Bí ẩn khoa học

Cậu bé sao Hỏa nói về khế ước khi luân hồi chuyển sinh tới Trái đất

11/08/21, 13:01
Cậu bé sao Hỏa và sự hiểu biết đáng kinh ngạc về vũ trụ
Tháng 3 năm 2004, tờ "Pravda" của Nga đưa tin rằng cậu bé 7 tuổi Boriska đến từ sao Hỏa và thể hiện những tài năng phi thường (ảnh: NTD Việt Nam).

Trong một bài phỏng vấn, cậu bé sao Hỏa Boriska cho biết cậu luân hồi chuyển sinh tới Trái đất là có khế ước, và cậu mô tả về sao Hỏa với những đặc điểm khác lạ.

Boriska Kipriyanovich, cậu bé người Nga được mệnh danh là “Cậu bé sao Hỏa” vốn không còn xa lạ với nhiều cư dân mạng. Hiện nay, dù đã lớn, nhưng những kiến thức mà cậu nắm được vẫn là bí ẩn lớn với giới khoa học.

Trước đó, giới truyền thông có nhiều cuộc phỏng vấn và đưa tin về cậu. Sau năm 2007 cậu bé dường như biến mất một cách bí ẩn. Đến năm 2019, đột nhiên xuất hiện một bài phỏng vấn về cậu trên mạng, do một cư dân mạng có tên “Hiệp nữ Côn Lôn” đăng tải, nội dung là của một nhà nghiên cứu UFO người Trung Quốc (Theo yêu cầu của tác giả, xin được giấu tên tổ chức và tên họ người đó) phỏng vấn cậu bé sao Hỏa, thông tin rất đáng giá.

Dưới đây là một phần nội dung cuộc trò chuyện tại Moscow lúc 5 giờ chiều ngày 18/10/2018: 

Cuộc trò chuyện với cậu bé sao Hỏa

Người dẫn chương trình: “Xin chào, cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau, cảm ơn vì đã đến”.

Cậu bé sao Hỏa: “Rất vui được gặp bạn. Đây là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, nhưng dường như chúng ta đã quen biết hiểu nhau từ trước”.

Người dẫn chương trình: “Thật sao? Cảm ơn bạn đã nói như vậy, mọi người đang tiếp tục nối lại mối duyên từ trước”.

Cậu bé sao Hỏa: “Tôi sẽ đặt câu hỏi và bạn trả lời trước. Bạn là khách đến thăm Nga. Tôi là chủ nhà ở đây, vì vậy tôi nên bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi.”

Cậu bé sao Hỏa đặt câu hỏi

Người dẫn chương trình: “Chủ muốn thế nào thì khách làm thế đó, vậy bạn đặt câu hỏi trước đi”.

Cậu bé sao Hỏa: “Tại sao bạn lại tìm tới tôi? Không phải vì muốn tôi lộ diện chứ? Tôi đã bặt vô âm tín từ rất lâu rồi, tại Nga không còn ai tìm tới tôi nữa. Tại sao lại như vậy?”

Người dẫn chương trình: “Nguyên nhân là thế này. Người Trung Quốc đều rất thích chủ đề về luân hồi trên sao Hỏa, hoặc hiếu kỳ về những cách nghĩ của bạn, hoặc muốn nghe những câu chuyện của bạn, hoặc có lẽ từ sự dẫn dắt gợi ý của bạn, nên cử tôi tới đây tìm bạn. Kết quả chúng ta có cuộc gặp ngày hôm nay”.

Cậu bé sao Hỏa: “Được, tôi hiểu rồi. Tôi biết người trong tổ chức của bạn đến để lưu lại những thông tin lịch sử. Các bạn chính là sự thôi thúc và nỗ lực của xã hội Trung Quốc. Đây sẽ là công lao rất rõ ràng trong lịch sử tương lai, các bạn sẽ nhận được sự vinh quang của lịch sử. Tôi không dự liệu được các bạn sẽ tới tìm. Điều này không được ghi chép trong lịch sử. Động lực thúc đẩy cho cuộc gặp mặt hôm nay của chúng ta là gì?”

Người dẫn chương trình trả lời về lý do của buổi trò chuyện

Người dẫn chương trình: “Tôi hơi bối rối với những gì bạn nói. Tác động của tổ chức chúng tôi đối với xã hội tương lai? Tại sao? Chúng tôi đang thực hiện các cuộc điều tra UFO và nghiên cứu khám phá các trường hợp liên quan. Không có ảnh hưởng lớn đến xã hội như vậy đâu nhỉ? Hơn nữa vẫn là tổ chức phi chính phủ. Còn động lực đến tìm bạn, có lẽ là do duyên phận đưa đến. Không có bối cảnh quốc gia hay thể chế nào thúc đẩy cuộc gặp gỡ này, tôi cam đoan như vậy”.

Cậu bé sao Hỏa: “Tôi tin vào bạn và cũng tin vào lịch sử. Được rồi, giờ tôi không có câu hỏi nào nữa. Bạn có thể đặt câu hỏi, nhưng đừng hỏi thêm về những chủ đề đã nói trước đây.”

Người dẫn chương trình: “Vâng, điều bạn vừa hỏi tôi rất đột ngột, nên nhất thời tôi không biết phải hỏi bạn điều gì. Hãy để tôi suy nghĩ một chút. Là như thế này, tôi thấy trong tư liệu có ghi bạn từ sao Hỏa luân hồi chuyển sinh. Bạn có thể kể cho tôi một chút về tình hình ở đó, ví dụ môi trường, con người, kết cấu xã hội và những giai thoại thú vị khác. Cảm ơn bạn”.

Khế ước: Không thể mang tất cả những ký ức ở sao Hỏa chuyển sinh luân hồi tại Trái đất

Cậu bé sao Hỏa: “Chà, thực tế chưa từng có ai hỏi tôi về những điều này. Các phóng viên và quan chức quan tâm đến những thông tin như công nghệ, chiến tranh, bản đồ thiên văn… Bây giờ, khi ngày một lớn lên, tôi đã quên nhiều thứ. Dường như trước khi chuyển sinh tôi có ký giao ước với người quản lý việc luân hồi, là không thể mang những ký ức tại sao Hỏa chuyển sinh tới Trái đất, chỉ được phép mang theo 2%, còn yêu cầu tôi xóa đi trước 10 tuổi. Có lúc xuất hiện những hồi ức sâu sắc trong giấc mộng, khi tỉnh dậy tôi lập tức ghi chép lại, mới có thể trả lời cho những chủ đề này”.

“Đối với tôi, cuộc sống trên sao Hỏa chỉ là những mảnh ký ức nhỏ rời rạc. Tôi chỉ nhớ rằng đã có rất nhiều “người” sao Hỏa đến tiễn trước khi tôi chuẩn bị đầu thai, luân hồi. Biết rằng mình mạo hiểm cả cuộc sống để luân hồi chuyển sinh tới Trái đất, tôi cũng chỉ có một niệm suy nghĩ to lớn, mong muốn tinh cầu của mình tương lai sẽ vĩnh viễn hạnh phúc. Mục đích tới đây là để kết duyên. Sao hỏa là một quốc gia có từ lâu đời. Dùng ngôn ngữ nhân loại để thuật lại thì có nghĩa như vậy; nhưng nhất định không thể biểu đạt hết hàm nghĩa, bạn hiểu không?

Người dẫn chương trình: “Được, bạn nói đi, tôi bắt đầu nghe tới mê mẩn rồi”.

Sao Hỏa là một nơi như thế nào?

Cậu bé sao Hỏa: “Trong nhận thức của chúng tôi, sao Hỏa kỳ thực không phải là một tinh cầu. Nó là tập hợp N cấu trúc ba chiều của các vĩ độ không gian và trường thời gian khác nhau, bao gồm các không gian theo chiều ngang và chiều dọc khác nhau. Theo hiểu biết của chúng tôi, chúng đều là một sao Hỏa giống nhau. Nơi đây kỳ thực cũng không phải là khái niệm quốc gia và dân tộc, tôi sẽ không gọi như vậy; nếu không mỗi câu đều phải giải thích rất lâu, mỗi từ đều có nội hàm vô số. Những từ ngữ nơi địa cầu không thể biểu đạt hết hàm ý này”.

Cậu bé sao Hỏa mô tả về sao Hỏa
Sao Hỏa không phải là một hành tinh độc lập, mà là điểm gặp gỡ của thời gian và không gian đa chiều, hệ thống quản lý ở đây dùng đạo đức ước thúc, không có khái niệm chính trị và chính phủ (ảnh: Pixabay).

Thể chế trưởng lão và mô hình thăng chức “kỹ thuật”

Cậu bé sao Hỏa: “Sao Hỏa về cơ bản là một xã hội với chế độ quản lý quần thể trưởng lão, không có chính phủ và khái niệm về chính trị. Thể chế trưởng lão là cốt lõi, không phải do chiến tranh hay một cường giả hoặc nền chính trị bầu cử mới có thể trở thành, mà là dùng “đạo đức” để đánh giá hoặc kỹ thuật để nâng cao vị trí. Khái niệm đạo đức này đại khái là gì? Đó là sự bỏ ra và phó xuất của bản thân cá nhân. Ai có thể càng phó xuất cá nhân nhiều vì người khác, vì xã hội, vì tương lai rộng lớn càng nhiều, sẽ là trưởng lão. 

Còn có một loại mô hình thăng chức là “kỹ thuật”, cũng gọi là nâng cao “kỹ thuật”. Giả sử chiếc điện thoại di động trên Trái đất đang sử dụng, là một người sao Hỏa phát minh. Vì có cống hiến cá nhân cho xã hội sao Hỏa, mang lại sự tiện lợi và sử dụng công cộng cho mọi người, vậy thì người đó sẽ đề cao tầng thứ của họ. Nếu anh ta còn có thể tiếp tục đột phá về kỹ thuật, vậy thì người đó cách vị trí trưởng lão sẽ gần hơn. Hơn nữa sự đột phá về kỹ thuật của anh ta cũng phải tương đồng với “Đạo đức” của anh ta. Chỉnh thể trình độ khoa học kỹ thuật của sao Hỏa, phương thức phát triển là như vậy, cũng là mô hình chế độ trưởng lão của sao Hỏa.  

Sự khác nhau giữa sao Hỏa và Trái đất

Quay trở lại nói về Trái đất, khoa học và công nghệ cũng đang phát triển. Internet, máy bay và ô tô đều đang cải tiến công nghệ. Tuy nhiên, xã hội này cơ cấu vì cá nhân hoặc tích lũy của cải cho quốc gia, vì tư lợi ,vì lợi ích tập thể, vì sinh tồn bản thân, nhân loại vì tiền mà không điều ác nào không làm. Vậy còn muốn cải tiến nâng cao kỹ thuật? Đó chẳng phải đang chuẩn bị cho chiến tranh giữa các vì sao trong tương lai hay sao? So sánh phương thức tư duy của người Trái đất và người sao Hỏa, hay toàn bộ phương thức sống đều là xung đột, mâu thuẫn và đảo ngược”.

Lai lịch của cậu bé sao Hỏa

Boriska sinh ra tại thị trấn Volzhsky ở miền bắc Volgograd của Nga vào tháng 1 năm 1996. Mẹ cậu bà Nadezhda là bác sĩ và bố anh là một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu. Mẹ của Boriska mô tả rằng cậu có thể ngóc đầu sau khi sinh vài tuần, nói được trong vài tháng, biết đọc, viết và vẽ khi mới hai tuổi. Đặc biệt, họ chưa bao giờ dạy cậu thiên văn học; nhưng Boriska có thể mô tả sao Hỏa, các hệ hành tinh, văn hóa ngoài hành tinh… Tháng 3 năm 2004, tờ “Pravda” của Nga đưa tin rằng cậu bé 7 tuổi Boriska đến từ sao Hỏa và thể hiện những tài năng phi thường. 

Một số báo của Việt Nam cũng đã từng đưa tin về cậu bé này, một số bài có thể tham khảo dưới đây:

Theo Secret China

Xem thêm:

x