Bí ẩn khoa học

17 lần cận tử: ‘Thiên thần chặn cửa, không cho tôi lên thiên đường’

24/10/21, 12:45

Paul Robertson, một nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng người Anh đã được trải nghiệm quá trình gần được lên thiên đường sau khi hôn mê vì 1 cuộc phẫu thuật.

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, Paul Robertson, 55 tuổi, là người sáng lập Nhóm Medici String Quartet và là cha của hai đứa trẻ. Cách đây 8 năm, anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật ở London do bị đứt động mạch chủ.

Paul viết: “Tôi nằm đó chờ đợi, cảm thấy rằng tôi đã chết thật sự, hoàn toàn tách rời khỏi sự sống.”

Trong ca mổ, tim anh ngừng đập trong 34 phút. Sau ca mổ, bác sĩ đã tiến hành gây mê cho anh nhưng 3 ngày sau anh vẫn không thể tỉnh lại. Khi tỉnh hẳn lại, anh nhớ rằng anh đã nhìn thấy một loạt cảnh tượng kỳ dị và tin rằng mình “được” lang thang giữa thiên đường và địa ngục .

17 lần cận tử: 'Thiên thần chặn cửa, không cho tôi lên thiên đường'
Nghệ sĩ violin Paul Robertson đã tiết lộ anh chưa được lên thiên đường dù đã cận kề cái chết trong cuốn hồi ký mới của anh ấy có tên ‘Soundscapes: A Musician’s Journey Through Life and Death’ (ảnh: Daily Mail).

Thiên thần không cho lên thiên đường

Anh nói rằng mình đã gặp một nữ thần châu Á. Trong ánh hào quang của cô, anh nghe cô hát nhạc cổ điển Ấn Độ. Anh cũng gặp một nhóm thiên thần khác, họ cười và chặn cửa thiên đàng.

Một lần khác, anh thấy mình là một con chó husky ở Bắc Cực, đang chạy thục mạng. Con chó nhìn thấy một tên đồ tể thời Trung cổ giết chết một con lợn và nó đã sợ hãi bỏ chạy. Một lần khác, anh lại nhìn thấy mình chìm dưới nước, trong một “chiếc thuyền tử thần”.

Robertson nói rằng một số khía cạnh trong trải nghiệm cận kề cái chết của anh ấy cũng gần với thực tế. Hóa ra trước khi anh hôn mê, một người bạn của anh đã tiết lộ với anh rằng anh ấy muốn sáng tác một bài hát về cái chết. 

Anh đã viết cuốn sách trải nghiệm cận tử

Khi Robertson tỉnh dậy và nghe thấy bản nhạc của người bạn lần đầu tiên, anh đột nhiên cảm thấy quen thuộc. Nó rất giống với giai điệu của bản nhạc mà anh đã nghe khi hôn mê.

17 lần cận tử: 'Thiên thần chặn cửa, không cho tôi lên thiên đường'
Cuốn hồi ký mới của Nghệ sĩ violin Paul Robertson “Âm nhạc: Hành trình của một nghệ sĩ xuyên qua sự sống và cái chết” (ảnh chụp màn hình Amazon).

Anh ấy đã viết tất cả những trải nghiệm cận tử của mình trong cuốn tự truyện mới “Âm nhạc: Hành trình của một nghệ sĩ xuyên qua sự sống và cái chết” (“Soundscapes: A Musician’s Journey Through Life and Death”), chủ yếu là để thuyết phục thế giới rằng: “Cuộc sống chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi. Tôi mong rời khỏi thế giới giống như một chú chim bay đi.”

x