Bí ẩn khoa học

Liệu người nhận tạng có mang theo cá tính của người hiến tạng?

30/09/22, 18:14
Liệu người nhận tạng có mang theo cá tính của người hiến tạng?
Liệu người nhận tạng có mang theo cá tính của người hiến tạng? (ảnh: Vision Times)

Tính cách và thói quen của cô gái đã thay đổi sau khi được ghép tạng. Liệu người nhận tạng có mang theo tính cách của người hiến tạng?

Sylvia đang trong tình trạng nguy kịch. Cô đã được ghép tim và phổi của một thanh niên 18 tuổi đã chết trong một vụ tai nạn xe. Sau khi thoát khỏi nguy hiểm, Sylvia thấy rằng cô bắt đầu thích uống bia, thích ăn đùi gà chiên và ớt xanh. Tất cả những điều này trước đây cô đều không thích. Thậm chí, cô còn gặp một chàng trai tóc vàng trong giấc mơ mà cô chưa từng gặp ở ngoài bao giờ. 

Cô gái được ghép tạng thành công

Claire Sylvia là một phụ nữ sống ở Hull, Massachusetts. Cô là một bà mẹ đơn thân và là một cựu vũ công chuyên nghiệp. Vào cuối những năm 1980, Sylvia không may mắc phải căn bệnh “tăng áp động mạch phổi”. Cô đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, bệnh tình khá nghiêm trọng.

Chúa đã không bỏ rơi cô. Năm 1988, Sylvia được ghép thành công tim và phổi. Nhờ đó, cô đã được cứu sống và thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Mọi người đều muốn biết ân nhân đã cứu mình là người như thế nào. Nhưng vì luật ghép tạng của Mỹ, Sylvia chỉ biết chủ nhân của quả tim và phổi là một chàng trai 18 tuổi chết trong một vụ tai nạn xe. 

Thay đổi trong tính cách và thói quen của cô gái

Thay vì trở lại cuộc sống bình thường, cơ thể Sylvia xuất hiện những điều kỳ lạ sau khi thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Ví dụ, sau ca phẫu thuật, hai phóng viên ngay lập tức đến bệnh viện phỏng vấn và hỏi cô ấy muốn làm gì sau khi từ cõi chết trở về. Sylvia trả lời không chút do dự “Tôi muốn uống bia nhất”. Sau đó cô đã bị sốc bởi câu trả lời của chính mình. Bởi vì vốn dĩ cô không thích uống bia. 

Một tháng sau ca phẫu thuật, Sylvia được thuận lợi xuất viện. Cô nhận thấy thói quen ăn uống của mình thay đổi mà trước kia cô chưa từng có. Cô bắt đầu thích đùi gà rán hay ớt xanh của KFC, những món ăn mà cô trước đó không bao giờ thích. Điều đó thật không thể tin được đối với cô. 

hiến tạng sau khi chết; hiến tạng nhân đạo
Thay đổi trong tính cách và thói quen của cô gái (ảnh: Kenh14)

Ngoài thói quen ăn uống, tính cách của Sylvia cũng dần trở nên “nam tính”. Vốn dĩ, cô muốn tìm một người bạn đời, nhưng sau cuộc phẫu thuật cô lại không thấy hứng thú với điều này. Tính cách, tâm lý, tình trạng sức khỏe và cách đi đứng của cô đã dần dần thay đổi. Một hiện tượng khó tin đang xảy ra với Sylvia.

Cậu bé trong giấc mơ của Sylvia 

Trong một giấc mơ, Sylvia mơ thấy mình đang đứng trên bãi cỏ xanh bên ngoài và ở cùng với một cậu bé tóc vàng tên là Tim. Khi Sylvia chuẩn bị rời khỏi cậu, cô cảm thấy đối phương vẫn có điều gì đó muốn nhắn nhủ. Cuối cùng, cô quay lại chào tạm biệt Tim. Sau khi Sylvia đã nhận trái tim, tính cách và tinh thần của cô đã hoà vào với người hiến tặng. Một linh cảm mách bảo cô rằng người thiếu niên này chính là người hiến tặng nội tạng cho cô. 

hiến tạng; Sự thật về hiến tạng; hiến tạng sau khi chết
Cậu bé trong giấc mơ của Sylvia (ảnh: Pixabay)

Sylvia sau đó đã liên lạc với người điều phối ghép tạng Gail Eddy. Cô muốn hỏi xem tên người hiến tạng cho mình có phải là tên của cậu bé trong giấc mơ của cô hay không, nhưng bên kia từ chối trả lời.

Một người bạn đã hỗ trợ Sylvia điều tra các cáo phó về người đã chết được đăng trên tất cả các tờ báo xung quanh thành phố Boston, nơi xảy ra vụ tai nạn xe trong quá trình phẫu thuật. Quả thực có một thanh niên 18 tuổi tên là Tim Lamirde đã chết trong một tai nạn máy. Khám phá bất ngờ này khiến Sylvia kinh ngạc, hóa ra mọi thứ về chàng trai trong mơ đều là thật. Cô cũng biết được về gia đình, tên, địa chỉ và thị trấn của Tim. 

Vài ngày sau, Sylvia gặp Gail và chia sẻ những phát hiện của mình. Cô hỏi rằng liệu có phải mình đã vô tình nghe được bác sĩ nói ra tên của người hiến tặng trong cuộc phẫu thuật dẫn đến trải nghiệm kỳ diệu này hay không. Nhưng đối phương nói rằng bác sĩ chưa bao giờ biết tên của người hiến tạng. 

Gặp gỡ gia đình cậu bé

Chín tháng sau, Sylvia lại mơ thấy Tim thêm một lần nữa.  Sylvia bắt đầu viết thư cho gia đình Tim, sau đó gặp họ và chia sẻ câu chuyện gặp Tim trong giấc mơ của mình.

Tất cả gia đình của Tim đều rất kinh ngạc sau khi nghe điều đó. Sylvia là người nhận nội tạng duy nhất có liên hệ với họ. Tim hầu như không bao giờ bị bệnh trong suốt cuộc đời của mình. Cậu cũng là một người yêu thích món chân gà rán, ớt xanh và thích uống bia. Nó hoàn toàn phù hợp với những thay đổi đã xảy ra đối với Sylvia.

Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này. Nhưng trường hợp của Sylvia khiến mọi người có một góc nhìn khác về tâm linh.

Theo Vision Times

x