Bí ẩn khoa học

Dị tượng thần bí trong kim tự tháp mà Napoleon đã từng trải qua 

15/01/24, 17:20

Napoleon là nhà quân sự và chính trị gia kiệt xuất của nước Pháp. Ông đã từng có trải nghiệm thần bí trong Đại kim tự tháp Giza. Những người thân tín đã hỏi ông có chuyện gì xảy ra trong đó. Ông đáp: “Cho dù tôi nói với mọi người, mọi người cũng không thể tin tôi”. Trải nghiệm thần kỳ này có lẽ đã thay đổi vận mệnh của ông cũng như lịch sử thế giới. 

Chuyến đi làm nên lịch sử của Napoleon tại Ai Cập

Vào mùa hè năm 1798, theo lệnh của Napoleon, hơn 30.000 lính Pháp đã đến Ai Cập. Nhiệm vụ của họ là giải phóng các quốc gia ở bên bờ sông Nile đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cai trị suốt 3 thế kỷ; đồng thời ngăn chặn giao thông đường biển tự do giữa vương quốc Anh và các nước thuộc địa phía Đông.

Napoleon cũng đưa hơn 100 học giả thuộc các ngành khác nhau đến khảo cứu, ghi chép lại mọi thứ về vùng đất này: đền thờ, lăng mộ, xác ướp, đường hầm, kho báu và tất nhiên cả Kim Tự tháp.

Dị tượng thần bí trong Kim Tự tháp mà Napoleon đã từng trải qua 
Napoleon cùng phái đoàn của mình đến khám phá Kim tự tháp Ai Cập (ảnh: Quantrimang)

Chính chuyến thám hiểm khoa học và quân sự của Napoleon đã cho phép lục địa châu Âu mở ra những kho báu, cũng như những ẩn đố chưa giải đáp mà người Ai Cập cổ đại để lại từ hàng nghìn năm trước.

Vào thời điểm đó, một trong những người lính của Napoleon trong khi đào một con mương tại pháo đài Ratched từ thời trung cổ, đã tình cờ phát hiện ra tác phẩm nghệ thuật quan trọng trong lịch sử Ai Cập cổ đại, “Phiến đá Rosetta” – giúp các học giả giải mã chữ tượng hình của người Ai Cập.

Có ba loại chữ viết được khắc trên phiến đá Rosetta: chữ tượng hình, chữ phổ thông Ai Cập và chữ Hy Lạp. Từ các văn bản Hy Lạp, các nhà nghiên cứu cuối cùng đã tìm ra hàm nghĩa tương ứng trong các chữ tượng hình, và thiết lập một bộ mã giải mã để đọc các văn bản Ai Cập cổ đại khác.

Dị tượng thần bí trong Kim Tự tháp mà Napoleon đã từng trải qua 
Phiến đá Rosetta được coi là chìa khoá của nền văn minh Ai Cập cổ đại (ảnh: Tinhte)

Cuộc thám hiểm của Napoleon khởi hành vào ngày 14/4/1799, và quay trở lại Cairo vào tháng 8 cùng năm, khi đó ông quyết định ngủ lại trong Đại Kim Tự tháp Giza. Ông ngủ cạnh lăng mộ của Pharaon, nơi đó rất khó đi vào vì lối đi rất hẹp, chiều cao cũng chưa đến nửa mét, ánh sáng không thể chiếu vào, mức độ phức tạp vượt xa sức tưởng tượng.

Napoleon ngủ qua đêm trong Đại Kim Tự tháp

Lăng mộ của Pharaoh hay căn phòng vua nằm bên trong Đại Kim Tự tháp Giza. Đó là một căn phòng hình chữ nhật dài khoảng 10 m, rộng 5 m, bao gồm mặt bàn bằng đá granit; trên tường và trần nhà không có trang trí gì cả, chỉ có một chiếc quan tài rỗng bằng đá granit. Người ta không hiểu vì sao chiếc quan tài đá có thể nằm ở đây, bởi vì lối đi quá hẹp để vận chuyển một vật lớn đến như vậy.

Napoleon là một vị tướng gan dạ trên trận mạc, thế nhưng chỉ sau một đêm ngủ trong Kim Tự tháp, ông trở ra với khuôn mặt tái nhợt vì hoảng sợ.

Sau này, khi hấp hối, một số người thân tín đã hỏi ông chuyện gì đã xảy ra trong Kim Tự tháp, Napoleon trả lời: “Ngay cả khi tôi nói với anh, cũng không ích gì, anh cũng sẽ không tin tôi” . Và ông đã mang theo bí mật đó xuống mồ.

Dị tượng thần bí trong Kim Tự tháp mà Napoleon đã từng trải qua 
Căn phòng vua mà Napoleon đã ngủ qua đêm (ảnh: Wikipedia)

Người ta tin rằng, chính đêm ngủ ở trong căn phòng vua đã thay đổi nhân sinh quan cũng như cuộc đời của nhà quân sự tài hoa này. Sau khi trở lại Pháp, ông đánh bại kẻ thù và nhanh chóng giành chiến thắng trong vài tháng tiếp theo. Nhiều người đã đưa ra giả thuyết, rất có thể Napoleon đã nhìn thấy tương lai của mình trong căn phòng đó. Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán.

Trong cuốn sách kinh điển của mình “Bí mật của Đại kim tự tháp”, Peter Tompkins đã viết: “Napoleon thực sự muốn ở lại một mình trong Kim Tự tháp giống như Alexander Đại đế đã làm trước đó”.

Trong suốt cuộc đời, ông đã bị mê hoặc bởi một số nhân vật lịch sử vĩ đại khác. Ông luôn cố gắng học theo bước chân của Alexander Đại đế và Julius Caesar, những người cũng đã ở qua đêm một mình trong Kim Tự tháp để cố gắng tìm ra những ý nghĩa của cuộc sống ngoài sự sinh tồn.

Dị tượng thần bí trong Kim Tự tháp mà Napoleon đã từng trải qua 
Napoleon trong căn phòng vua (ảnh: Truyenhinhvov)

Đáng tiếc thay, bất cứ điều gì Napoleon trải qua trong Đại Kim Tự tháp, mãi là một bí mật không ai được biết. Tuy nhiên, nhiều truyền thuyết đã được đưa ra, một trong số đó là việc Napoleon nhìn thấy một số ảo ảnh, ông đã tự nhìn thấy mình trở thành hoàng đế vĩ đại nhất trên Trái đất.

Trải qua một đêm bên trong Kim Tự tháp là điều không tưởng. Đối với hầu hết mọi người, qua đêm trên một tảng đá khổng lồ hoàn toàn là một ý tưởng điên khùng. Chỉ cần tiếng thở cũng có thể biến thành tiếng động kinh khủng. Tuy nhiên, Napoleon không phải là người duy nhất dám làm chuyện đó.

Dị tượng thần bí bên trong căn phòng vua

Nhà thần bí học Aleister Crowley đã viết trong cuốn tự truyện của mình rằng: “Lăng mộ của Pharaoh sáng chói, như ánh trăng sáng nhất ở vùng xích đạo. Ngọn nến vàng mờ nhạt dường như đang tỏ vẻ không tôn trọng Chúa, nên tôi đã dập tắt ngọn nến. Buổi sáng, ánh sáng của lăng mộ đã hoàn toàn biến mất, âm thanh duy nhất có thể nghe thấy là tiếng đàn dơi vỗ cánh”.

Dị tượng trong Đại Kim Tự tháp
Dị tượng trong Đại Kim Tự tháp (ảnh: Danviet)

Những người khác từng ở bên trong Đại Kim Tự tháp cũng cho biết họ đã nhìn thấy những cảnh tượng kỳ lạ. Năm 1930, nhà thần học người Anh Paul Brenton đã nhìn thấy điều gì đó kỳ lạ trong thời gian ngắn ngủi ở Lăng mộ của Pharaon ở trong Đại kim tự tháp. Ông nói: “… giống như bị tấn công bởi những sinh vật tà ác và bị bao quanh bởi những hình thù quái dị trông như ma quỷ …”

Ông cũng đã dành một đêm bên trong “Phòng vua”. Sau đó miêu tả trải nghiệm của mình trong cuốn sách nổi tiếng với tiêu đề “Một cuộc tìm kiếm ở Ai Cập bí mật”.

“Phòng vua” được làm từ đá granite. Đêm hôm đó ông ngồi trên một phiến đá granit và thắp một ngọn nến nhỏ. Chỉ có sự tĩnh mịch bao trùm ông, ông có thể nhìn thấy các hồn ma lảng vảng. Ông rất sợ hãi nhưng kiên quyết ở đó, không lâu sau, những bóng ma này biến mất, nhưng theo sau bởi thứ còn đáng sợ hơn.

dị tượng trong kim tự tháp
(ảnh: Kimtuthap)

Paul Brenton cảm thấy cơ thể bị tê liệt, ông nhìn thấy một số người mặc đồ nghi lễ trông giống các tư tế. Những hồn ma này dẫn ông tới một căn phòng bí mật bên trong Kim Tự tháp, nơi đây được gọi là sảnh đường học tập.

Ông cảm thấy linh hồn của mình rời khỏi cơ thể và tiến nhập vào một không gian bên kia cái chết. Điều ông miêu tả được gọi là trải nghiệm xuất hồn. Ông nói, ông có thể nhìn thấy một sợi dây bạc kết nối cơ thể “vô hồn” của ông với linh hồn của mình đang lơ lửng trong Kim Tự tháp.

Ông nhìn thấy cơ thể mình nằm bất động trên sàn nhà. Trong khi, những “hướng dẫn viên” cổ đại kể cho ông nghe chuyện Kim Tự tháp được xây dựng vào thời điểm nền văn minh Atlantis huy hoàng.

Ngoài ra, ông còn được nghe kể về các bí mật, bao gồm các phòng chứa bí mật bên trong Kim Tự tháp. Và đột nhiên ông nhận ra mình sống lại. Ông cho rằng mình đã được các quan tư tế vẫn còn sống ở đó giới thiệu về Kim Tự tháp.

dị tượng trong kim tự tháp
(ảnh: Vjsonline)

Các chuyên gia về huyền học lại cho rằng những tư tế này không sống ở đó. Họ chỉ đến để minh chứng cho con người biết, có tồn tại sự sống sau khi chết; rằng linh hồn con người có tồn tại. Khi chúng ta chết, cơ thể xác thịt sẽ mục nát nhưng linh hồn thì sống mãi.

Điều gì đã dẫn đến trải nghiệm thần bí ở Đại Kim Tự tháp?

Các nhà nghiên cứu nói rằng, những khối đá granit trong lăng mộ có thể dẫn điện. Bởi, hầu hết đá granit chứa hàm lượng tinh thể thạch anh tương đối cao, mà thạch anh thì có tính áp điện. Trên thực tế, tất cả các vật thể dẫn điện mà chúng ta biết ngày nay đều bao gồm thạch anh. Các kiến ​​trúc sư cổ đại xây dựng Kim Tự tháp chắc hẳn đã biết về tính dẫn điện của thạch anh và họ đã cố ý sử dụng nó.

Đặc tính điện từ trong lăng mộ của các Pharaon

Một khách du lịch trong khi uống nước từ một chiếc phích kim loại, một tay của anh ta sờ vào Kim Tự tháp và anh ta đã bị điện giật. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra, khi người ta bước vào Đại Kim Tự tháp, pin của máy ảnh và các thiết bị nghiên cứu khác nhau đều bị hỏng một cách khó giải thích.

dị tượng trong kim tự tháp
Bóng điện mô phỏng trên bức tranh điêu khắc Ai Cập cổ đại (ảnh: Kimtuthap)

Liệu hiện tượng điện từ bất thường này có thể giải thích những dị tượng và trải nghiệm bí ẩn mà nhiều người đã thấy trong Kim Tự Tháp? Và những điều này có chứng minh rằng Đại kim tự tháp Giza không phải là một khu lăng mộ như nhiều học giả chính thống nhìn nhận?

Cũng có một lý thuyết cố gắng giải thích “lực” bên trong Đại Kim Tự tháp, rằng hình dạng khiến nó có thể tập trung năng lượng vũ trụ, nếu đặt thi thể của Pharaon ở vị trí trung tâm của kim tự tháp có thể trợ giúp bảo tồn thi thể.

Tuy nhiên, trong số ba kim tự tháp ở Giza không có cái nào chứa xác ướp. Điều này khiến nhiều nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng các kim tự tháp không phải là lăng mộ mà là những cỗ máy năng lượng lớn.

Theo Vision Times

x