Nhân sinh cảm ngộ

7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nên biết

04/01/23, 07:28
7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nhất định phải biết
7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nhất định phải biết (ảnh: Tuoitre)

Có những việc bạn xem là nhỏ nhặt và không để ý đến, nhưng nó lại có thể làm hao tổn tài lộc và khiến gia đình bạn sa sút.

1. Rung chân khi ngồi 

Người xưa có câu “Đứng có dáng đứng, ngồi có dáng ngồi”. Kỳ thực, rất nhiều người trong cuộc sống không làm được điều này. Có nhiều người lúc ngồi thích rung đùi hoặc bắt chéo hai chân và rung chân. Cho dù điều này có thoải mái đến đâu, bạn có biết rung chân như vậy sẽ làm tài vận của bạn bị hao tổn không? Thậm chí, vận khí của bạn cũng sẽ “rơi rụng” không còn nữa.

7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nhất định phải biết
Có nhiều người lúc ngồi thích rung đùi hoặc bắt chéo hai chân và rung chân (ảnh: Beautynesia)

Ngày nay, những bạn trẻ không mấy để ý đến chi tiết này, nhưng những người lớn tuổi lại rất kiêng kỵ động tác rung chân này. Theo quan điểm của họ, những người như vậy nhìn chung tài vận đều không tốt.

2. Quần áo có quá nhiều túi

Ngày nay, quần áo được thiết kế sáng tạo khá phổ biến. Có những trang phục được thiết kế với rất nhiều túi rải rác từ trên xuống dưới. Điều đó tượng trưng cho tài vận phân tán và không kiểm soát được.

Có câu nói, “kiếm tiền thì dễ nhưng giữ được hay không mới khó”. Chắn hẳn sẽ không ai muốn phân tán số tiền mà mình vất vả kiếm được? Đương nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không được phép mặc những trang phục như vậy, nhưng bạn có thể lựa chọn những trang phục có ít túi hơn.

3. Tuỳ tiện lãng phí nước

Nhiều người không quan tâm đến những chai nước suối. Đôi khi, họ sẽ vứt chúng khi mới chỉ uống nửa chai. Thậm chí, có người còn vứt đi sau khi mở ra uống vài ngụm. Không chỉ nước suối, mà cả nước đóng bình, nước tinh khiết hay nước uống khác. Cho dù không có vấn đề như trên, nhưng vẫn có nhiều người có thói quen lấy một cốc nước lớn để uống, nhưng họ chỉ uống một chút hoặc không bao giờ uống.

7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nhất định phải biết
Theo phong thuỷ, mọi người đều biết nước tượng trưng cho giàu sang và tài vận (ảnh: Giadinhonline)

Theo phong thuỷ, mọi người đều biết nước tượng trưng cho giàu sang và tài vận. Bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu hằng ngày bạn đổ đi không biết bao nhiêu tài vận của mình như vậy, chắc chắn bạn đã đóng cửa hoặc từ bỏ vận may của mình. Do đó, chúng ta hãy học cách để tiết kiệm và trân trọng nước nhé.

4. Chăm sóc tốt những cây may mắn 

Trồng cây xanh sẽ đem đến vận khí và tài lộc cho chủ nhân của nó nếu được bố trí đúng vị trí và chọn loại cây phù hợp.

Nhiều người thích trang trí một số loại cây xanh trong nhà, đặc biệt là những loại cây mang lại may mắn, tài lộc như trúc phát tài, cây phát tài, dứa cảnh nến… nhưng lại thiếu đi sự chăm sóc cẩn thận.

7 thói quen làm hao tổn tài lộc mà bạn nhất định phải biết
Cây xanh sẽ đem đến vận khí và tài lộc cho chủ nhân của nó nếu được bố trí đúng vị trí và chọn loại cây phù hợp (ảnh: Kientruc)

Có những người đặt cây xanh tuỳ tiện ở góc nào đó, rồi không quan tâm chăm sóc. Những cây xanh không được đón nắng, lâu ngày sẽ trở nên khô héo. Bạn đừng nghĩ rằng trồng những cây xanh này thì sẽ gặp vận may. Nếu bạn không thể chăm sóc chúng cẩn thận, thì vận khí của chúng làm sao có thể phát huy tác dụng. Cho dù chúng thực sự muốn mang lại tài vận cho bạn, thì chỉ e rằng chúng cũng “lực bất tòng tâm”.

5. Giữ lối ra vào vệ sinh và sạch sẽ

Cửa nhà là cửa ra vào và cũng là vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia đình. Khi chọn hướng nhà, chúng ta không được đổi hướng cửa, nhưng nhất định phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Hơn nữa, cửa chính là nơi tiếp nạp khí quan trọng nhất, cho dù là vận may thoáng qua trong sự nghiệp, sức khỏe hay tài vận đều từ cửa mà vào. Do đó, luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ lối ra vào sẽ có thể thay đổi tài vận của chúng ta. 

6. Đừng để ngôi nhà quá tối tăm

Ánh sáng dịu nhẹ có thể ngưng tụ khí tràng (là năng lượng vô hình của con người). Trong phong thủy có nói rằng, nơi nào có ánh sáng nơi đó sẽ tập trung năng lượng và mang đến may mắn tài vận. Do đó, nếu bạn có thể giữ trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên thì sẽ có thể đem đến tài vận cho cả gia đình.

Nơi nào có ánh sáng nơi đó sẽ tập trung năng lượng và mang đến may mắn tài vận (ảnh: Kientruc)

7. Để linh vật lung tung

Trong cuộc sống, có rất nhiều người mang linh vật với nhiều công dụng khác nhau, ví như để thu hút đào hoa, thu hút tài lộc, vượng khí. Hầu hết các linh vật được đặt trong nhà đều mang ý nghĩa vượng tài vượng vận. 

Một số người mua linh vật về liền tiện tay đặt nó ở một nơi nào đó. Không chỉ vậy, hầu hết các phương pháp bài trí như vậy đều có hại nhiều hơn là có lợi. Nếu không chắc chắn, thà rằng không sử dụng nó còn hơn bài trí bừa bãi. Nếu không rõ, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia để có cách bài trí hợp lý hơn. 

Chỉ cần chú ý tránh 7 thói quen đơn giản này, vận khí và tài lộc của bạn sẽ trở nên thông thuận và dồi dào hơn.

Theo sohu

x