Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Liệt giường vì bệnh gút, thoát vị đĩa đệm, người đàn ông đi lại bình thường nhờ môn khí công Phật Gia

27/02/22, 11:35

Bệnh gút (gout) đeo bám gần 20 năm trời khiến chú Quý gặp rất nhiều khó khăn, mọi thứ thay đổi kể từ ngày chú tập một môn khí công của Phật Gia.

Bệnh tật khắp thân

Chú Hồ Văn Quý (sinh năm 1964) ở thôn Đông Nam, xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh. Chú sinh ra ở một vùng nông thôn nghèo khổ, thời đó hầu như ai cũng như ai, nhà tranh vách đất. Năm 1983, khi chú đang học lớp 10 thì được bên quân đội gọi đi nhập ngũ, công tác tại Trung đoàn 113 thuộc Bộ tư lệnh đặc công. Đến tháng 8/1984 thì chú được điều động lên biên giới phía Bắc ở Vị Xuyên, Hà Giang.

Tháng 8/1986, chú hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương. Về quê thì chú cũng làm ruộng như bao thanh niên khác rồi xây dựng gia đình. Vợ chú lần lượt sinh được một con trai và một con gái.

Để nuôi hai con, chú không ngại làm bất cứ công việc gì, đi soi cá, soi ếch, thậm chí là chích điện để có thể bắt được nhiều hơn. Sức khỏe chú vì vậy mà suy sụp rất nhanh, xuất hiện nhiều bệnh tật. Căn bệnh gút xuất hiện vào năm 2002 làm cuộc sống của chú bị đảo lộn nhiều. Cứ như là hiệu ứng dây chuyền, năm 2004, chú phát hiện bị thêm bệnh thoái hóa đốt sống lưng L4, L5. Những căn bệnh này làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc của chú.

Bệnh gút là gì; Bệnh gút nên ăn gì; Bệnh gút ở người trẻ; Bệnh gút có di truyền; Bệnh gút kiêng ăn những gì; Bệnh gút có chữa được không
Bệnh tật của chú ngày càng nhiều hơn (ảnh: Nguyện Ước)

Năm 2016, chú lại phát hiện bị thoát vị đĩa đệm và đủ thứ bệnh khác như: Viêm đại tràng mãn tính, viêm gan B, trào ngược dạ dày, mất ngủ…

Có duyên với một môn khí công của Phật Gia

Chú đi khắp nơi để chữa bệnh, uống từ thuốc tây cho đến thuốc bắc, thuốc nam, sử dụng thực phẩm chức năng,… nhưng cũng không có hiệu quả. Có lần chú xuống Lâm Đồng để bấm huyệt trị thoát vị đĩa đệm; ở gần 2 tháng nhưng bệnh vẫn y nguyên.

Thời điểm đó, có một lần chú lướt mạng thì thấy có trang “Khỏi bệnh Thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công”, chú bán tin bán nghi, không biết là thật hay giả. Chú thử nhắn tin lên trang để hỏi thì có 2 học viên đến nhà tặng cho chú cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện của Pháp Luân Công), đó là vào tháng 10/2018. Nhưng vì chưa tin tưởng lắm nên chú chỉ để sách đó mà không đọc.

6 tháng sau, bệnh gút của chú trở nặng, không thể đi lại được, phải nhập viện để điều trị. Và như là có sự sắp đặt từ trước, vào bệnh viện chú lại gặp được một học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) đang đi chăm vợ. Người này khuyên chú nên đọc sách Chuyển Pháp Luân và thử tập theo các bài tập của Pháp Luân Công.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Bệnh gút khiến tay chân của chú bị sưng vù (ảnh nhân vật cung cấp)

Chú nhớ ra ở nhà mình cũng có sách Chuyển Pháp Luân nhưng chưa đọc. Vậy là chú hạ quyết tâm phải học Pháp Luân Công, vì cảm thấy cũng không còn phương thuốc nào khác có thể giúp ích cho mình.

Bệnh gút tiêu giảm nhanh chóng

Về nhà được mấy ngày thì chú bắt đầu nghe các bài giảng của Pháp Luân Công. Lúc đó chú phải nằm nghe vì bệnh gút làm chú đau đớn không thể ngồi dậy được.

Chú cứ nghe như vậy, chỉ khoảng 2 tháng sau thì những cục biến dạng của gút tự nhiên tiêu đi đâu mất; điều này làm chú rất ngạc nhiên, cảm thấy thấy Pháp Luân Công quá kỳ diệu!

Một thời gian sau thì chú mở tivi ra để luyện công, chú có thể đứng 1 tiếng để tập. Cứ như vậy mà từ từ chú có thể đi lại bình thường. Sau hơn 2 năm tu luyện Pháp Luân Công, giờ đây chú không phải uống thêm một viên thuốc nào nữa. Chú có thể đi xe máy cả trăm cây số mà vẫn thấy bình thường, trong khi trước đây chỉ đứng lên thôi đã rất khó khăn.

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Cách tu luyện Pháp Luân Công; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Chú Quý đọc sách Chuyển Pháp Luân cùng các học viên (ảnh: Nguyện Ước)

Sức khỏe chú cải thiện nhanh cũng nhờ một phần vào sự kiên định và quyết tâm của chú. Lúc đầu con chú ủng hộ chú tu luyện, nhưng sau khi về nhà được 3 tháng thì con chú lại quay sang phản đối. Vì con chú nghe ở đâu đó nói rằng tu luyện Pháp Luân Công rồi là không được uống thuốc và thờ cúng tổ tiên…

Chú đọc sách nhiều và biết thông tin đó là không đúng. Pháp Luân Công không cấm đi bệnh viện hay uống thuốc, ai bệnh nặng thì vẫn có thể đi khám như bình thường. Còn như bàn thờ tổ tiên thì chú vẫn thờ cúng bình thường, chứ không có như lời người ta nói.

Tâm tính đề cao, thân thể cải biến

Chú biết Pháp Luân Công không phải để trị bệnh, người tu luyện chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để đề cao tâm tính thì cơ thể mới được cải biến. Tu luyện rồi chú bỏ được rất nhiều thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc. Trước kia chú cứ uống rượu vào say là lại chửi mắng vợ con; giờ thì bỏ hẳn không còn đụng đến nữa.

Liệt giường vì bệnh gút, người đàn ông đi lại bình thường nhờ môn khí công Phật Gia
Chú Quý cùng các học viên đang luyện bài công pháp thứ 3 (ảnh: Nguyện Ước)

Hoặc như trước đây đổ xăng, người ta đưa tiền thừa thì chú cũng cứ cầm lấy mà không trả lại. Nhưng sau này tu luyện rồi thì chú đã biết suy nghĩ cho người khác nên không lấy nữa.

Căn bệnh gút đã không còn là nỗi ám ảnh đối với chú Quý, đó cũng là nhờ sự kỳ diệu của Đại Pháp! Chú mong những đồng đội ngày xưa, hoặc bất kỳ ai có duyên hãy thử một lần tìm hiểu về Pháp Luân Công để cũng đắc được những lợi ích giống như chú. Chú Quý sẳn sàng chia sẻ trực tiếp với quý độc giả theo số điện thoại 0385573282 (liên hệ từ 8h-11h hoặc 21h – 23h).

Bạn đọc muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x