chải tóc cho con theo kiểu mới, sau đó vui vẻ chạy ra ngoài chơi với các bạn.Nhìn thấy con hạnh phúc, tôi không khỏi mỉm cười. Một cái kẹp tóc nhỏ với giá vài chục ngàn đã mang lại hạnh phúc cho cả gia đình.

Có lẽ hạnh phúc không liên quan gì đến giá cả, người ta chỉ cần những thứ mình thực sự cần. Thế giới ngày nay đang khá xáo trộn, chúng ta rất dễ bị lóa mắt và quên mất những gì chúng ta thực sự muốn. Cũng giống như vật chất, chúng ta hầu như nghĩ rằng càng đắt tiền càng tốt mà không hề nghĩ rằng chúng ta phải nắm bắt cơ hội để có được những thứ quý giá hơn, đó chính là niềm vui con trẻ, niềm vui của những người xung quanh. Mà vốn không phải cứ càng nhiều tiền lại càng có nhiều niềm vui.

Thực tế là khi bạn không quá truy cầu vật chất, chỉ cần một số tiền nhỏ có thể đủ để đáp ứng mong muốn của bạn. Mọi thứ sẽ đơn giản, cuộc sống sẽ vui vẻ hạnh phúc …

Theo Epoch Times

x