Nhân sinh cảm ngộ

“Đại nạn không chết, tất có hậu phúc”: Người đàn ông thoát chết 7 lần

10/05/23, 08:09
"Đại nạn không chết, tất có hậu phúc": Người đàn ông thoát chết 7 lần
(ảnh: Alamy)

Người xưa nói “Đại nạn không chết, tất có hậu phúc”, một người đàn ông đã 7 lần thoát chết và sau đó gặp được may mắn lớn.  

Người đàn ông may mắn và xui xẻo nhất thế giới 

Tai nạn hàng không thường gây ra thương vong nặng nề, theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, chỉ có một trong số 1,2 triệu chuyến bay xảy ra tai nạn. Mặc dù xác suất xảy ra tai nạn máy bay thấp, nhưng nếu nó xảy ra, có thể sống sót sau tai nạn là điều cực kỳ may mắn.

Trước đây từng có một người đàn ông sống sót sau một vụ rơi máy bay và thoát chết 7 lần trong đời. Những điều may mắn và bất hạnh xảy đến với ông đã khiến ông trở thành một nhân vật nổi tiếng thế giới. 

"Đại nạn không chết, tất có hậu phúc": Người đàn ông thoát chết 7 lần
Tỷ lệ tai nạn hàng không thấp, nhưng khi chúng xảy ra thì tai nạn sẽ rất thảm khốc (ảnh minh họa Vision Times)

Người đàn ông này ở Croatia tên là Frein Salak, trong đời đã trải qua 7 lần đối diện với tử thần, và nhận được phần thưởng lớn trong cuộc sống. Ông được mệnh danh là “người may mắn nhất và người xui xẻo nhất thế giới”. 

7 lần vượt qua cửa tử thần

Frein sinh ngày 14 tháng 6 năm 1929. Vào đầu năm 1962, ông lần đầu tiên đi tàu hỏa. Lúc đó, thời tiết không chỉ lạnh mà còn mưa, bất ngờ đoàn tàu bị trật bánh khi đi qua hẻm núi rồi lao xuống sông. Frein bị mất đi cánh tay và hạ thân nhiệt trong vụ tai nạn, nhưng ông vẫn sống sót một cách thần kỳ, trong khi tất cả 17 hành khách khác đều chết đuối. Đây là tai nạn đầu tiên ông gặp phải. 

"Đại nạn không chết, tất có hậu phúc": Người đàn ông thoát chết 7 lần
(ảnh minh họa we25)

Năm sau, Frein đi máy bay lần đầu tiên, nhưng trong quá trình bay, do cửa cabin hư mà ông bị hút ra khỏi máy bay, nhưng rất may mắn, ông đã rơi vào đống cỏ khô và thoát chết; còn 19 hành khách khác đã thiệt mạng và vụ tai nạn dường như đã không được báo cáo vào năm đó. 

Những ngày yên bình chẳng kéo dài được bao lâu. 3 năm sau, Frein ngồi trên một chiếc xe buýt và cũng giống như chuyến tàu năm ấy, chiếc xe bị tai nạn và lao xuống sông, 4 hành khách trên xe đều thiệt mạng. Ông bơi trở lại bờ, chỉ bị một vài vết thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. 

Vào đầu những năm 1970, Frein đang lái xe thì xe của ông bốc cháy, và ông đã trốn thoát trước khi chiếc xe phát nổ. 3 năm sau, một vụ tai nạn giao thông khác lại xảy ra, lần này động cơ xe của Frein bị hỏng khiến lỗ thông hơi phát ra lửa, nhưng chỉ khiến tóc ông cháy xém, còn ông lại không hề hấn gì.

Đến năm 1995, Frein lại bị một chiếc xe buýt đâm ở thủ đô Croatia, nhưng ông chỉ bị thương nhẹ, chứ không có vết thương nghiêm trọng.

Năm sau, Frein đang lái xe thì suýt va chạm trực diện với một chiếc xe tải ở một khúc cua gấp. Lúc đó, ông lập tức bẻ ngoặt tay lái và lao về phía hàng rào bảo vệ. Sau đó, cánh cửa xe đột ngột mở ra và ông bị văng ra khỏi xe vì không thắt dây an toàn. Cuối cùng ông bị treo trên cây và tận mắt chứng kiến ​​chiếc xe của mình rơi xuống thung lũng sâu 90 mét. Nếu thắt dây an toàn theo quan niệm an toàn thông thường, ông có thể đã rơi xuống thung lũng cùng với chiếc xe. Đây là kiếp nạn cuối cùng trong đời ông. 

Cuối đời nhận được phần thưởng lớn

Năm 2003, ngay sau sinh nhật lần thứ 73 của mình, Frein đã trúng số độc đắc trị giá 800.000 euro. Ông dùng số tiền này mua bất động sản và tàu biển. Sau đó, Frein đã không phung phí số tiền thưởng, ông đã đưa phần lớn số tiền còn lại cho người thân và bạn bè vào năm 2010, ông bắt đầu sống một cuộc sống thanh đạm. Ông sống thêm gần 7 năm và ra đi vào ngày 30/11/2016, hưởng thọ 87 tuổi. 

Cuộc đời ông Frein thật là ứng nghiệm với câu nói “đại nạn không chết, tất có hậu phúc”.

Theo Vision Times

x