Nhân sinh cảm ngộ

5 người con thì 3 chết, 1 tàn tật, người cha thốt lên: Ông Trời trừng phạt tôi

28/12/22, 08:30
vạn sự khởi đầu nan
Vạn sự khởi đầu nan còn là chia sẻ và thay đổi thái độ sống tích cực hơn với những người đang chênh vênh hay gặp sóng gió (ảnh: Vietsach)

Hai vợ chồng sinh được 5 người con, nhưng tai họa bỗng giáng xuống. Người cha cuối cùng phải thừa nhận đây là ông Trời trừng phạt ông.

Một gia đình hạnh phúc

Đây là câu chuyện có thật xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Cao Mật, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Một cặp vợ chồng có 5 người con, trong đó có 3 đứa con trai và 2 cô con gái. Ngoài ngôi làng có một con sông, hai vợ chồng đã mua một chiếc thuyền nhỏ làm kế sinh nhai. Người chồng mỗi ngày chèo thuyền chở người qua sông, thu nhập cũng không tệ. Người con trai cả và con trai thứ đều đã ngoài đôi mươi, có không ít người đến nhà ngỏ lời muốn kết thông gia.

ông trời trừng phạt kẻ ác
Hai vợ chồng mua một chiếc thuyền nhỏ làm kế sinh nhai (ảnh minh họa Kienthuc)

Bởi vì thu nhập ngày càng tăng lên, điều kiện gia đình cũng được cải thiện, người con trai cả làm việc trong một hợp tác xã. Điều này khiến những người khác trong ngôi làng rất ngưỡng mộ. Hơn nữa, cả 2 người con trai đều khôi ngô tuấn tú, thế nên, hai vợ chồng già suốt ngày vui vẻ. Hai vợ chồng tính rằng: Điều kiện gia đình tốt, 2 con trai lớn lên ngoan ngoãn, công việc tốt nên phải chọn cho chúng cô con dâu ngoan hiền, có điều kiện. 

Tai họa liên tiếp ập đến

Nhưng sau bao suy tính, chẳng hiểu sao lúc này người con cả mắc bệnh hiểm nghèo vô phương cứu chữa, không lâu sau qua đời, hai vợ chồng vô cùng thương tâm. Không ngờ, qua năm sau, đứa con trai thứ 2 cũng mắc bệnh nặng và qua đời sớm giống như người con trai cả. Thật là họa vô đơn chí! Điều kỳ lạ hơn nữa là người con trai thứ 3 cũng chết vì bệnh giống người con cả. Cả 3 người con trai đều ra đi khi còn quá trẻ, chỉ còn lại 2 cô con gái. 

Thấy 2 cô con gái lớn dần lên, hai vợ chồng vừa mừng vừa sợ, mừng là con gái đã lớn và đến tuổi lấy chồng, sợ là 3 con trai đều chết rồi, không biết hai cô con gái này có xảy ra chuyện không may gì hay không. Cả hai vợ chồng suốt ngày sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Tuy nhiên, điều không may lại xảy ra: một ngày nọ, cô con gái thứ 2 bị tai nạn ô tô và trở thành người tàn tật. Chỉ có cô con gái lớn vẫn bình yên vô sự.

Sự thật đằng sau 

Vận xui vẫn chưa dừng ở đó, một năm nữa trôi qua, một ngày nọ, người chồng giúp người khác xây tường và bị đá đè gãy chân, không thể ra ngoài làm việc được. Cuối cùng, một hôm người chồng không kìm được nữa, khóc cạn nước mắt nói rằng: “Gia đình tôi gặp quá nhiều tai họa như vậy, là Ông Trời đang trừng phạt tôi! Chính tội lỗi của tôi đã khiến con trai và con gái tôi đau khổ, Ông Trời đang trừng phạt tôi!”

tai họa là dấu hiệu trời trừng phạt
Người đàn ông cuối cùng đã kể lại một chuyện vô cùng tàn nhẫn mà chỉ bản thân ông biết (ảnh minh họa Phunuonline)

Mọi người đều kinh ngạc, còn tưởng rằng gia đình ông xảy ra nhiều chuyện như vậy, ông ấy không chịu được áp lực tâm lý quá lớn nên có thể tinh thần xuất hiện vấn đề. Tuy nhiên, thật bất ngờ, người đàn ông cuối cùng đã kể lại một chuyện vô cùng tàn nhẫn mà chỉ bản thân ông biết.

Đó là vào một buổi trưa mùa hè năm 1976, người đàn ông rời thuyền trở về nhà. Vừa lên bờ, ông thấy một đứa trẻ đang vùng vẫy dưới nước, thì ra đứa trẻ bị rơi xuống nước khi chơi đùa bên bờ sông. Khi thấy rõ đây là con của một gia đình thường ngày có xích mích với gia đình mình, ông chẳng những không đến giải cứu mà còn ra tay ác độc. Nhìn thấy xung quanh không có ai, ông dùng một cây sào để nhấn đầu đứa trẻ xuống. Một lúc sau thấy đứa trẻ lại ngóc đầu lên, ông lại chọc cây sào xuống nước cho đến khi đứa trẻ không ngoi lên được nữa. Sau đó, ông nhìn quanh một lần nữa, thấy không có ai mới an tâm về nhà.

Thiện ác hữu báo

Cứ như vậy mấy năm trôi qua, trong nhà vẫn bình yên vô sự, ông thầm nghĩ: “Lúc đó không ai thấy, chuyện quá khứ đã trôi qua rồi, mình không nói thì cũng sẽ không ai biết”.

tại sao bị trời trừng phạt
Thiện ác hữu báo là quy luật bất biến (ảnh minh họa vuonhoaphatgiao)

Nhưng người xưa có câu: “Trên đầu ba thước có Thần linh, thiện ác hữu báo, không phải là không có báo, mà thời điểm chưa tới, khi thời điểm đến tất sẽ báo!

Người cha cuối cùng cũng nhận ra Ông Trời đang trừng phạt những việc làm xấu xa của mình, nhưng đã không còn kịp để sửa chữa nữa rồi.

Theo Sound of hope

x