Bí ẩn khoa học

Cậu bé 3 tuổi nói tiếng Anh lưu loát mà không cần ai dạy

22/10/22, 07:59
Cậu bé 3 tuổi biết nói tiếng Anh mà không cần ai dạy
Cậu bé 3 tuổi biết nói tiếng Anh mà không cần ai dạy (ảnh chụp màn hình youtube)

Mặc dù chưa từng học tiếng Anh, cậu bé 3 tuổi người Israel đã khiến các chuyên gia kinh ngạc vì có thể nói tiếng Anh lưu loát.

Gia cảnh cậu bé O’Neal Mahmoud

Một cậu bé người Israel tên là O’Neal Mahmoud, sinh ra trong một gia đình người Druze, một nhóm tôn giáo sắc tộc nói tiếng Ả Rập có nguồn gốc từ Tây Á. Cậu bé chưa bao giờ học các ngoại ngữ khác như tiếng Anh.

Cậu bé sống ở thị trấn Majdal Shams trên cao nguyên Golan cùng gia đình. Không ai trong số người nhà của cậu biết nói tiếng Anh.

Nhưng cậu bé có thể nói thành thạo tiếng Anh với giọng Anh bản ngữ một cách lưu loát. Điều này khiến người ta tự hỏi liệu cậu ấy có phải vẫn còn nhớ ký ức về kiếp trước của mình?

Khả năng nói tiếng anh của cậu bé

Theo tờ The Times of Israel, cậu bé không biết nói cho đến khi 2 tuổi. Nhưng điều kỳ lạ là cậu thường nói “Oh my goodness” (Ôi! Chúa ơi) bằng tiếng Anh. Nhưng cậu chưa bao giờ ra nước ngoài và không ai trong làng của cậu nói câu đó.

Ông nội của Mahmoud là Yahya Shams nói rằng: “Tôi không hiểu từng từ. Đôi khi tôi nói với cháu “Yes, okay” nhưng tôi lại không biết cháu đang nói gì.” 

nói tiếng anh lưu loát;
Cậu bé có thể nói những từ phức tạp hơn, chẳng hạn như: motorcycle (xe máy), rectangle (hình chữ nhật) (ảnh chụp màn hình youtube)

Cha mẹ của Mahmoud nói rằng cậu bé có thể nói những từ phức tạp hơn. Chẳng hạn như: motorcycle (xe máy), rectangle (hình chữ nhật), waterfall (thác nước) v.v. Nhưng cậu bé không biết những từ này nói như thế nào trong tiếng Ả Rập.

Sau khi kiểm tra Mahmoud, nhà trị liệu ngôn ngữ Khaloub Qa’awar và nhà thần kinh học người Israel Keren Ben Itzhak nói rằng trình độ tiếng Anh của cậu bé tương đương với một đứa trẻ 3 tuổi lớn lên trong một gia đình nói tiếng Anh. Nhưng ngôn ngữ mẹ đẻ của cậu là tiếng Ả Rập lại kém xa so với trình độ tiếng Anh của cậu bé.

Vì trình độ tiếng Ả Rập của Mahmoud thấp hơn những đứa trẻ khác cùng tuổi. Nên cậu được gia đình gửi đến nhà trẻ với một giáo viên tiếng Anh. Nhưng cậu vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp với cha mẹ và bạn bè cùng lớp. Gia đình cậu lo ngại rằng nếu tiếng Ả Rập của cậu không được cải thiện thì khó có thể hòa nhập vào ngôi làng của mình.

Kết luận của chuyên gia

Câu chuyện của Mahmoud đã được phát trên truyền hình Israel. Một số chuyên gia trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình cho rằng: Mahmoud có thể có siêu năng lực có thể sử dụng một ngôn ngữ lạ mà không cần học.

Đây là một “hiện tượng bí ẩn”, trong đó một người có thể nói một ngôn ngữ mà không cần học. Các chuyên gia khác cho rằng giọng của Mahmoud là giọng của một “người Pakistan từ phía nam London”.

Đây có thể là bằng chứng của sự luân hồi. Hơn nữa, luân hồi vốn là tư tưởng cốt lõi trong tín ngưỡng của Mahmoud và gia đình cậu bé.

Siêu năng lực nói tiếng Anh của cậu bé cũng chỉ có thể dùng ký ức tiền kiếp để lý giải, cũng là muốn nói rằng luân hồi là hoàn toàn có thật.

Theo Vision Times

x