Bí ẩn khoa học

Cha đẻ thuyết tiến hoá sẽ giải thích thế nào?

24/08/22, 17:23
Charles Darwin và thuyết tiến hoá (ảnh: Freepik).
Charles Darwin và thuyết tiến hoá (ảnh: Freepik).

Hàng loạt những bằng chứng khảo cổ đang “chất vấn” lại thuyết tiến hoá: xác ướp 3 ngón, những hộp sọ phình rộng và kéo dài… Nếu Darwin còn sống, ông sẽ giải thích thế nào nhỉ?

Nguồn gốc thuyết tiến hóa và sự phản đối của các nhà khoa học

Các thuyết thần học có từ thời hồng hoang của nhân loại, còn thuyết vô thần mới chỉ xuất hiện từ đầu thế kỷ thứ XIV, đỉnh điểm là sự ra đời của thuyết tiến hoá.

Ngay từ thời điểm công bố, thuyết tiến hóa của Darwin đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ. Ban đầu là từ cộng đồng khoa học, đặc biệt là từ Georges Cuvier (nhà tự nhiên học và là cha đẻ của khoa cổ sinh học), sau đó là từ các tôn giáo.

Trung tâm bức bích họa nổi tiếng “The School of Athens” của danh hoạ Raffaello Sanzio da Urbino. Bức tranh mô tả một cuộc tranh luận xuyên suốt nhiều năm trong triết học cổ điển phương Tây giữa Thế giới Duy Tâm và Thế giới Duy Vật, đại diện cho 2 trường phái này là Plato và Aristotle (ảnh: Idesign)
Trung tâm bức bích họa nổi tiếng “The School of Athens” của danh hoạ Raffaello Sanzio da Urbino. Bức tranh mô tả một cuộc tranh luận xuyên suốt nhiều năm trong triết học cổ điển phương Tây giữa Thế giới Duy Tâm và Thế giới Duy Vật, đại diện cho 2 trường phái này là Plato và Aristotle (ảnh: Idesign)

Tuy nhiên, từ thế kỷ thứ XIX cho đến nay, thuyết tiến hóa bằng cách nào đó đã được đưa vào sách giáo khoa và được giảng dạy như một sự thật hiển nhiên trong hệ thống giáo dục trên phạm vi toàn cầu. Mặc dù vậy, nó vẫn là chủ đề gây tranh cãi.

Thuyết tiến hoá không có bằng chứng

Khi một học thuyết được đưa ra, nó cần được chứng minh bằng hiện vật và những lập luận thuyết phục. Đảm bảo rằng, học thuyết đó phải được đa số các nhà chuyên môn đồng tình. Trên thực tế, thuyết tiến hóa không đáp ứng đủ các tiêu chí.

Các nhà khảo cổ đã khai quật được những di cốt người khổng lồ trên khắp hành tinh, như những bộ bộ xương, hộp sọ, những vật dụng ngoại cỡ mà chỉ người khổng lồ mới có thể sử dụng, những công trình kiến trúc khổng lồ… Trong những câu chuyện thần thoại, kinh thánh, sử sách người ta vẫn nhắc đến người khổng lồ. Trong khi đó, thuyết tiến hoá có nói về người tinh khôn, người vượn cổ; chúng có xuất hiện nhưng chỉ là trên tranh vẽ. Niên đại của những bức hoạ đó cũng chỉ có kể từ ngày học thuyết được Darwin đưa ra.

Những bằng chứng cho thấy thuyết người khổng lồ đã từng sống trên trái đất không phải không vô căn cứ (ảnh tổng hợp trên Internet)
Những bằng chứng cho thấy thuyết người khổng lồ đã từng sống trên trái đất không phải là vô căn cứ (ảnh tổng hợp trên Internet)

Các phát hiện khảo cổ học cũng không tìm thấy di cốt có mối liên hệ với chủng “người” theo sơ đồ thuyết tiến hóa.

Một câu hỏi được đặt ra ở đây: tại sao 14 giống loài được cho là tiên tổ của con người đều đồng loạt tuyệt chủng không để lại dấu vết? Trên cơ sở nào để Darwin đưa ra thuyết tiến hoá?

 14 giống loài đươc coi là tổ tiên loài người hiện đại đều đã tuyệt chủng không để lại dấu vết (ảnh: AD).
14 giống loài đươc coi là tổ tiên loài người hiện đại đều đã tuyệt chủng không để lại dấu vết (ảnh: AD).

Trong sơ đồ thể hiện quá trình tiến hóa, Darwin cho rằng loài người tinh khôn chúng ta ngày nay là thông minh nhất. Một số các nhà khoa học khác cũng có luận thuật tương tự, họ cũng cho rằng kích thước và dung tích não có thể phản ánh sơ bộ chỉ số thông minh cao thấp. Chủng loại tương tự như người sớm tuyệt chủng vì nó không đủ trí khôn và sức đề kháng để có thể thích nghi với môi trường sống hiện tại.

Nếu cho là như vậy thì loài khỉ và tinh tinh ngày nay không thông minh, tại sao chúng vẫn tồn tại? Những loài vượn người tiến hoá về sau (theo thuyết tiến hoá) có bộ gen vượt trội hơn, chúng được chọn lọc tự nhiên phù hợp cho sự sinh tồn thì đáng lẽ sức thích nghi của chúng phải tốt hơn mới phải. Ngay trong chính thuyết tiến hoá cũng tồn tại những mâu thuẫn như vậy.

Ngày nay khi khoa học kỹ thuật phát triển, các nhà nghiên cứu có cơ hội tiếp cận và phân tích một cách chính xác hơn những di cốt khảo cổ học được tìm thấy. Dưới đây là một số mẫu vật kỳ lạ có thể sẽ làm bạn chấn động.

Hộp sọ dung tích lớn của người Boskop

Năm 1913, tại Boskop – Nam Phi, hai người đàn ông trong lúc đánh nhau, họ vô tình ngã xuống kênh và dẫm phải một hộp sọ to lớn bất thường dưới nước. Cả hai sững sờ đến quên việc giữa họ đang có mâu thuẫn. Họ cùng nhau mang hộp sọ đến bảo tàng thành phố cảng Alizabeth (nước Anh) giao cho nhà tự nhiên học F.W.Fitzsimons giám định.

Ông cho rằng đây có thể là hóa thạch của loài người cổ đại bí ẩn nào đó, mà tự bản thân ông cũng không xác định được nên gửi cho nhà cổ sinh vật học Sidney H.Haughton nghiên cứu.

Hộp sọ của người Boskop sau khi phục chế (ảnh: Miss Ruby).
Hộp sọ của người Boskop sau khi dùng công nghệ phục chế (ảnh: Miss Ruby).

Đến năm 1915, Sidney H.Haughton và F.W.Fitzsimons công bố rằng, dung lượng não bộ của hộp sọ Boskop này rất lớn: khoảng 1.380cc đến 2.030cc, trong đó dung tích não của người bình thường chỉ khoảng 1.370cc, thiên tài như Einstein, dung tích não cũng chỉ là 1.450cc.

Các nhà khoa học cho rằng, dung lượng não bộ to nhỏ có thể phản ánh chỉ số IQ cao thấp. Nếu quả thực như vậy thì chẳng phải người Boskop cổ đại thông minh hơn con người chúng ta ngày nay hay sao?

Các nhà khoa học cho rằng: đó chỉ là một chủng người bị biến dạng

Hộp sọ bên trên không phải là duy nhất, trên khắp Nam Phi, người ta đều đã tìm thấy hóa thạch tương tự vậy. Nhà nhân loại học nổi tiếng Loren Eiseley cho rằng: “đây là dáng vẻ của người tương lai, đầu to, mắt nhỏ, răng nhỏ, họ thông minh hơn bạn”. Hóa ra, người tương lai sống ở Nam Phi, nhưng lại là Nam Phi của 1 vạn năm về trước.

Đến năm 2008, hai nhà khoa học người Anh lại một lần nữa nhấn mạnh trong cuốn sách Đại não: nguồn gốc và tương lai trí thông minh của con người rằng: người Boskop rất thông minh, chỉ số IQ trung bình của họ là 180.

Nếu chiểu theo thuyết tiến hoá thì không có cách nào giải thích được hiện tượng tiến hoá ngược này. Cho nên các nhà khoa học đành tuyên bố, chủng người đầu to Boskop chỉ là một chủng người bị biến dạng, họ thuộc tộc người Capoid Nam Phi.

Chủng người Boskop có hộp sọ giống hệt chủng người ngoài hành tinh trong phim khoa học viễn tưởng

Theo nghiên cứu, loài người nếu muốn đạt được thành tựu về khoa học hiện nay là mất khoảng 12.000 năm. Vậy chủng người Boskop thông minh như thế, họ mất bao nhiêu lâu?

So sánh kích thước não bộ của người Boskop với bộ não người ngoài hành tinh Protoss (ảnh: Miss Ruby).
So sánh kích thước não bộ của người Boskop với bộ não người ngoài hành tinh Protoss (ảnh: Miss Ruby).

Có lẽ nào chủng người Protoss trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng lại là sự thật. Và với sự phát triển vượt trội của khoa học công nghệ, họ đang theo dõi loài người thấp kém chúng ta từ chòm sao Zenith cũng nên?

Hộp sọ kéo dài có nguồn gốc DNA ngoài hành tinh

Không phải hộp sọ tròn, những hộp sọ kéo dài mới là thứ được tìm thấy nhiều nhất và phân bố rộng khắp nhất. Nhiều trong số những hộp sọ này đã được tìm thấy ở Peru, đặc biệt là gần Đường Nazca và bán đảo Paracas.

Các hộp sọ này đặc trưng với hình dạng thuôn dài, và nhiều trong số đó vẫn còn tóc, những chiếc răng kì lạ và da xác ướp vẫn còn dính lại. Chúng được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm ở Bolivia, Pháp, Na Uy, Malta, Ai Cập, miền bắc Iraq, Ukraine, Siberia, Nam Phi và Châu Đại Dương.

Hộp sọ dài với hai răng cửa nhọn, còn răng nanh lại bằng được tìm thấy ở làng Onavas – Tây Bắc Mexico vào năm 2012 (ảnh: Genk).
Hộp sọ dài với hai răng cửa nhọn, còn răng nanh lại bằng được tìm thấy ở làng Onavas – Tây Bắc Mexico vào năm 2012 (ảnh: Genk).

Các nhà khọc hiện tại cho rằng, hình dạng hộp sọ bị biến dạng như vậy là do một phong tục cũ của các thổ dân, họ đã ép chặt đầu trẻ sơ sinh đến mức chúng bị biến dạng. Thế nhưng tại sao hiện tượng này dường như xảy ra trên khắp thế giới, trong các nền văn hóa không có liên hệ với nhau?

Năm 2014, một người đam mê tìm hiểu về người ngoài hành tinh L.A. Marzulli tuyên bố rằng, ông đã mang một số mẫu hộp sọ ông tìm được ở vùng Paracas gửi đến 3 phòng thí nghiệm độc lập tại Bắc Mỹ để thử nghiệm. Một cái gửi ở Canada, hai cái ở Hoa Kỳ, cả ba phòng thí nghiệm đều đưa ra cùng một kết luận.

 L.A. Marzulli  và hình ảnh phục chế hộp sọ của ông (ảnh: tổng hợp từ Ms.Ruby)
L.A. Marzulli và hình ảnh phục chế hộp sọ của ông (ảnh: tổng hợp trên Internet).

DNA ty thể mẹ của vật mẫu có nguồn gốc từ Lưỡng Hà, DNA ty thể bố có một số đột biến không thuộc nhân loại. Những người yêu thích và có am hiểu về người ngoài hành tinh từ hai kết luận trên đã thêm manh mối, tạo nên một câu chuyện vô cùng kinh ngạc.

Họ nói rằng những chiếc đầu lâu này đều là hậu duệ của chủng người Anunnaki, mẹ của họ là người Mesopotamia, cha đều là người ngoài hành tinh Nibiru. 2.000 năm trước người Anunnaki từ Cozumel đến Nam Mỹ, họ đã xây dựng nên thành trì cuối cùng tại đây.

Phiến đá “Inanna và cây Huluppu” của người Sumer cổ đại khắc họa hình tượng các vị thần Anunnaki bên cây hiến tế Huluppu (ảnh: Tindaumoi)
Phiến đá “Inanna và cây Huluppu” của người Sumer cổ đại khắc họa hình tượng các vị thần Anunnaki bên cây hiến tế Huluppu (ảnh: Tindaumoi)

Điều này tương ứng với dự ngôn của Sitchin viết trong sách “Trái Đất biên niên sử”. Hộp sọ Paracas chính là chứng cứ khảo cổ có thật của người Anunnaki. Thực ra từ năm 1928, nhiều nhà khảo cổ đã tìm ra những hộp sọ này, nhưng không hiểu vì lí do gì các nhà khoa học lại kết luận rằng đó chỉ là hộp sọ của dân bản địa bị biến dạng.

Một số nhà nghiên cứu chuyên môn lại không cho là như vậy. Bởi hộp sọ bị biến dạng thì không thể làm dung lượng não bộ lớn hơn được, trong khi dung lượng của những chiếc đầu lâu này đều to hơn dung lượng đầu lâu của con người hiện đại chúng ta ít nhất 25%.

Mảnh ghép xương của hộp sọ dài và mảnh ghép xương của sọ người bình thường (ảnh ghép Internet).
Mảnh ghép xương của hộp sọ dài và mảnh ghép xương của sọ người bình thường (ảnh ghép Internet).

Ngoài ra có 1 bằng chứng khoa học xác thực hơn nữa, hộp sọ của con người bình thường được tổ hợp từ 3 mảnh có rãnh dọc trên đỉnh, nhưng những hộp sọ dài không có khe rãnh dọc. Về cấu tạo căn bản, hộp sọ dài không phải là hộp sọ của con người ngày nay.

Xác ướp người ngoài hành tinh 3 ngón

Vào năm 2017, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một xác ướp trong một ngôi mộ gần những hình vẽ Nazca phía Nam Peru. Nó có hình dạng không phải của một con người bình thường – cả tay và chân đều chỉ có 3 ngón.

Xác ướp đó được đặt tên Maria, có niên đại từ thế kỷ V, khoảng một thiên niên kỷ trước khi đoàn thám hiểm Cristoforo Colombo phát hiện ra châu Mỹ.

Xác ướp trên được bao phủ trong lớp bột màu trắng, nhóm nghiên cứu cho biết nó được sử dụng để bảo vệ thi thể (ảnh: Baoquocte).
Xác ướp trên được bao phủ trong lớp bột màu trắng, nhóm nghiên cứu cho biết nó được sử dụng để bảo vệ thi thể (ảnh: Baoquocte).

Thử nghiệm ADN và carbon trên xác ướp cho thấy đó là một cá thể cái 1.800 tuổi và có tới 98,5% thuộc loài linh trưởng.

Theo giáo sư, tiến sĩ người Nga Konstantin Korotkov, Maria có thể là đại diện cho một chủng tộc nào đó tiến hóa sớm hơn nhiều so với con người chúng ta, “có thể đi trước chúng ta cả hàng ngàn năm”. Vị giáo sư nêu giả thuyết giống sinh vật học này có thể bị diệt vong bởi lũ lụt hoặc sao chổi rơi xuống.

Ảnh chụp X - Quang cho thấy rõ chi tiết các khúc xương (ảnh: Vietnamplus).
Ảnh chụp X – Quang cho thấy rõ chi tiết các khúc xương (ảnh: Vietnamplus).

Thierry Jamin, chủ tịch của Viện Inkari tin rằng, Maria có thể là loài lai giữa một chủng tộc người và người ngoài hành tinh được gọi là Grays nhưng Steve đã bác bỏ tuyên bố này.

Steve khẳng định: Chúng tôi xác nhận có bằng chứng chứng minh Maria có thể là một khám phá đáng kinh ngạc, một khám phá khiến chúng ta có thể thay đổi sách lịch sử của mình mãi mãi. Đó có thể là phát hiện quan trọng nhất thế kỷ XXI. Chúng tôi đã đặt cược toàn bộ nghiên cứu vào Maria vì cô ấy rõ ràng là một cơ thể với đầy đủ nội tạng hơn là xác ướp. Các nhà khoa học và giáo sư của phòng thí nghiệm Genetech ở Sri Lanka xác nhận rằng Maria có một ADN rất khác thường. Cô ấy có 98,5% của loài linh trưởng (giống con người), 1,5% chưa biết và cũng có những đột biến gene mà không thể xác định là bệnh gì, theo Baoquocte.

Chúng ta không tìm thấy người anh em nào trong số 14 người anh đã tuyệt chủng theo thuyết tiến hoá, nhưng lại có quá nhiều di cốt với nguồn gốc DNA và kiểu hình đáng kinh ngạc.

Có thể bạn quan tâm

x