Văn hóa truyền thống

Đọc sách thánh hiền tâm hồn tỏa sáng, xem truyện giải trí sương mù bao phủ

12/06/21, 11:31
Đọc sách thánh hiền tâm hồn tỏa sáng, xem truyện giải trí sương mù bao phủ
Hành vi sắc dục là do ma quỷ sai khiến (ảnh TH)

Trong tâm con người chứa gì thì sẽ thể hiện ra bên ngoài cũng giống như vậy. Đặc biệt là ở không gian khác thì mọi chuyện còn rõ ràng hơn; đối với những người thường đọc sách thánh hiền và những người đọc sách truyện giải trí, xem phim khiêu dâm thì hoàn toàn khác biệt. 

Gặp lại người bạn quá cố

Một giáo viên tư thục đang đi dạo một mình trong đêm thì bỗng gặp lại một người bạn đã mất cách đây vài năm. Vốn tính dũng cảm, ông không hoảng hốt mà còn tiến đến bắt chuyện với người bạn quá cố của mình: “Anh đi đâu đấy?”

Người bạn trả lời: “Tôi đang làm quan ở dưới âm phủ; nhiệm vụ của tôi là trông coi khu làng phía Nam. Tôi đang trên đường đi đến đó, chúng ta cùng nhau đi một đoạn nhé”.

Thế là hai người cùng đi với nhau. Khi đi ngang qua một ngôi nhà cũ, người bạn nói: “Ở đây có một vị học giả đức hạnh cao thượng”.

Người giáo viên mới hỏi: “Sao anh lại biết người đàn ông sống trong ngôi nhà đó là một vị học giả đức hạnh cao thượng?”

sách thánh hiền; sách thánh hiền là gì; sách thánh hiền khổng tử
Người bạn quá cố làm quan ở âm phủ (ảnh Tinh Hoa)

Đọc sách thánh hiền tâm hồn tỏa sáng

Người bạn nói: “Hàng ngày, người ta vật lộn với cuộc sống mưu sinh và chìm đắm trong đó. Đêm đến, khi mọi người ngủ thì không còn nghĩ đến điều gì nữa. Vào lúc đó, nguyên thần (linh hồn) của họ sẽ xuất ra. Nếu như một người đọc được những quyển sách tốt như ‘luận ngữ’ của Khổng Tử, ‘ly tao’ của Khuất Nguyên, ‘sử ký’ của Tư Mã Thiên… thì một trường ánh sáng ngũ sắc chói lọi sẽ phát ra từ trăm khiếu (các lỗ trên cơ thể con người) của người đó.

Những ánh sáng rực rỡ này có thể tỏa sáng như mặt trăng hay các vì sao. Ánh sáng phát ra có thể vươn xa cả chục mét. Những ánh sáng yếu hơn có thể xa vài mét. Và ánh sáng yếu nhất sẽ như ngọn đèn chiếu ra ngoài cửa sổ. Những người bình thường sẽ không thể thấy được điều này. Chỉ có hồn ma và những vị Thần mới có thể thấy được”.

Xem truyện giải trí sương mù bao phủ

sách thánh hiền nên đọc; đọc sách thánh hiền; sách vở thánh hiền là gì
Đọc sách thánh hiền tâm hồn tỏa sáng (ảnh Tinh Hoa)

Người giáo viên bèn hỏi: “Tôi cũng dành khá nhiều thời gian trong đời để đọc sách; vậy anh thấy trường ánh sáng của tôi khi ngủ thế nào?”

Người bạn ngập ngừng một lúc rồi nói: “Hôm qua tôi có đi ngang qua nhà anh, lúc đó anh đang ngủ trưa. Tôi thấy anh đọc nhiều sách, nhưng lại ít đọc sách thánh hiền. Hầu hết các sách anh đọc đều là để giải trí và phục vụ cho mục đích cá nhân, thiếu chân thực. Mỗi chữ trong sách đều biến thành khói đen bao phủ ngôi nhà; khiến cả ngôi nhà như chìm trong một lớp sương mù dày đặc; đến nỗi ánh sáng không thể nào chiếu vào được”.

Người giáo viên nghe vậy thì tự ái và không giữ nổi bình tĩnh, lập tức phản bác lại người bạn của mình. Người bạn của ông cũng không tranh cãi gì, chỉ mỉm cười rồi đột nhiên biến mất.

Đọc sách thánh hiền mặt mũi tự sáng sủa

Người xưa nói “phúc hữu thi thư khí tự hoa”, nghĩa là trong lòng có sách vở thì mặt mũi tự sáng sủa. Người ta ví bộ não con người giống như một cái thùng chứa; bạn bỏ gì vào trong đó thì nó sẽ trở thành đặc tính của cái thùng đó. Do đó nhất định cần phải cân nhắc cẩn thận những gì bạn đọc, xem và tiếp xúc hàng ngày. 

Thời xưa đã vậy, thời nay lại còn phức tạp hơn. Mở ti vi, máy tính, điện thoại lên thì không chỗ nào không thấy sắc tình. Con người nếu không giữ vững bản thân thì rất dễ sa ngã, đánh mất chính mình.

Có một tác giả viết blog đã kể lại rằng, một trong những người bạn của anh lúc đầu phản đối kịch liệt những văn hóa phẩm đồi trụy. Anh ta thấy mấy thứ đó thật là dơ bẩn và nhất định không xem. Nhưng một thời gian sau thì thỉnh thoảng anh ta lại xem. Rồi sau này anh ta cảm thấy mấy cái đó cũng không có gì ghê gớm. Xem tới xem lui rồi trở thành nghiện lúc nào không hay.

Một ngày nọ, anh ta bỗng nói với tác giả: “Không được xem phim khiêu dâm nữa; tuyệt đối không được xem nữa. Tôi đã nhìn thấy những con quỷ cười trong video. Thật là đáng sợ!”

Hành vi dâm dục là do quỷ sai khiến

Đọc sách thánh hiền tâm hồn tỏa sáng, xem truyện giải trí sương mù bao phủ
Hành vi không đúng đắn sẽ chiêu mời ma quỷ (ảnh minh họa Adobe Stock)

Thì ra hôm nọ khi đang xem phim khiêu dâm thì anh phát hiện trong đó có một hình ảnh đáng sợ. Trong phim có một cô gái đang tiếp khách và có một con quỷ đang trốn sau lưng cô ta; lộ ra phần thân trên của con quỷ; nhìn vào thì thấy đó là một khuôn mặt trắng bệch, bầu mắt đen sì; tóc rủ xuống trông thật đáng sợ. Con quỷ đứng phía sau và thao túng cô gái làm các việc bẩn thỉu.

Những cảnh tượng này khiến anh ta kinh hãi, từ đó về sau không dám xem những thứ này nữa. Anh ta thở dài nói: “Thảo nào những người già trước đây nói rằng những mối quan hệ nam nữ bất chính là do quỷ trà trộn vào. Thực sự đúng là có quỷ trà trộn vào đó”.

Anh ta nói: “Tôi còn nghe nói, ai bị quỷ ám vào người rồi sẽ bị hút dần tinh khí; cơ thể sẽ ngày càng yếu hơn”.

Hành vi không đúng đắn chiêu mời quỷ tà dâm

Có một người bạn khác của tác giả còn nói rằng, sau một thời gian dài xem các phim khiêu dâm trên máy tính, anh ta cảm thấy có một luồng gió lạnh chạy dọc sống lưng; bất giác cảm thấy cơ thể suy nhược và ra mồ hôi lạnh.

Người bạn này của tác giả nhận ra có một điều gì rất đáng sợ ẩn chứa đằng sau những phim ảnh đồi trụy này; vì vậy mà anh quyết tâm không xem nữa. Anh cố gắng ngăn chặn những suy nghĩ xấu của bản thân; dần dần rồi dục vọng cũng giảm bớt đi. Sau này thì anh ta không còn muốn xem những thứ đó nữa; dù có nhìn thấy thì cũng có thể dễ dàng lướt qua.

xem phim khiêu dâm; xem phim người lớn; đạo đức băng hoại
Xem phim khiêu dâm sẽ làm bại hoại hành vi (ảnh thamtusaigon)

Tác giả còn có một người bạn đặc biệt, người này đã mở thiên mục (con mắt thứ ba) và có thể nhìn thấy những sự việc ở không gian khác. Người này đã nói với tác giả rằng: “Người có suy nghĩ không đúng đắn sẽ chiêu mời quỷ tà dâm tới. Những bộ phim sắc tình có âm khí quá nặng. Con người cứ xem mãi rồi cũng muốn bắt chước làm giống như vậy. Khi đó những con quỷ có thể bám lên cơ thể người, làm cho con người mất kiểm soát; cả ngày cứ muốn làm những việc bại hoại”. 

Đọc sách thánh hiền nuôi dưỡng tâm hồn

Người xưa vẫn nói ‘tướng tùy tâm sinh’, những gì ẩn chứa trong tâm sẽ thể hiện ra bên ngoài của con người; ảnh hưởng đến cả môi trường sống của bản thân. Vì vậy phải thường xuyên nuôi dưỡng tâm hồn của mình, đọc sách thánh hiền, tiếp xúc với những văn hóa tốt đẹp. Đừng coi thường những thứ bạn tiếp nhận vào đầu trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi nó có thể quyết định cả số phận của bạn.

Theo Tinh Hoa

x