Bí ẩn khoa học

Bí ẩn khoa học: Trụ cột bí ẩn giữa hoang mạc Mỹ, viên đá trăm triệu tuổi chứa ốc vít

27/11/20, 11:10
Trụ cột bí ẩn vừa được tìm thấy tại sa mạc miền tây Mỹ khơi dậy trí tưởng tượng và sự tò mò của nhiều người
Trụ cột bí ẩn vừa được tìm thấy tại sa mạc miền tây Mỹ khơi dậy trí tưởng tượng và sự tò mò của nhiều người

Trụ cột bí ẩn giữa hoang mạc Utah Mỹ

Ngày 18/11/2020, các nhân viên Sở An toàn Công cộng bang Utah (DPS) đã phát hiện một trụ cột hình tam giác, sáng bóng cao 12 foot trong sa mạc Utah, nước Mỹ. Trụ cột bí ẩn này đã làm nảy sinh giả thuyết về sự sống ngoài hành tinh.

Một đoạn video cho thấy một cột kim loại được dựng lên giữa khung cảnh giống như sao Hỏa ở giữa hư không.

Giới chức không tiết lộ vị trí chính xác của trụ cột. Vì nó quá xa xôi nên các quan chức lo ngại rằng một số người có thể bị lạc hoặc mắc kẹt khi cố gắng tìm kiếm nó. Trụ cột bí ẩn khiến nhiều người liên tưởng đến một số bộ phim viễn tưởng của Hollywood.

Các nhà chức trách đang bác bỏ các giả thuyết về ai đó sắp đặt. Vì cột trụ nằm trên đất công của liên bang nên việc đặt các vật nghệ thuật mà không được phép là bất hợp pháp.

Kể từ khi nhà chức trách công bố thông tin, cư dân mạng đã đưa ra nhiều giả thuyết về nguồn gốc của trụ cột.

Viên đá trăm triệu tuổi chứa ốc vít

Ngày 13 tháng 8 năm 2003, tạp chí Cuộc sống (Life) của Nga đã đăng một bài báo về viên đá này.

Tờ báo đăng bài về viên đá bí ẩn (nguồn:Minh Huệ)

Báo này đã nêu lên rằng miếng đá được xác định là đã có hàng triệu tuổi. Nhưng nó lại chứa thứ mà một số nhà nghiên cứu cho rằng chỉ có thể là sản phẩm của một công nghệ tiên tiến. Báo cáo mô tả đồ vật chứa trong miếng đá giống như đồ ốc vít.

Một phát hiện khác kiểu này được tìm thấy vài năm trước đó tại vùng núi Mazong của Trung Quốc. Một nhà sưu tầm đá Zhilin Wang đã đào được một miếng đá đen hình quả lê. Bên trong nó cũng chứa một vật nhìn như một cái ốc vít kim loại.

Viên đá đen ở Trung Quốc, ảnh chụp bên trong nó có chứa 1 thứ như cái ốc vít (nguồn:beautyofplanet)

Phát hiện của ông Wang đã thu hút các nhà vật lý và các nhà sưu tập khắp nơi trên thế giới. Hơn 10 nhà địa lý và vật lý toàn cầu đã đến kiểm tra mẫu vật bí ẩn này.

Bởi vì tất cả các đồ vật được tìm thấy này đều nằm trong lòng các miếng đá. Nó thể hiện rằng chúng phải tồn tại trước khi hình thành miếng đá chứa chúng. Nhưng các miếng đá đã tồn tại từ niên đại ở Kỷ Paleozoic; lúc mà các loài như khủng long và bọ ba thuỳ sinh sống trên trái đất này.

Các khám phá đã cho nhiều giả thuyết về sự tồn tại một nền văn hoá cao cấp từ niên đại xa xưa.

Phát hiện bí ẩn trái đất – một đế chế bị huỷ diệt

Câu hỏi chưa có lời giải đáp

Ngoài trụ cột bí ẩn, viên đá “ngoài không gian”; còn có rất nhiều di tích khảo cổ học gây chấn động cho giới khoa học như: trụ cột sắt không gỉ 1600 năm ở Ấn Độ; dấu chân người trên hóa thạch bọ ba thùy, lò phản ứng hạt nhân 1.8 tỷ năm ở Gabon…Sự tồn tại của chúng đều được cho là “sự không thể”; và khoa học hiện đại đều không lý giải được.

Các chứng cứ thực sự thách thức các khái niệm được chấp nhận hiện nay về thời điểm nguồn gốc của con người? Hay chúng đơn giản chỉ là sự tồn tại ngẫu nhiên?

Một số nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết; là liệu có thể các mẫu vật này thậm chí có nguồn gốc từ hành tinh này? Nếu vậy, phải chăng có các sinh mệnh có công nghệ rất tiên tiến đã từng sống hàng triệu năm về trước? Liệu các sinh mệnh đó vẫn còn sống ở đó; và làm sao vật chất từ hành tinh của họ có thể đến được thế giới của chúng ta.

Do các mẫu vật kiểu này vẫn còn tiếp tục được tìm thấy và được kiểm tra ngày càng cẩn thận và đúng đắn; nên có thể một bức tranh mới về lịch sử chúng ta sẽ được hé mở. Một lịch sử hiện nay còn rất mơ hồ, đã làm hạn chế hiểu biết hiện nay của chúng ta.

x