Nhân sinh cảm ngộ

Phong thủy cho gia đình hạnh phúc: Làm phiền lẫn nhau và cảm ân qua lại

08/02/24, 16:50
Phong thủy cho gia đình hạnh phúc: Làm phiền lẫn nhau và cảm ân qua lại

Có hai điều rất quan trọng trong một gia đình, đó là “làm phiền lẫn nhau” và “cảm ân qua lại”, đây cũng là một loại phong thủy cho gia đình.

Có người từng nói: “Nhà là nơi duy nhất trên thế giới này che giấu những khuyết điểm và thất bại của con người, và đồng thời nó cũng chứa đựng tình yêu thương ngọt ngào”.

Nếu một người có thể xây dựng được mối quan hệ gia đình tốt đẹp, mọi người luôn hòa hợp gần gũi với nhau, vậy thì cuộc sống sẽ luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Nhưng nếu liên tục xảy ra xung đột và tranh chấp trong gia đình, dù bạn đi làm bên ngoài có thành công đến mấy, thì vẫn thấy cuộc sống có phần trống rỗng, vô cảm.

Phong thủy cần có để một gia đình hạnh phúc hơn, đó là: Làm phiền lẫn nhau và cảm ân qua lại.

Làm phiền lẫn nhau, đó là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình

Có người có thể thấy ngạc nhiên, “làm phiền lẫn nhau” sao có thể cho là tốt được? Điều này có thể không tốt đối với người ngoài, nhưng trong gia đình lại là một điều quan trọng. Nếu bạn làm phiền lẫn nhau, có qua có lại, như vậy mối quan hệ tốt mới được kiến lập; nếu như không có sự giao tiếp qua lại, mỗi người cô độc một góc, vậy thì mối quan hệ sẽ không thể tiếp tục.

Nếu gia đình mất tương tác trong một thời gian dài, những tình cảm trong quá khứ sẽ bị phai nhạt theo năm tháng; những kỷ niệm đẹp sẽ bị cuộc đời vùi dập; mối quan hệ gia đình sẽ dần trở nên lạnh nhạt.

Phong thủy cho gia đình hạnh phúc; Phong thủy cho gia đình êm ấm; Phong thủy cho gia đình bình an
Nhờ “làm phiền lẫn nhau” mà mọi người mới trở nên gần gũi hơn (ảnh minh họa Pinterest)

Em họ của tôi là một người rất ngại làm phiền người khác. Cậu ấy rất tự lập từ khi còn nhỏ, từ giặt giũ, nấu nướng, đến dọn nhà, tìm việc, cậu chưa bao giờ chủ động nhờ người nhà giúp đỡ. Nhờ đức tính cần cù chịu khó, sự nghiệp của cậu dần khởi sắc, và cậu luôn là niềm tự hào của gia đình chúng tôi.     

Tôi và em họ sống trong cùng thành phố, có lần tôi tình cờ đi ngang qua nhà của cậu ấy, định ghé vào thăm cậu ấy một chút thì biết được rằng cậu ấy đã dọn nhà đi. Tôi gọi điện hỏi han hồi lâu thì mới biết được rằng cậu ấy thất nghiệp và phải chuyển nhà ra ngoại thành.

Hóa ra do dịch bệnh, công ty của em họ làm ăn không được tốt, phúc lợi không được như ý, cuối cùng đã phải đóng cửa. Em họ có gia đình, chi phí gia đình rất lớn, do có một đoạn thời gian không tìm được việc làm, em họ thậm chí còn không trả được tiền thuê nhà.

Em họ là người có lòng tự trọng cao, cậu không bao giờ nói với ai trong gia đình chúng tôi, nên thành ra tự làm khó chính mình. Tôi không nói nhiều, liền chuyển cho em họ một khoản tiền, và nói rằng không cần phải trả vội. Và cũng dặn cậu sau này có gặp chuyện gì thì cũng đừng cứ im im như thế; có gì nhất định phải nói với tôi một tiếng; chính là muốn nói cậu đừng có ngại làm phiền người trong gia đình.

Em họ nắm tay tôi, một người đàn ông cao 1,7m, nước mắt rơi xuống trước mặt tôi.

Về sau em họ đã tìm được công việc ưng ý, mặc dù không tốt như trước, nhưng nhờ vào số tiền tôi cho mượn nên cũng dần dần hồi phục trở lại; cuộc sống gia đình đã êm ấm hơn.

Điều quan trọng là tôi và cậu ấy đã giao tiếp nhiều hơn, mà tôi khi gặp chuyện cũng nhờ cậu ấy giúp đỡ, cậu ấy luôn cố hết sức để cho tôi lời khuyên.

Trong tiểu thuyết “For Whom the Bell Tolls” (chuông nguyện hồn ai) của Hemingway có câu: “Không có một người nào là một hòn đảo, tự bản thân là một thể hoàn chỉnh hết thảy, mỗi người là một mảnh của đại lục, một phần của đất liền”.

Anh phiền tôi một chút, tôi phiền anh một chặp, tình cảm gia đình nhờ vậy mà sâu đậm hơn.

Cảm ân qua lại, sưởi ấm lẫn nhau

Một mối quan hệ gia đình tốt là khi cả hai đều biết ơn, biết đền đáp tình cảm của nhau; thay vì một bên suốt ngày bị làm phiền, còn một bên thì luôn đòi hỏi.

Không biết ơn là căn bệnh ung thư của các mối quan hệ gia đình. Nó có thể không đau lòng như phản bội, không bi phẫn như bạo lực gia đình, nhưng nó lại như vạn con kiến đang gặm nhấm xương, như giọt nước chảy dần đến xuyên thủng cả đá; cuối cùng sẽ khiến cho tất cả tình yêu và sự nhiệt tình của đối phương bị tan biến.

Phong thủy của gia đình là người phụ nữ; Phong thủy tốt cho gia đình; Vợ là phong thủy của gia đình
Dù trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần phải có sự tương tác qua lại (ảnh minh họa Pinterest)

Mối quan hệ gia đình tốt đẹp không bao giờ là một chiều, mà nó phải là một quá trình tương tác, có lòng biết ơn và giúp đỡ lẫn nhau thì mối quan hệ giữa hai bên mới có thể nồng ấm và lâu dài.

Trong cuộc sống chúng ta thường mắc phải một sai lầm, đó là: Đối với những người xa lạ, dù chỉ một chút giúp đỡ chúng ta cũng sẽ rất biết ơn; nhưng đối với những người thân thiết nhất, chúng ta lại cho việc đó là điều đương nhiên.

Kỳ thực, mối quan hệ nào cũng cần cảm ân và hồi báo, không nên vì quá thân thiết, hay vì là người trong gia đình mà bỏ quên mất điều này.

Có một so sánh thú vị như sau: Hai người với nhau giống như hai chai nước đầy một nửa. Nếu liên tục đổ nước qua lại thì nước mới chảy không ngừng. Nếu liên tục đổ nước từ chai này vào chai kia, mà không có đổ ngược lại, vậy thì đến một ngày nào đó, một chai sẽ bị cạn khô.

Do vậy, phong thủy cho một gia đình hạnh phúc, rất cần có sự “làm phiền lẫn nhau” và “cảm ân qua lại”, đó là một luồng nhiệt sưởi ấm tất cả mọi người trong gia đình. 

Theo 360doc

x