Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Bé trai sớm có duyên với Phật Pháp

31/05/23, 17:14
Bé trai sớm có duyên với Phật Pháp
Bé Huy mới 10 tuổi nhưng đã sớm có duyên với Phật Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Bé Huy mới 10 tuổi nhưng đã sớm có duyên với Phật Pháp, dù tu luyện chưa lâu nhưng bé đã có được những trải nghiệm rất kỳ diệu. Dưới đây là lời kể của bé.

Cơ duyên biết đến Phật Pháp

Con tên là Trần Lê Huy, năm nay 10 tuổi, hiện con đang học lớp 5 (chuẩn bị vào lớp 6), quê con ở thôn Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Con xin kể về câu chuyện đắc được Phật Pháp của mình và những điều con thấy.

Nhà con có 4 anh em: anh hai, anh ba, anh tư và con là em út. Trước đây, ba và anh ba của con làm nghề đi biển (đánh cá), hiện giờ thì nuôi hàu; mẹ con nấu ăn với chăm lo cho cả nhà. Hiện tại anh hai của con thì làm kỹ sư kết cấu nhà gỗ, anh ba thì làm nhân viên thiết kế cho FPT, anh tư đang học công nghệ thông tin trường cao đẳng FPT. 

Anh hai con từ nhỏ đã hay bị nóng trong người. Khi vào Đại học, bệnh anh vẫn nặng; anh chỉ ăn ít mì tôm, bánh mì thì lại đi vệ sinh ra máu, lúc ấy anh rất mệt, khó chịu, trông anh rất khổ.

Anh kể là một lần anh đến công viên Gia Định ở Sài Gòn, lúc ấy có hàng chục học viên Pháp Luân Công đang tập công. Anh đã được mọi người giới thiệu, hướng dẫn tập luyện và đọc sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp – còn gọi là Pháp Luân Công). 

Bé trai sớm có duyên với Phật Pháp
Anh Quang – anh hai của bé Huy – đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Sau gần 1 tháng luyện công, đọc sách Chuyển Pháp Luân và làm theo lời dạy về Chân Thiện Nhẫn của Sư phụ, bệnh anh đỡ nhiều lắm. Anh hai cũng bỏ bia rượu ngay những ngày đầu tu, cũng không đi chơi nhiều như trước.

Anh hai con tu tiếp thì các bệnh trong người như mất hẳn, anh thấy tốt quá nên kể chuyện với anh em bọn con và mọi người trong nhà. Từ đấy nhà con được chứng kiến nhiều chuyện kỳ diệu lắm.

Trong nhà con, anh hai tu luyện trước rồi tới anh ba của con. Anh ba nghỉ học từ đầu năm lớp 9 và theo ba đi biển. Khi anh hai nói về Đại Pháp cho anh ba nghe thì anh ba cảm thấy chưa học được, chỉ biết Pháp Luân Đại Pháp là tốt, Chân Thiện Nhẫn là tốt. Mỗi khi gặp khó khăn hay nguy hiểm, anh ba đều niệm 9 chữ chân ngôn của Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo) và mọi việc đều được tốt đẹp.

Đến cuối năm 2020, cuộc sống anh ba khó khăn nên cũng muốn tìm học điều gì đó cho mọi thứ tốt hơn. Anh ba con đã tự học Chú Đại Bi, Chú Lăng Nghiêm ở trên mạng internet nhưng không thấy hiệu quả. 

Rồi vào đợt nghỉ đi biển, anh ba lên Sài Gòn tìm gặp anh hai. Anh ba đã cùng học sách Chuyển Pháp Luân với anh hai, cùng anh hai đến xem phòng tranh triển lãm nghệ thuật Chân – Thiện Nhẫn, và cuối cùng anh ba cũng bước vào tu luyện Đại Pháp. Hiện giờ anh ba của con đã nghỉ biển và may mắn được vào làm nhân viên thiết kế cho công ty FPT.

Có duyên với Phật Pháp; Người có duyên với Phật Pháp; Dấu hiệu cho thấy có duyên với Phật Pháp
Bé Huy cùng hai người anh trai (ảnh: Nguyện Ước)

Vào đầu năm 2021 con và các anh đi chơi và ăn tối, lúc ấy anh hai có nói về Pháp Luân Đại Pháp và hỏi các em có muốn học thử không. Lúc đó con đồng ý học, vậy là mấy anh em cùng xuống nhà nội học. Con chính thức bước vào tu luyện từ đó.

Trải nghiệm nhiều điều huyền diệu

Hồi khi biết các anh em con tu luyện, ba mẹ con không biết vì sao mà phản đối rất nhiều. Mỗi lần muốn học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp) con phải xuống nhà nội học với anh chị. 

Hồi ấy với bản thân con đã xảy ra rất nhiều chuyện huyền diệu. Lần đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân, con cảm thấy rất khó chịu, con cảm thấy lạnh nhưng vẫn kiên trì đọc tiếp, khoảng 10 phút sau thì con cảm thấy một dòng năng lượng rất mạnh chạy khắp người. Nước mắt của con tự nhiên ở đâu trào ra liên tục, trong đầu con xuất hiện một niệm: “Mình tại sao lại khóc! Đây chỉ là lần đầu tiên mình đọc nhưng cảm giác như mình đã đọc qua rất nhiều lần rồi! Cuốn sách này thật kì lạ!”

Lúc đó cơ thể của con mệt mỏi, đau đầu, khó chịu nhưng con đã đọc hết một bài giảng cùng với mọi người. Anh hai chia sẻ: “Em đã đắc Pháp rồi, những vấn đề mệt mỏi khó chịu là do Sư phụ đã tịnh hóa thân thể cho em”. 

Có lần con nằm trên tảng đá và con cảm giác có một nguồn năng lượng lớn trên bầu trời, bất ngờ, một Pháp Luân lớn đang xoay quanh mặt trời bao phủ cả một vùng, các vị Phật làm động tác Thủ Ấn Đại Liên Hoa, mọi việc diễn ra quá bất ngờ khiến con không kiềm được nước mắt; con không ngờ tự mình được chứng kiến những điều kỳ diệu đến thế. 

Ngoài ra trong một lần học Pháp với anh ba, con cảm nhận như có thứ gì đó trong thân thể của con, giống con, nhưng xung quanh có hào quang, rất đẹp. Con hiểu là Sư Phụ đã khích lệ con, cho con thấy và trải nghiệm những điều diệu kỳ trong tu luyện.

Về sau, con vẫn duy trì học Pháp luyện công ở nhà nội. Có một hôm đặc biệt, con luyện công ở nhà chị Nữ (một chị học viên Pháp Luân Đại Pháp và sau này là chị dâu của con), ở bài 2 Pháp Luân Trang Pháp, giữa trán con có cảm giác nhột và ngứa, năng lượng bắt đầu tụ lại giữa trán, con không biết đó là gì, cảm thấy khó chịu, con mở mắt ra, ngạc nhiên, con không thấy anh chị của con tập công chung nữa mà thấy rất nhiều học viên Đại Pháp con không quen biết cũng đang tập bài 2 giống con, nhưng vài giây sau đã về lại như ban đầu. 

Bé trai sớm có duyên với Phật Pháp
Bé Huy đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp cùng với chị Nữ (ảnh: Nguyện Ước)

Và thêm nhiều sự kiện tương tự như vậy, con hiểu là Sư phụ đã mở thiên mục (con mắt thứ 3) cho con; cho con thấy những không gian khác, giúp con thêm vững tin vào Thần Phật.

Học tập tốt hơn, hoàn cảnh gia đình được cải biến

Lần lượt cả 4 anh em con đều bước vào tu Đại Pháp, ba mẹ cũng thay đổi dần, từ phản đối Đại Pháp sang ủng hộ 4 anh em con tu luyện.

Nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân mỗi ngày, con cảm thấy bản thân mình học kiến thức trên trường học được tốt hơn, con thật vui vì mình được là học sinh giỏi trong nhóm đầu của lớp, giải nhất cuộc thi đố vui để học và đạt giải 4 học sinh giỏi toàn trường. Khi về nhà con thường phụ giúp ba mẹ nấu cơm, và thỉnh thoảng có rửa chén. Ba mẹ cũng rất vui khi thấy sự thay đổi của con.

Tu luyện giúp bé Huy tiếp thu kiến thức trên trường được tốt hơn (ảnh: Nguyện Ước)

Gia đình con quá may mắn vì có nhiều người tu luyện Đại Pháp, mọi người luôn vui vẻ và hoà thuận với nhau. Tuy bây giờ ba mẹ chưa bước vào tu luyện nhưng đã hiểu ra Đại Pháp là tốt. Con mong ước rằng sau này khi ba mẹ đủ duyên thì cũng sẽ bước trên con đường tu luyện và đạt được những lợi ích như anh em con. 

Cuối cùng, con xin chúc mọi người có thật nhiều sức khoẻ!

x