Văn hóa truyền thống

Bậc thầy thôi miên: Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù

29/07/21, 18:13
Bậc thầy thôi miên: Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù
Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù (ảnh Twitter)

Tình yêu là thứ khiến con người ta dễ bị mê hoặc nhất, đôi khi vì nó mà uổng phí cả một đời. Vậy rốt cuộc ái tình là gì trong kiếp nhân sinh? Là hư là ảo, là thật là giả, hay cũng chỉ là một giấc chiêm bao? Một bậc thầy thôi miên người Đài Loan đã tiết lộ những bí mật khiến người ta chợt giật mình: Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù.

Một nhà thôi miên người Đài Loan đã kể lại những câu chuyện về những người mà ông đã thôi miên. Để thấy ái tình thế gian cũng không chỉ là mộng đẹp như hoa, đa phần gặp gỡ đều là để trả nợ cho nhau. Dưới đây là lời kể của ông:

Oán hận nhiều đời, kiếp này lấy tình trả nợ

Lâm Lâm làm quản lý trong một bộ phận nhỏ của công ty. Một ngày, cô tình cờ đọc được một bài báo về thôi miên nên cảm thấy rất hứng thú. Cô cũng tò mò muốn biết về duyên phận của cô với người bạn trai hiện tại là như thế nào.

Lâm Lâm kể rằng, cô quen người bạn trai này cũng được 5 hay 6 năm rồi. Anh ấy rất quan tâm đến cô. Chỉ có điều là cô thường vô cớ nổi giận với anh. Mặc dù cô biết rằng sẽ không có ai yêu thương cô nhiều hơn người bạn trai hiện tại. Nhưng không hiểu sao cô luôn có cảm giác bất lực trong tình yêu. Dường như trong tiềm ý thức của cô đang ẩn giấu một điều gì đó; cô sợ rằng sau khi kết hôn thì nó sẽ bộc phát ra.

Ngay lần đầu tiên tiến hành thôi miên thì Lâm Lâm đã có thể tiến nhập vào tiền kiếp của mình; nhưng cô lại không nhìn thấy bất cứ cảnh tượng gì. Đến lần thứ hai thì vẫn giống như vậy. Cảm giác thất bại khiến cô nghi ngờ về tính chân thực của thuật thôi miên. Cô đã có ý nghĩ muốn từ bỏ. Nhưng một phần trong cô lại vẫn muốn tiếp tục.

Đến lần thứ ba, sau khi tôi giúp cho tiềm ý thức của cô an định lại, thì cuối cùng cô cũng có thể nhìn thấy. Tổng cộng Lâm Lâm đã trải qua 5 lần thôi miên và nhìn thấy được rất nhiều điều. Ở đây tôi chỉ kể lại những việc liên quan đến người bạn trai hiện tại của cô.

Ái tình kiếp này lại là oán thù kiếp trước

Ái tình chưa dứt; Ái tình là gì; Ái tình và thù hận
Vợ chồng gặp nhau là duyên, đến với nhau là vì nợ (ảnh Pinterest)

Khi Lâm Lâm tiến vào tiền kiếp, cảnh tượng đầu tiên cô nhìn thấy là có rất nhiều căn phòng khác nhau. Cô là một bé gái 10 tuổi và dường như mới bị ai đó sát hại. Lúc này linh hồn của cô đang bay lơ lửng trên không. Cô bay đến một từ đường nhưng không nhìn thấy ai, chỉ thấy rất nhiều kính màu. Vậy là cô bay ra và hướng đến nhà của mình.

Cô đáp xuống mái nhà, bên trong nhà có một cô gái hơn 20 tuổi đang ôm một đứa bé. Cô nhận ra đứa bé ấy chính là cháu trai của mình trong kiếp sống đó. Cô còn nhớ rằng trong nhà có mẹ, anh trai và chị dâu. Ý thức cho cô biết rằng mình đã chết nhưng vẫn muốn về thăm nhà thêm một lần nữa.

Câu chuyện khá ly kỳ nhưng không rõ đầu đuôi ra sao. Tôi bèn đưa cô về giai đoạn phát sinh sự việc. Lúc này cô thấy mình vừa bị một người đàn ông hám của sát hại. Và người đàn ông đó không ai khác chính là người bạn trai trong kiếp sống hiện tại của cô. Tuy chị dâu và mẹ cô vẫn chưa xuất hiện trong đời này, nhưng anh trai cô thì chính là một người đồng nghiệp ở công ty hiện tại.

Ân oán sâu dày nhiều đời nhiều kiếp

Tôi lại đưa Lâm Lâm về một kiếp sống trước đó. Lần này cô thấy mình là một trang nam tử, một võ tướng oai hùng; trên thân mang áo giáp và đang giao đấu với một người đàn ông. Chúng ta tạm gọi vị võ tướng này bằng cái tên hiện tại của cô  – Lâm Lâm.

Sau một hồi chiến đấu kịch liệt thì cuối cùng Lâm Lâm đã thắng, người kia bị tử trận. Câu chuyện này xảy ra vào thời nhà Đường. Và người đàn ông bị Lâm Lâm kết liễu ấy chính là người bạn trai hiện tại của cô. Xem đến đây, tôi thấy ân oán của hai người quả là không đơn giản.

Lại lùi sâu thêm một kiếp sống nữa, Lâm Lâm thấy mình là một thiếu nữ 19 tuổi đang vui đùa cùng với một nhóm bạn. Ở giữa đám bạn là một thiếu nữ khá xinh đẹp. Lâm Lâm và cô gái ấy là hai người có dung mạo nổi trội nhất trong nhóm.

Ái tình quy đồ; Ái tình hậu kiếp; Ái tình công ngụ
Chỉ vì một chút nóng giận mà tạo ác duyên nhiều kiếp (ảnh Adobe Stock)

Một ngày nọ, cô và người bạn gái đó xảy ra mâu thuẫn khi đang đứng nói chuyện trên một cây cầu bắc qua sông. Cuối cùng người bạn gái đó đẩy cô ngã xuống sông. Cô chới với giữa dòng rồi bị nước cuốn đi. Khi mọi người vớt được cô lên thì cô đã qua đời rồi.

Ái tình sâu nặng cũng là để trả nợ

Người bạn gái đó chính là bạn trai trong kiếp sống hiện tại của cô. Họ đã từng là hai cô gái xinh đẹp, là bạn thân của nhau, chỉ vì cùng yêu một chàng trai mà xảy ra mâu thuẫn kết oán duyên. Liên tiếp trong nhiều đời cũng không thể giải mối duyên nợ này.

Sau khi giúp cô tìm về quá khứ, cuối cùng tôi để Lâm Lâm tự quyết định cho riêng mình. Tôi biết, tình cảm sâu nặng mà người bạn trai dành cho cô cũng là một cách để anh trả nợ cho mối nghiệp duyên xưa. 

Con người sống trong cõi mê, khi đối diện với những sự việc loại này sẽ khó mà giải tỏa được tâm lý. Nhiều hay ít rồi cũng sẽ đưa ra những quyết định sai lầm, để rồi ân ân oán oán không biết bao giờ mới dừng.

Ái tình hoa viên; Oán hận phải trả; Oán hận tình thù
Ân ân oán oán biết bao giờ dừng (ảnh Pinterest)

Vì oán sinh hận, vì hận sinh tình

Nhân vật thứ hai mà tôi muốn nói đến là Ngọc Hàm. Người anh trai ra đi trong một vụ tai nạn xe đã để lại cho cô một nỗi bi ai khôn cùng. Trước đó khoảng 1 tháng, Ngọc Hàm từng mơ thấy mình bị tai nạn xe, nhưng không ngờ người ra đi lại là anh trai cô. Kỳ lạ hơn nữa, hiện trường vụ tai nạn xe giống hệt như trong giấc mơ của cô.

Sau khi anh trai qua đời thì Ngọc Hàm dần cảm thấy tinh thần bị khủng hoảng. Và điều khó hiểu nhất là mỗi khi đối diện với bạn trai cô cứ có một cảm giác khó hiểu không thể giải thích được. Cô cảm thấy cái chết của người anh trai có liên quan đến bạn trai cô. Vậy rốt cuộc điều này là sao?

Sau vài tháng thì tinh thần Ngọc Hàm hoàn toàn suy sụp. Cô trở nên cáu gắt, nóng giận một cách vô cớ. Cô không tìm được ai để giải tỏa nỗi lòng nên cuối cùng cô tìm đến tôi để thử vận may.

Sau khi được thôi miên, Ngọc Hàm nhìn thấy một thiếu nữ mặc áo màu trắng. Sau khi kết hôn, cô bỗng phát hiện người chồng của mình không còn chung thủy nên buồn bã bỏ nhà ra đi.

Sát nhân kiếp trước trở thành bạn trai kiếp này

Trên đường đi cô bị một tên vô lại khống chế. Hắn bắt cô đến một nơi hoang vắng và định giở trò đồi bại. Cô dùng toàn sức kháng cự, ngã lăn trên đất, thương tích đầy mình. Nhân một lúc sơ hở, cô may mắn nhặt được một thanh gỗ làm vũ khí rồi trốn thoát khỏi tên vô lại.

Trong đêm tối cô gắng sức chạy thoát thân. Cô chạy mãi, chạy mãi, nhưng rồi bị lạc đường, cuối cùng lại bị tên vô lại kia đuổi kịp. Cô dùng chút sức tàn cương quyết chống cự, nhưng vẫn không thể thoát khỏi tay hắn. Tên vô lại dùng cây trâm đâm liên tiếp vào cô, rồi lại đẩy cô xuống dòng nước xiết.

Oán hận là gì; Thâm thù đại hận; Huyết hải thâm thù
Cái chết trong đau đớn tạo nỗi thống hận nhiều đời (ảnh Adobe Stock)

Cô bị dòng nước mạnh mẽ cuốn đi. Cô quằn quại trong lạnh giá, một cảm giác đau buốt thấu tận tim gan. Sau khi qua đời, linh hồn cô bay lên không trung; cô nhìn xuống thấy thân xác của mình đang nằm úp mặt xuống nước và trôi theo dòng sông vô định.

Sự việc xảy ra vào thời nhà Nguyên, cách nay cũng hơn 700 năm. Thời gian đằng đẵng như vậy nhưng mối oán hận thì vẫn kéo dài tới tận ngày nay. Bởi vì tên vô lại đó chính là người bạn trai hiện nay của cô; còn người chồng bội bạc chính là người anh trai đã mất của cô. Còn cô chính là người thiếu phụ bất hạnh đó.

Lòng thương xót chú nai tội nghiệp tạo thành mối lương duyên đời sau

Lại tiến nhận vào một kiếp sống khác, Ngọc Hàm nhìn thấy người thợ săn đang đuổi theo một con nai trong rừng. Mũi tên bắn ra trúng ngay đùi làm con nai gục ngã. Lúc ấy Ngọc Hàm cũng vừa đuổi kịp người thợ săn. Cô nhìn thấy con nai bị chảy máu rất nhiều nhưng vẫn cố vùng vẫy. Ánh mắt nó nhìn cô như muốn cầu xin cứu mạng.

Bậc thầy thôi miên: Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù
Sinh linh tội nghiệp cầu xin tha mạng (ảnh Adobe Stock)

Nhưng người thợ săn kiên quyết không tha cho nó. Ông vung con dao lên để kết liễu nó, cô ra sức ngăn cản nhưng lại bị hất ra. Và thế là cuộc đời con nai đã chấm dứt.

Vào giây phút cuối cùng, con nai nhìn cô đầy tuyệt vọng, hai hàng nước mắt chảy ra. Những giọt lệ đầy ai oán như để chấm hết cho một sinh linh tội nghiệp. Ngọc Hàm cho biết sự việc này xảy ra cách đây hơn 1000 năm ở phía Bắc Trung Quốc. Cô nói ánh mắt của con nai giống hệt như người bạn trai hiện tại của cô. Còn người thợ săn kia chính là người anh trai mới qua đời.

Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù

Quả thật tình yêu là mối lương duyên không hề đơn giản. Giữa hai người phải là tình sâu nghĩa nặng nhường nào, hoặc phải là oán hận thâm thù ra sao thì mới kết thành mối nhân duyên trời định. Sống ở trên đời, gặp được nhau là vì duyên, đến với nhau là vì nợ. Những món nợ sâu xa từ tiền kiếp lại phải dùng tình yêu cả một đời để hoàn trả.

Bậc thầy thôi miên: Hầu hết ái tình nhân gian đều sinh ra từ oán hận thâm thù
Chỉ có từ bi nhẫn nại mới mau chóng hóa giải được ân oán vợ chồng (ảnh Pinterest)

Vợ chồng hay oán hận nhau là vì điều gì? Quanh đi quẩn lại cũng là: Tôi đối tốt với anh ấy như vậy tại sao lại không được báo đáp? Tôi yêu cô ấy như vậy tại sao lại bị đối xử phũ phàng? Âu cũng là do nghiệp nợ sâu dày tạo ra, càng oán hận lại càng không giải quyết được gì.

Đối diện với những ‘bất công’ mà bạn nhận phải, nếu có thể yêu thương nhẫn nại, vậy thì có thể sớm hóa giải món nợ trong quá khứ. Còn nếu như vẫn cứ mãi than thân trách phận thì oán thù lại cứ xoay vòng, ân oán đời đời kiếp kiếp không biết bao giờ mới hết được. Có ai ngờ ái tình nhân gian đa phần đều đến từ oán hận thâm thù, thật khiến cho lòng người tỉnh ngộ!

Theo Tinh Hoa

x