Tìm hiểu Pháp Luân Công

Hãy sống lương thiện, dù ta chỉ là giọt nước trên Trái Đất

13/03/23, 17:16
Hãy sống lương thiện, dù ta chỉ là giọt nước trên Trái Đất

Bài viết “Vì sao có nhân loại” đã khiến nhiều độc giả phương Tây nhận ra làm người thì nên sống lương thiện, dù ta chỉ là giọt nước nhỏ trên Trái Đất.

Các phản hồi về bài viết “Vì sao có nhân loại” đã liên tục được gửi về tòa soạn kể từ khi The Epoch Times xuất bản bài viết vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023. Mặc dù cách giải thích của bài viết có phạm vi rộng, nhưng nhiều độc giả cũng có cùng quan điểm. Đối với họ, bài viết về nguồn gốc của nhân loại đã giải thích cho họ mục đích làm người, xác nhận cho họ con đường hướng thiện.

Bài viết “Vì sao có nhân loại” mô tả các giai đoạn “thành – trụ – hoại – diệt” của sự sống và vũ trụ; chủ đề này đã gây nhiều ấn tượng với người đọc.

Rosina Yriart, một phi công đã nghỉ hưu, cho biết là một tín đồ Cơ Đốc giáo; bà có thể thấy rõ quá trình được mô tả trong bài báo.

Bà Yriart nói: “Không ai biết khi nào thời điểm kết thúc sẽ đến, nhưng dường như điều đó đang đến gần kề; tất cả là do những hành động sai trái của con người tạo nên”.

“Không tôn trọng sự sống… giết chóc, vô nhân đạo, chúng ta không thể tiếp tục con đường này trong khi vẫn còn hy vọng tiếp tục được sống. Vì vậy, trừ khi chúng ta thay đổi một hướng đi tích cực hơn.”

Đối với một số người, họ có thể cảm thấy vô vọng; thậm chí nghĩ rằng dù làm người tốt cũng chẳng ích gì. Tuy nhiên, đối với một số độc giả, lời nhắc nhở được chỉ ra trong bài báo đã khơi dậy lòng tốt và củng cố niềm tin của họ.

“Tôi nghĩ về điều cốt lõi, về con người; về điều chúng ta tin rằng chúng ta được tạo ra theo hình hài của Chúa. Trên thực tế, chúng tôi tin rằng chúng tôi là những sinh mệnh tâm linh”, Yriart nói.

“Tôi thích ý tưởng nhấn mạnh vào lòng tốt, sự lương thiện của con người. Hãy tìm kiếm sự thật – hãy suy nghĩ về nó!”.

Trong một thế giới, nơi mà mọi người bị tấn công bởi các kênh truyền thông và nền văn hóa khiến họ xa rời Chúa; Yriart cho biết bà cảm thấy lạc quan khi biết về Pháp Luân Công. Là một người bà, bà đã rất thất vọng khi thấy các tôn giáo có tổ chức đã khiến các cháu của bà và những người trẻ tuổi khác xa rời tâm linh như thế nào; hoặc văn hóa hiện đại đã ngăn cản chúng nhận thức về Chúa.

Hãy sống lương thiện, dù ta chỉ là giọt nước trên Trái Đất
Bà Rosina Yriart, một phi công đã nghỉ hưu và cũng là một tín đồ Cơ Đốc giáo.

Nhưng khi đọc bài đăng của Ngài Lý, bà đã được truyền cảm hứng; và bà đã trích một dòng trong đó vào tấm thiệp sinh nhật cho cháu gái 15 tuổi của mình. Biểu cảm trầm ngâm suy ngẫm của cô gái trẻ khi đọc tấm thiệp khiến Yriart nhận ra rằng đây là con đường tiến về phía trước.

“Pháp Luân Công có thể mang lại một tinh thần mà chúng tôi rất cần để thu hút giới trẻ”, bà nói.

“Nó dường như đem đến cho mọi người cơ hội để trở thành một người tốt hơn. Làm người tốt quan trọng như thế nào? Đó là một cách giảng dạy tâm linh đơn giản, không cần những nghi lễ lớn, phức tạp… Bạn trở thành một thực thể siêu việt khi bạn hiểu bản thân và mối quan hệ của chúng ta với vũ trụ.”

Tâm linh và tôn giáo đóng một vai trò rất quan trọng trong suốt cuộc đời của bà Yriart. Bà đã luôn cố gắng hết sức để đến nhà thờ vào mỗi Chủ nhật; hoặc nghe Thánh lễ trên đài phát thanh nếu bà không thể đến nhà thờ vào ngày hôm đó. Tìm hiểu về Pháp Luân Công đã cho bà ấy hy vọng; rằng một “sự phục hưng tinh thần” trong xã hội là điều có thể đạt được. Bà đã chia sẻ bài báo với người bạn của mình; người này đã trả lời và nói với bà rằng họ cần đọc bài báo ít nhất 3 lần.

Bà nói: “Luôn có một đấng Tối Cao, có một đấng Tạo Hóa và chúng ta không thể tiếp tục thờ ơ với điều đó”; “Nhận ra điều này sẽ khiến chúng ta trở thành người tốt hơn. Và chúng ta không phải là sinh vật lớn nhất, mạnh nhất, thông minh nhất trong vũ trụ.”

“Chúng ta chắc chắn cần đến tâm linh nếu chúng ta muốn nền văn minh này tiếp tục tồn tại; đó là quan điểm của tôi”; “Tôi rất biết ơn vì bài báo đã được xuất bản”, bà nói.

Ông Thomas Brandow, cũng là một người ông có ba đứa cháu; cho biết điều đầu tiên ông cảm thấy sau khi đọc bài báo cũng giống như vậy: “Hãy tử tế với người khác”.

Bài viết “Vì sao có nhân loại” mô tả các giai đoạn “thành – trụ – hoại – diệt” của sự sống và vũ trụ
Ông Thomas Brandow.

Ông Brandow và vợ của ông là những người sống trong một cộng đồng nhỏ mà ông mô tả là “gần vùng nông thôn”. Ông nghỉ hưu sớm, giờ đây họ sống một cuộc sống bình lặng và chỉ “nhìn ngắm thế giới trôi qua”.

Đối với ông, bài báo khẳng định lại niềm tin của ông vào sứ mệnh của mình; dù bất kể những người khác có thể nghĩ nó nhỏ bé như thế nào đi nữa.

“Nếu bạn được kết nối với vũ trụ theo một cách nào đó; thì bạn chỉ là một giọt nước nhỏ trong đại dương, rất nhỏ; nhưng bạn vẫn có một sứ mệnh”, ông nói.

Ông Brandow cho biết những thông tin trong bài viết cộng hưởng với niềm tin sâu sắc của ông; rằng “tất cả chúng ta đều là linh hồn và phải vượt qua những khó khăn mà cuộc sống trên Trái đất sắp đặt”.

“Tôi không nghĩ cuộc sống trên Trái đất này là một bữa tiệc; tôi nghĩ rằng khó khăn là để chúng ta tồn tại ngày này qua ngày khác; để phục vụ bản thân, gia đình và cộng đồng của bạn”, ông nói.

“Những điều xảy ra với chúng ta trên Trái đất này không chỉ là trách nhiệm hàng ngày đối với bản thân, gia đình và cộng đồng của bạn; mà còn là trách nhiệm đối với linh hồn mà bạn đang mang theo trên thân con người này.”

Ông Ranck cảm thấy bài báo cũng nói rõ sứ mệnh của ông trên Trái đất. Ông chia sẻ rằng, mình có một tuổi thơ dữ dội; ông luôn tự hỏi tại sao những chuyện như vậy lại xảy ra với mình.

Hãy sống lương thiện, dù ta chỉ là giọt nước trên Trái Đất
Ông Robert Ranck (ảnh: ntdvn).

“Nhưng có lẽ những khó khăn này chính là bài kiểm tra dành cho tôi. Có lẽ tôi đã tự đặt ra cho mình bài kiểm tra đó”, ông nói. Ông cảm thấy rằng, ông đã sống những kiếp sống khác trước đây; ông – linh hồn của ông – đã đến Trái đất có mục đích.

“Tôi cảm thấy rằng tôi ở đây là để tự hoàn thiện, để trở nên tốt hơn; chứ không phải chỉ để cố gắng hoặc đạt được điều gì đó trên thế gian này”.

“Tôi tin rằng, đặc biệt là bây giờ… chúng ta phải thực sự cố gắng để trở thành một người tốt. Tôi thực sự tin vào điều đó, tôi tin rằng đã đến lúc phải làm điều đó”, Ranck nói. Nếu không, tất cả những gì còn lại sẽ là sự hối tiếc.

Nguồn: Tổng hợp

x