Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Chuyện người thợ mộc vượt 1.200km để nói lên sự thật

18/01/22, 17:58

Anh Khánh, một người thợ mộc ở Lai Châu, đã vượt 1.200km đến thành phố biển Nha Trang để nói lên sự thật cho thế nhân. Vậy sự thật đó là gì?

Do phải chịu đựng những tổn thương tâm lý từ nhỏ, sớm phải chứng kiến cảnh cha mẹ chia tay, anh Trần Văn Khánh lớn lên với những uất hận cuộc đời hằn lên trong tính cách. Để rồi khi lấy vợ, nó bộc phát ra ở anh là một người chồng vũ phu, với những cơn nóng giận không thể kiểm soát được. Anh những muốn đi tìm Đạo để mong có thể giải thoát mình khỏi cái ‘ma tính’ này nhưng không được. Mãi cho đến ngày anh gặp được một người bạn đặc biệt…

Mất mát tuổi thơ hình thành nên tính cách cộc cằn

30 năm trước, cậu bé Khánh đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly hôn, cậu thì phải đi về ở cùng với những người họ hàng ở Nam Định. Những lúc tủi phận, cậu còn từng nghĩ đến chuyện tự tử, nhưng rất may là điều đó đã không xảy ra. 

Sau này anh học nghề mộc và lấy vợ ở Than Uyên, tỉnh Lai Châu; có được hai cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên mâu thuẫn gia đình thường xuyên xảy ra, những vết sẹo tâm hồn thuở nhỏ đã hình thành ở anh là một con người nóng nảy, một người chồng vũ phu. Thứ mà anh gọi là ‘ma tính’ trỗi dậy.

Anh cũng rất buồn phiền bản thân về việc này và muốn thay đổi. Anh thấy những khi nóng giận thì bản thân như biến thành một con người hoàn toàn khác, không sao kiểm soát được.

Người thợ mộc; Một người thợ mộc; Những người thợ mộc
Những lúc nóng giận, anh như thành con người khác (ảnh: Nguyện Ước)

Những lúc nóng giận lên thì anh hay đánh vợ rồi chửi mắng những lời không hay. Để rồi sau đó lại hối hận. Tuy nhiên sự việc cứ lặp đi lặp lại như vậy, anh cảm thấy mình không có lối thoát. Anh muốn tìm một cách nào đó để có thể thay đổi được cái tính cách cộc cằn, nóng giận của bản thân.

Anh thử tìm đến những cuốn sách như Đắc Nhân Tâm, Bí Mật Chiếc Xô Cảm Xúc, Hạt Giống Tâm Hồn v.v. để xem có thể thay đổi tâm tính được không. Nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

Mong ước thiện lương khiến ông Trời cảm động

Dường như cái tâm cầu Đạo và ước muốn thiện lương của anh đã làm ông Trời cảm động. Một ngày nọ, anh vô tình biết được một người bạn rất đặc biệt. Người này có cái gì đó trầm tĩnh và thiện lương khác thường. Anh để ý khi trong bàn tiệc thì người này không uống rượu, về tiền bạc lợi ích cũng không quá bận tâm. Về sau anh nghe mọi người nói là người này tu luyện Pháp Luân Công và chuẩn bị lên chùa, vì vậy anh mới mời đến nhà để hỏi chuyện kỹ hơn.

Nói chuyện một lúc thì anh mới biết là không phải anh ấy lên chùa, anh ấy giải thích: “Pháp Luân Công là tu luyện giữa cuộc sống người thường; giúp quy chính lại đạo đức của con người. Khi luyện tập thì sẽ có được cơ thể khỏe mạnh, tâm tính đề cao, đạo đức thăng hoa”. 

Anh Khánh nghe vậy cũng cảm thấy rất thú vị và muốn học theo. Anh đã nhờ người bạn đó hướng dẫn để tập Pháp Luân Công. Đó là vào mùa Thu năm 2016.

Thay đổi tâm tính theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn

Đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) giảng về nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, anh mới hiểu ra Nhẫn là như thế nào, Chân là như thế nào, Thiện là ra sao. 

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Càng đọc sách Chuyển Pháp Luân nhiều, ‘ma tính’ của anh càng yếu đi (ảnh: Nguyện Ước)

Trước đây anh vẫn nghĩ chỉ cần không nói lại người khác thì là Nhẫn rồi. Nhưng thì ra đó chỉ là cái nhẫn ở bề mặt. Chỉ khi nhẫn được cả ở trong tâm, không oán hận, không tức giận, thì đó mới là nhẫn thực sự. Càng đọc sách nhiều, cái ‘ma tính’ trong anh lại càng yếu đi, anh càng dễ nhẫn nại hơn.

Pháp Luân Công thực sự là điều anh vẫn hằng tìm kiếm. Anh từ một người thợ mộc cộc cằn thô lỗ, thì nay đã biết suy nghĩ cho người khác, đã có thể nhẫn được cái tính nóng như lửa của mình.

Người thợ mộc vượt 1.200km đến Nha Trang

Còn nói về việc vượt 1.200 km từ Lai Châu đến Nha Trang để nói lên sự thật, anh Khánh chia sẻ:

“Khi tìm hiểu sâu thêm về Pháp Luân Công thì mới biết đến cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với những người tu luyện Pháp Luân Công. Họ đưa ra những thông tin không chính xác về Pháp Luân Công, nói Pháp Luân Công là tà giáo; đưa ra nhiều hình ảnh không tốt để lừa dối người dân. ĐCSTQ thực sự là tà ác, họ còn mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công. 

Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Tự luyện Pháp Luân Công; Cách tu luyện Pháp Luân Công
ĐCSTQ bức hại các học viên Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi một mặt là bất bình trong tâm, một mặt là xuất ra cái tâm thiện, muốn nói ra cái cuộc bức hại này, lên tiếng về cuộc bức hại này để cho người dân thế giới biết được đây là cuộc bức hại sai trái. Đặc biệt là để người dân ở Trung Quốc biết được là họ đang bị lừa dối. 

Trong điều kiện không thể sang Trung Quốc, trong khi người dân Trung Quốc lại có điều kiện sang Việt Nam. Ví dụ như là các điểm du lịch ở Nha Trang, Hạ Long, Đà Nẵng… Vậy nên tôi nghĩ mình sẽ tận dụng cơ hội này để giảng chân tướng cho họ. Giảng chân tướng chính là nói cho họ biết sự thật về cuộc bức hại và sự dối trá của ĐCSTQ, chỉ đơn giản như vậy thôi!

Tôi muốn cho họ thấy, bên ngoài thế giới Pháp Luân Công được tập tự do. Tôi muốn nói cho họ vụ tự thiêu ở Thiên An Môn là dàn dựng, và việc mổ cướp nội tạng là sai trái.”

Nói rõ sự thật về sự tà ác của ĐCSTQ

Các dự ngôn từ xưa đến nay đều nói về ngày đại thẩm phán, về việc đào thải những người xấu. Vậy thì những người tin vào sự lừa dối của ĐCSTQ mà có cái nhìn thù địch với Pháp Luân Công sẽ như thế nào? Anh Khánh chia sẻ: 

“Nếu ĐCSTQ sau này bị đào thải, vậy thì những người tin theo ĐCSTQ cũng sẽ bị đào thải. Làm sao có thể không bị đào thải khi mà họ lại tin vào một người hành ác (ĐCSTQ) như thế. Còn người tu luyện là những người thiện lương. Chính là một bên thiện và một bên ác, bạn chọn bên nào? Bạn chọn bên ác như thế thì bạn có bị đào thải theo không? Rất có thể là sẽ bị đào thải theo ĐCSTQ.

Môn tu luyện Pháp Luân công; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là cái gì; Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Công là tốt hay xấu; Pháp Luân Công là giáo phái gì; Pháp Luân Công là tổ chức gì; Pháp Luân Công như thế nào; Pháp Luân Đại Pháp là gì; Pháp Luân Đại Pháp có tốt không
Các học viên Pháp Luân Công tặng tài liệu nói rõ sự thật về cuộc bức hại Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Vậy nên, khi họ biết được sự thật, bênh vực cái thiện, lên án cái ác, thì họ có thể được đắc cứu. Đây chính là thiện ác hữu báo, và đó cũng là điều tôi muốn chia sẻ cho người dân thế giới và đặc biệt là người dân Trung Quốc biết được sự thật đó.

Khi tôi tham gia thì cũng rất cảm động trước sự phó xuất của những học viên đi trước. Tôi cảm thấy rất vui khi được nói ra sự thật đó. Đây là tâm thiện của người tu luyện chứ không phải là làm chính trị”. 

Hành động xuất phát từ tấm lòng thiện lương

Nếu bạn từng đến Nha Trang, có thể bạn đã gặp anh Khánh tại những điểm du lịch hay từng con phố. Anh tự bỏ tiền sinh hoạt, chịu cuộc sống thiếu thốn, cùng với đó là những ánh mắt nghi ngờ từ người xung quanh, những lời miệt thị; thậm chí anh còn phải nhận những đòn đánh vô cớ từ những người cố ý che giấu thân phận… Trên tất cả, anh vẫn chỉ mong mọi người có thể hiểu đúng về Pháp Luân Công, đó là sự thật mà anh muốn đưa đến cho mọi người.

Chuyện người thợ mộc vượt 1.200km để nói lên sự thật
Anh Khánh và các học viên đang luyện bài công pháp số 5 (ảnh: Nguyện Ước)

Đợt tới đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, người Trung Quốc cũng không thể sang du lịch được nữa, anh Khánh dự định sẽ trở về Lai Châu và đón tết cùng với gia đình nhỏ của mình trên mảnh đất Than Uyên. 

Chuyện người thợ mộc vượt 1.200km để nói lên sự thật
Gia đình anh Khánh (ảnh: Nguyện Ước)

Một người thợ mộc ở Lai Châu lại có thể vượt hơn ngàn cây số đến Nha Trang chỉ để nói lên sự thật về Pháp Luân Công, chịu bao khó khăn vất vả; nếu không phải là tấm lòng thiện lương của người tu luyện thì chắc khó ai có thể làm được. Bạn đọc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm:

x