Bí ẩn khoa học

Tâm linh huyền bí: Ly kỳ chuyện oan hồn nhập vào hại người

07/06/21, 11:18
Tâm linh huyền bí: Ly kỳ chuyện oan hồn nhập vào hại người
Oan hồn thường nhập vào người đã hại họ để báo thù (ảnh Tinh Hoa)

Thế giới tâm linh huyền bí vẫn luôn ẩn chứa rất nhiều câu chuyện bí ẩn khó giải thích. Một trong những chuyện thường được mọi người nói đến đó là người âm theo, hay oan hồn nhập vào hại người; những câu chuyện hư hư thực thực thường mang lại nỗi sợ hãi cho người trong cuộc.

Người con trai bị oan hồn nhập vào hại chết

Vào năm 1998, tôi về quê ăn tết, khi chỉ còn vài ngày nữa là đến năm mới thì cha tôi lại đổ bệnh. Ngày nào cha cũng phải truyền dịch từ sáng tới tối; dùng bao nhiêu thuốc mà cũng không thấy đỡ. Đến đêm 30 thì phải chuyển đến cấp cứu ở một bệnh viện lớn ở trong huyện.

Bác sĩ sau khi khám thì nói là cha tôi bị bệnh thương hàn; cũng giống như phỏng đoán của mẹ tôi trước đó. Cha tôi vẫn dùng các loại thuốc giống như cũ, nhưng khi đến bệnh viện thì nhiệt độ lại hạ xuống nhanh chóng. Cha tôi tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi thêm. Mẹ nói tôi về nhà trông nom nhà cửa, vì dù sao đây cũng là ngày tết.

Tôi vừa về nhà được một lúc thì có một cặp vợ chồng trung niên đến chúc tết; hỏi ra mới biết đó là bạn học hồi tiểu học của cha tôi. Cha tôi vẫn thường hay nhắc về họ; con trai của họ vừa mới mất cách đây không lâu; chỉ còn lại một người con gái đã lập gia đình. Hai vợ chồng sống bằng nghề làm giày da.

Theo như cha tôi kể thì con trai họ chết là do bị oan hồn của một người con gái nhập vào. Trước khi mất một tháng thì còn rất bình thường; sau đó tự nhiên nói có người hại cậu ấy, chỉ có thể sống thêm vài ngày nữa. Người nhà chạy đôn đáo khắp nơi tìm cách chạy chữa nhưng không được. Cuối cùng cậu ấy đột nhiên chết ở trong nhà.

Tâm linh huyền bí: Oan hồn nhập vào hại người

Sau khi con trai chết, hai vợ chồng quá đau buồn nên về quê cho khuây khỏa. Một người họ hàng đến thăm, sau khi nghe chuyện thì nói: “Ôi sao không nói sớm, để tôi trừ tà cho”. Hai vợ chồng nói: “Chúng tôi làm sao biết được, cô từng gặp chuyện như vậy rồi sao?”

Sau đó người cô này đã kể lại một chuyện trừ tà ở trong thôn. Chuyện là trong thôn có một nhà kia có một người con gái; đột nhiên vào một ngày nọ trở nên bất thường, nói giọng của con trai. Nhưng giọng này của ai thì mọi người trong nhà đều không biết. Nếu ai muốn can ngăn thì cô gái càng la hét dữ dội; đưa đến bệnh viện cũng không phát hiện ra bệnh gì. Mọi người nói là bị trúng tà rồi, phải tìm thầy cúng để giải.

oan hồn ma nữ; oan hồn về báo mộng; chuyện oan hồn về báo án
Thế giới tâm linh huyền bí luôn ẩn chứa nhiều điều khó lý giải (ảnh Pinterest)

Lúc đó người cô này vừa về nhà mẹ đẻ, biết chuyện thì liền tới nói có thể coi bệnh. Cô dặn người nhà trước là không được can thiệp vào việc cô làm, chỉ được đứng nhìn; cũng không được nói gì, nếu không có chuyện gì thì đừng trách; mọi người trong nhà đều đồng ý theo như vậy. Người cô bèn cầm trên tay một cuộn dây đỏ, hai nắm gạo, rồi bước vào nhà kia. 

Có những oan hồn chuyên đi quấy rối người khác

Người cô vừa vào cửa thì cô gái kia lập tức muốn bỏ chạy; người cô cầm nắm gạo trong tay giơ lên, cô gái sợ quá lùi về sau. Sau đó người cô dùng dây đỏ để buộc cửa lại. Nói ra cũng kỳ lạ, chỉ nhờ một sợi dây đỏ mà cô gái không dám chạy ra chỗ cửa nữa, lùi lại ngồi trên giường. Người cô cũng ngồi xuống và nhìn chằm chằm vào cô gái. Người nhà cô gái ngồi xung quanh ở dưới nền gạch.

Đợi đến đúng 12h, đột nhiên bên ngoài có người kêu tên của cô gái, cô theo bản năng trả lời. Trong nháy mắt, người cô lập tức đánh mạnh một phát vào người cô gái; cô gái sợ hãi kêu lên một tiếng rồi nhảy lên đống chăn màn ngồi im trên đó. Người cô nói: “Ngươi hãy đi xuống dưới đây”. Cô gái nói không xuống, người cô nắm lấy cổ tay cô gái rồi nói: “Ngươi là ai? Vì sao lại hại cô gái này? Bây giờ mà nói thì ta tha cho, còn không sẽ có cách cho ngươi phải ‘vạn kiếp bất phục’”. (Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục – một phen mất thân người, vạn kiếp cũng khó có lại được).

oan hồn trở về; oan hồn hiện về; oan hồn người chết trở về
Nhiều oan hồn bị oan ức xong lại đi hãm hại người vô tội (ảnh Tinh Hoa)

Nếu biết cách thì có thể hoàn toàn khống chế được

Người cô hỏi lại mấy lần nữa nhưng cô gái vẫn không chịu nói. Người cô liền ném nắm gạo về phía cô gái, cô gái bỗng khóc to lên. Cô gái lúc này mới nói: “Đừng đánh nữa… tôi nói”. “Cô gái” nói, hắn vốn là người ở thôn nọ, bởi vị bị chết oan nên không cam lòng; vì vậy mới đi hại người.

Người cô hỏi: “Ngươi đã từng bám lên thân những ai rồi?” Cô gái nói: “Nhiều cô gái khác ở trong thôn”. Người cô hỏi lại người nhà thì đúng là có chuyện như vậy. Ở trong thôn có một người đàn ông đã chết cách đây 20 năm; và vài chục năm trở lại đây liên tục có các cô gái bị chết một cách bất thường.

Người cô hỏi tiếp: “Ngươi ở chỗ nào? Mau dẫn chúng ta tới đấy”. Nói xong bèn dùng dây đỏ trói chặt tay cô gái lại và nói cô dẫn đường. Đi được một đoạn thì cô gái giãy giụa cởi dây trói rồi bỏ chạy thục mạng về phía trước. Người nhà sợ hãi nhưng người cô lại nói: “Không cần phải sợ, tôi biết cô ấy chạy đi đâu rồi”.

Mọi người bám theo phía sau thì đi đến một cái miếu. Cô gái đi thẳng vào miếu rồi đi đến một cái tượng gỗ hình đàn ông thì nhào tới ôm. Sau đó cô gái ngã lăn ra đất bất tỉnh nhân sự. Người cô tiến tới tượng gỗ và đóng một cái đinh vào đó; đây chính là khiến cho hắn ta ‘vạn kiếp bất phục’ (ý nói rằng sẽ khiến cho hắn ta không thể trở ra hại người được nữa).

Tâm linh huyền bí: Siêu độ cho vong linh

lễ siêu độ cho thai nhi; siêu độ cho người chết; cầu siêu cho thai nhi
Nhà Phật hay giảng siêu độ chính là siêu độ cho những cô hồn dã quỷ (ảnh Tinh Hoa)

Người nhà lay cô gái dậy, cô tỉnh lại ngơ ngác nhìn mọi người; sau đó đứng lên phủi bụi rồi nói: “Đây là đâu? Sao mọi người lại vây quanh con thế này. Chúng ta về nhà thôi, ở đây dơ bẩn quá!”. Vậy là cô gái đã hoàn toàn bình phục.

Nhà Phật hay nói về siêu độ thì chính là siêu độ cho những oan hồn như thế này. Họ bị chết oan hay giết chết thì sẽ thành cô hồn dã quỷ, lang thang đói khát khắp nơi; cứ phải như vậy cho đến khi dương gian đi hết tiến trình sinh mệnh vốn đã an bài cho họ. 

Có những oan hồn tìm cách trả thù người đã hại họ, có thể là ngay trong kiếp đó, hoặc đôi khi là sang cả kiếp sau. Lại có những oan hồn làm việc không đúng đắn, đi hại những người không liên quan; vậy là tự mình tạo nghiệp, không biết bao giờ mới được siêu độ.

Theo Tinh Hoa

x