Văn hóa truyền thống

Từ chối nữ sắc đắc phúc báo, phóng túng dâm loạn mất công danh

03/12/21, 11:22
Từ chối nữ sắc đắc phúc báo, phóng túng dâm loạn mất công danh
Sắc dục là thanh kiếm hủy hoại phúc báo đời người (ảnh Pinterest)

Trong vạn điều ác chữ dâm đứng đầu, rất nhiều người vì từ chối nữ sắc mà đắc phúc bạo, có người thì phóng túng dục vọng mà mất hết công danh.

Thư sinh vẽ tranh và làm thơ khiêu dâm

Tương truyền vào thời nhà Minh, ở tỉnh Phúc Kiến có một thư sinh rất giỏi thư họa tên là Hoa Tú Phố. Bạn bè người thân trong làng thấy anh có tài học thì đoán sau này thế nào anh cũng đỗ đạt làm quan lớn. Ngày cả bản thân Hoa Tú Phố cũng tự thấy mình rất phi phàm.

Điều đáng tiếc là anh không dùng tài năng của mình vào việc chân chính mà lại đi vẽ tranh và làm thơ khiêu dâm. Anh cho rằng làm như vậy chỉ là để giải trí thôi. Không những thế anh còn mang tranh và thơ bại hoại đó cho bạn bè xem.

Một lần em gái họ đến nhà thăm anh. Sau khi xem thư họa dâm loạn của anh thì tư tưởng loạn bậy; vậy là hai người đã có hành vi bất chính với nhau. Vài ngày sau, người em họ thấy trong người khác thường, sợ rằng mình đã có thai rồi; lại sợ rằng bề trên mà biết thì không biết chui đầu vào đâu được, vì vậy mà thắt cổ tự tử.

Từ chối nữ sắc; Sắc dục là gì; Tà dâm là gì
Sáng tác ra thứ bất chính làm bại hoại tư tưởng người khác (ảnh minh họa Pinterest)

Phóng túng dâm loạn mất công danh

Khoảng 1 tháng sau, Hoa Tú Phố đột nhiên mắc bệnh, lúc nóng lúc lạnh. Hôn mê mất 2 ngày, trong lúc hôn mê thỉnh thoảng còn hét lên: “Xin đừng đánh nữa”. Sau khi tỉnh dậy anh mới nói với người nhà: 

“Em họ vì tôi mà chết, tôi mơ thấy Thần Thành Hoàng mắng: ‘Làm giặc dùng bút mực, hại chết phụ nữ vô tri, thật là đáng xấu hổ. Nhất định phải cắt bỏ phúc lộc, công danh’. Trước tiên tôi bị đánh cho 80 gậy, sau thì bị chuyển tên sang ‘sổ đói’”.

Mọi người xem xét thì thấy hai đùi của Hoa Tú Phố sưng phồng, toàn thân đầy mụn nhọt, chữa trị rất lâu mới hết, mà lâu lâu lại tái phát.

Sau này Hoa Tú Phố đi thi, nếu không phải vì sai chữ, lạc đề, thì cũng bị vết mực dây ra bẩn mà bị loại. Có lúc trong trường thi suy nghĩ cả buổi mà không viết được gì, đành phải nộp bài trắng; nhưng vừa ra khỏi trường thi thì chữ nghĩa lại tuôn ra ào ào, lại có thể vung bút đàm luận. Cứ liên tục như vậy khiến Hoa Tú Phố chán ngán khốn cùng, cuối cùng thì bị đói mà chết; quả thực là bị đưa tên vào ‘sổ đói’.

Ngôi nhà không bị cháy

Dục vọng đen tối; Buông bỏ tâm sắc dục; Loại bỏ tâm sắc dục
Hỏa hoạn đã bỏ qua ngôi nhà của viên quan họ Cố (ảnh minh họa medium)

Thời xưa có rất nhiều kỳ tích Thần triển hiện thiện ác báo ứng cho con người thế gian; khiến con người minh bạch về luật nhân quả, bỏ ác hành thiện. Những chuyện hành thiện đắc phúc báo càng khiến con người thêm tích cực hành thiện.

Tương truyền vào thời nhà Thanh có một lần xảy ra hỏa hoạn ở Hàng Châu, cháy liền mấy chục nhà, rất nhiều quan lại đều đến cứu hỏa. Lúc này mọi người nhìn thấy trong đám lửa cháy có một vị Thần mặc giáp vàng, tay cầm cờ đỏ chỉ huy tả hữu vây quanh một ngôi nhà; vì vậy mà lửa cháy đến gần ngôi nhà đó thì quay lại.

Đến khi lửa tắt thì trong đống đổ nát thấy còn sót lại một mình ngôi nhà đó. Đó là nhà của viên quan họ Cố ở Bắc Tân Quan. lúc đó ông Cố phụng mệnh đến Giang Nam chưa về, trong nhà chỉ có phụ nữ và trẻ nhỏ. Mọi người cảm thấy rất kinh ngạc, không biết nguyên nhân là do đâu.

Từ chối nữ sắc

Phúc báo là gì; Người có phúc báo; Cách tạo phúc báo
Ông Cố cứu người thiếu phụ sắp tự tử (ảnh minh họa Pinterest)

Ông Cố sau khi đến Giang Nam, lúc đang dừng thuyền bên sông Tô Châu thì thấy một thiếu phụ men theo bờ sông vừa đi vừa khóc. Ông Cố hỏi nguyên do thì người thiếu phụ nói: “Chồng tôi nợ 50 lạng bạc bị giam trong ngục. Tôi không nỡ nhìn thấy chồng chết nên muốn trầm mình xuống sông tự tử”.

Ông Cố nghe vậy thì lập tức lấy trong túi ra 50 lạng bạc đưa cho cô; thiếu phụ bái tạ rồi nhanh chóng đi cứu chồng. Sau khi xong việc, trên đường trở về thì ông Cố lại đi qua nơi đó. Lúc ông lên bờ vào quán ăn thì tình cờ lại ngay cái quán đối diện với nhà người thiếu phụ đó. 

Thiếu phụ thấy ông thì lập tức nói với chồng. Hai vợ chồng liền mời ông Cố vào nhà và nấu ăn khoản đãi. Đồng thời nhất định lưu ông ngủ lại một đêm. Người chồng nói với vợ mình: “Ơn cứu mạng này nhà ta biết lấy gì mà báo đáp, nàng hầu ngài ấy một đêm để đền đáp đi”. Đến nửa đêm thì người thiếu phụ đến phòng ông Cố nhưng ông cương quyết từ chối. Ông liền trở về thuyền để ngủ.

Nhân quả báo ứng không sai

Từ chối nữ sắc đắc phúc báo, phóng túng dâm loạn mất công danh
Từ chối nữ sắc đắc phúc báo (ảnh minh họa Pinterest)

Sau khi ông Cố trở về nhà thì mọi người đều kéo đến hỏi ông có phúc đức gì mà được Thiên Thần bảo hộ; khiến nhà cửa thoát nạn hỏa hoạn. Ông Cố cũng không biết nguyên nhân từ đâu; suy nghĩ mãi thì mới nhớ lại câu chuyện người thiếu phụ kia. Mọi người tính toán thời gian thì đúng là trùng với thời gian xảy ra hỏa hoạn.

Ông Cố đã cứu mạng hai vợ chồng, lại cự tuyệt tà dâm, giữ danh tiết cho thiếu phụ. Phẩm hạnh cao thượng của ông đã cảm động trời đất; vì vậy mà Thiên thượng đã bảo hộ cho cả nhà ông tai qua nạn khỏi. 

Đây chính là hiện thế báo ứng mà mọi người thường nói: Từ chối nữ sắc đắc phúc báo, phóng túng dâm loạn mất công danh, quả thật là không sai!

Theo Minh Huệ

x