Văn hóa truyền thống

Vị quan thanh liêm làm việc ở cả dương gian và âm phủ

21/12/20, 11:13
quan thanh liêm
Trong lịch sử từng có ghi chép về việc một người làm quan ở cả dương gian và âm phủ (ảnh chụp màn hình Secretchina)

Trong lịch sử vẫn luôn thấy xuất hiện hiện tượng “sinh nhiếp minh chức”. Việc này là dùng để chỉ nguyên thần (linh hồn) của một người thường xuyên hoặc không thường xuyên xuất ra khỏi thân thể để đi đảm nhận các chức vụ nơi âm phủ. Trong lúc đó thì thân thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ say hoặc là bất tỉnh. Sự việc sau khi được làm xong thì người đó liền tỉnh lại. 

Vị quan thanh liêm làm việc ở Sở nội vụ

Vào thời cận đại ở bên Hồng Kông có một người tên là Mạch Mỗ. Ông chính là một người “sinh nhiếp minh chức”. Ông Tôn Nhiếp Vân – cháu ngoại của Tăng Quốc Phiên (đại thần nhà Thanh), cùng với ông Quách Tắc Vân – người từng đảm nhiệm chức bí thư Quốc vụ viện của Trung Hoa Dân Quốc, đều có ghi chép về câu chuyện của Mạch Mỗ. Sự tích về Mạch Mỗ ở dưới đây là căn cứ vào ghi chép của hai vị tiên sinh ở trên:

Mạch Mỗ là thư ký tiếng Anh của Sở Nội vụ Hồng Kông-Trung Hoa. Ông là người chính trực, liêm khiết. Ông thường hay giúp đỡ những người nghèo khó nên được mọi người rất tôn kính. Thậm chí một đồng nghiệp người Anh ở Sở Nội vụ còn nói rằng: “Người Trung Quốc nếu ai cũng đều giống như ông Mạch, vậy thì quốc gia có thể loạn lạc đến mức như thế này được sao?”

Mỗi tháng đều làm việc 7 ngày ở âm phủ

Mạch Mỗ mỗi tháng đều xin nghỉ phép. Mỗi lần như vậy ông đều khóa chặt cửa phòng và ngủ liền một mạch 7 ngày. Ông còn dặn dò người nhà nhất định không được quấy nhiễu. Theo như chính ông nói, lúc đó nguyên thần của ông đã đến âm phủ và đảm nhiệm chức “phóng quan”. Trong 7 ngày này có mấy chục vạn sinh mệnh đã được ông an bài để đi luân hồi. Hơn nữa những đồng nghiệp có cùng chức vụ như ông cũng rất nhiều. Theo như lời của ông nói thì là “không đếm xuể”.

Có người hiếu kỳ hỏi, “Một mình ông trong 7 ngày đã sắp xếp cho mấy chục vạn sinh mệnh đi luân hồi. Lại còn vô số người có cùng chức vụ giống như ông. Vậy thì một tháng đại khái cũng phải hàng trăm triệu người được đi luân hồi. Trong trời đất lại có nhiều người đi đầu thai vậy hay sao?”

Ông trả lời: “Trong danh sách tuy đều là tên người. Nhưng không phải đều đầu thai làm người. Có thể chuyển sinh làm sâu bọ, cá, chim, thú v.v. Người ở Hồng Kông và Ma Cao rất thích ăn thịt chim bồ câu. Mỗi ngày đều giết hại rất nhiều. Vì vậy chỉ sau vài tháng là đã đi luân hồi rồi. Những trường hợp này đều cần chúng tôi phải trực tiếp xử lý”.

Ở âm phủ có rất nhiều người được sắp xếp chuyển sinh thành sâu bọ, chim, cá... không phải ai cũng có thể đầu thai làm người
Ở âm phủ có rất nhiều người được sắp xếp chuyển sinh thành sâu bọ, chim, cá… không phải ai cũng có thể đầu thai làm người (ảnh Kknews.cc)

Làm việc thiện sẽ có phúc báo

Năm 1915, ông ở âm phủ nhìn thấy tình huống hai người đồng sự của ông nơi dương gian. Một người phạm vào tội bất hiếu. Một người khác phạm vào tội đưa hối lộ. Cả hai sẽ đều phải gặp quả báo cho những việc họ làm. 

Ông khuyên họ không nên đi Quảng Châu. Ông sợ rằng họ sẽ gặp phải nạn nước lửa. Họ không tin nên càng muốn đi. Kết quả là đi đến Quảng Châu thì bị lũ lụt. Nước ở Châu Giang đã nhấn chìm Lệ Loan (một quận ở phía Tây của Quảng Châu). Cùng lúc đó một cửa hàng bán đèn dầu lại bốc cháy. Nó đã thiêu rụi rất nhiều cửa hàng, nhà cửa và tạo thành một biển lửa mênh mông. Trong hai người đó, một người thì bị chết đuối, một người thì bị chết cháy.

Mạch Mỗ từng nói: “Âm phủ tôn trọng nhất là Phật Pháp”. Khi nói chuyện với người khác, ông đều khuyên mọi người nên tín Phật và làm việc thiện lương. Có người nhân cơ hội này hỏi ông tương lai lành dữ ra sao. Ông chỉ trả lời: “Cứ làm việc thiện là sẽ có phúc báo. Không cần phải hỏi nữa”.

Theo Secret China

x