Nhân sinh cảm ngộ

10 thói quen xấu làm ảnh hưởng đến vận khí của bạn

17/07/21, 11:37
10 thói quen xấu làm ảnh hưởng đến vận khí của bạn
Thói quen xấu có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của bạn (ảnh Adobe Stock)

Người xưa cho rằng, từ cử chỉ và lời nói có thể nhìn ra được tính cách và vận mệnh của một người. Vì vậy, một người nếu có quá nhiều thói quen xấu thì có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả đời.

Dù là ai cũng khó tránh khỏi có một vài thói quen xấu, có những thói quen chúng ta tưởng chừng vô hại và không muốn sửa đổi, nhưng thực ra nó có thể gây khó chịu cho người khác và làm ảnh hưởng đến vận khí của bạn. Dưới đây là 10 thói quen xấu mà bạn nên bỏ càng sớm càng tốt:

1. Chọn lựa đồ ăn – thói quen xấu làm người khác khó chịu

Lúc ngồi ăn cơm chung với người khác thì đừng ‘bới’ đồ ăn lên để lựa chọn cái mình thích, hoặc cũng đừng chỉ ăn mỗi một món mà bản thân thấy ngon nhất. Nếu chỉ mãi lựa chọn thứ mình thích mà không để ý đến cảm xúc của người xung quanh, thì thể hiện rằng đây là người tham lam, ích kỷ, gặp lợi thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy. Người như vậy sẽ khiến người khác chán ghét và muốn tránh xa. Xét về tướng số thì đây sẽ là người bị nghèo đói theo đuổi cả đời.

Thói quen xấu là gì; Thói quen xấu cho sức khỏe; Thói quen xấu rung chân
Nhìn vào một bữa ăn có thể thấy được nhân phẩm một người (ảnh Adobe Stock)

2. Nói quá nhanh, quá vội vàng

Nói quá nhanh khiến người khác nghe không được rõ ràng. Lúc người khác đang nói thì liên tục ngắt lời và nói chen vào; việc này khiến người khác không kịp nói hết ý kiến của mình và gây ra rất nhiều sự bực bội. Thói quen này làm người khác đánh giá bạn là người thiếu tu dưỡng, hấp tấp vội vàng, hành vi thô lỗ. 

3. Có ghế không ngồi mà lại ngồi xổm

Người mà có ghế ngay bên cạnh cũng không ngồi mà cứ thích ngồi xổm thì chứng tỏ là người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Tính cách không nhạy bén, hành vi chậm chạp. Người xưa miêu tả những người này là: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống thì những người này cũng không nhặt được”, nếu là đàn ông thì nghèo đói cả đời; nếu là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười  biếng vô tích sự.

4. Thường xuyên nhai ‘chóp chép’ trong miệng

Một số người có thói quen ‘chóp chép’ trong miệng như là đang nhai thứ gì. Những người này thường cảm thấy lo lắng, bất an, hoặc nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Người như vậy thường là kém năng lực, không tự tin, không thể làm được việc lớn.

5. Ngồi bất ổn

Thói quen xấu khó bỏ; Thói quen xấu ơi chào mi; Thói quen tốt cho sức khỏe
Ngồi không an ổn thì tiền tài cũng khó hội tụ (ảnh Adobe Stock)

Có người dù ngồi ở đâu cũng lắc lư dao động, nghiêng sang trái, ngả sang phải, lưng cong uốn éo, tay chân vung vẩy. Mặc dù người này ngồi trên ghế nhưng chân lúc thì co lên ghế, lúc lại đặt xuống mặt đất, không thể ngồi yên. Hành vi này cho thấy tiền tài khó mà tụ lại được, hơn nữa gia đình cũng thường xuyên có sự bất hòa.

6. Đi gót chân không chạm đất

Lúc đi đường thì gót chân không chạm đất, dùng mũi chân để đi giống như là nhón chân. Người đi kiểu này sẽ khiến thân thể lao về phía trước, tư thái thoạt nhìn sẽ là “đầu nặng chân nhẹ” – ý chỉ không vững vàng, cái gốc không vững, nhịp đi dồn dập, giống như đang muốn ‘giật đồ’ của người khác. Ai có thói quen này thì thường là sức khỏe không được tốt, cơ thể yếu ớt, tính cách bất ổn định, nóng giận thất thường, làm việc không kiên trì từ đầu đến cuối. 

7. Ngồi rung đùi – thói quen xấu nhiều người mắc phải

Người xưa cho rằng ngồi rung đùi thì tài vận cũng theo đó mà rơi đi mất. Nếu đàn ông mà rung đùi thì sẽ khó trở nên giàu có và thành đạt. Phụ nữ mà rung đùi thì sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm, khiến người khác có cái nhìn phản cảm và không duyên dáng.

8. Ăn cơm không nâng bát

Một người khi ăn cơm, tay không nâng bát lên mà lại cúi đầu xuống bàn ăn thì người xưa cho rằng người này sẽ khổ cả đời. Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn vào miệng chứ không phải để miệng vào thức ăn”. Người có thói quen là khi ăn vừa chúc đầu xuống bát, vừa đặt tay lên đùi rung thì cần phải bỏ ngay.

9. Cắn móng tay

Thói quen tốt là gì; Thói quen tốt cho da; Thói quen tốt sau khi ăn
Người hay cắn móng tay là thể hiện sự thiếu tự tin (ảnh Adobe Stock)

Trẻ nhỏ mà cắn móng tay thì có thể coi là bình thường. Nhưng nếu một người trưởng thành mà vẫn cắn móng tay thì thể hiện là một người thiếu tự tin. Về mặt tâm lý thì người này dễ hồi hộp và thiếu cảm giác an toàn; thường có nhiều nghi tâm, có tâm sự gì cũng giữ kín ở trong lòng. Bản thân không tự tin thì cũng sẽ khiến người khác cảm thấy không tin tưởng, từ đó mà làm ảnh hưởng đến vận khí cả đời.  

10. Nhổ nước bọt bừa bãi – thói quen xấu thường thấy của người Việt

Theo quan điểm của phong thủy thì nước bọt mang lại rất nhiều vận khí tốt cho con người, nhổ nước bọt cũng chính là đem tài khí đổ ra ngoài. Trừ khi trong người đang không được khỏe và thường xuyên phải khạc nhổ ra ngoài (phải vào nhà vệ sinh kín đáo); còn lúc bình thường thì không nên nhổ nước bọt bừa bãi mà làm hao tổn vận khí. Không những thế, hành vi này còn khiến cho người khác cảm thấy ghê sợ. 

Mặc dù vận khí của một người sẽ chủ yếu đến từ việc tu tâm dưỡng tính, hành thiện tích đức, nhưng nếu những hành vi bên ngoài cũng có thể sửa đổi cho tốt thì phúc khí sẽ ngày càng nhiều. Vì vậy, nếu có những thói quen xấu trên thì bạn cũng nên sửa đổi càng sớm càng tốt.

Tổng hợp

x