Tìm hiểu Pháp Luân Công

Giúp đỡ người khác và làm việc tốt ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh

25/04/23, 08:25
Giúp đỡ người khác và làm việc tốt ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh
Ông Cho Chung-yeol, người đại diện và phát hành của tờ "Andong Daily" của Hàn Quốc (ảnh: Epoch Times)

Giúp đỡ người khác và làm việc tốt ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh chính là phép thử để khẳng định bản lĩnh cũng như lòng lương thiện của mỗi người.

Ông Cho Chung-yeol, đại diện kiêm nhà xuất bản tờ báo Hàn Quốc “Nhật báo Andong”; sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công; ông đã bày tỏ rằng: “Sự suy đồi về đạo đức của xã hội hiện đại là do con người quên đi sự tồn tại của Thần… Bản chất con người là thiện và ác cùng tồn tại, để tăng trưởng cái thiện bên trong thì tôn giáo hay một phương pháp tu thân dưỡng tính là rất cần thiết”.

Khi nói về cảm nghĩ chung của mình sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại”; ông cảm thán nói: “Tôi đã tìm thấy điều mà con người trên thế giới ngày nay đã bỏ lỡ. Đây chính là bước ngoặt để tôi nghiêm túc suy nghĩ lại về việc tôi là ai, tại sao tôi sống và tôi nên sống như thế nào?”

Hãy giúp đỡ người khác và làm việc tốt mỗi ngày ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh

Là một tín đồ Cơ đốc sùng đạo, ông Cho Chung-yeol cho biết: “Bài báo thừa nhận sự tồn tại của một Đấng Sáng Thế; điều này rất giống với Cơ đốc giáo. Nhiều người phủ nhận thuyết Sáng Thế, bài viết của Đại sư Lý có tầm tư duy rất rộng, điều này khiến tôi rất ngạc nhiên”.

Nội dung bài viết khiến ông vô cùng đồng cảm: “Đại sư Lý nói: ‘Vũ trụ có thành – trụ – hoại – diệt; con người có sinh – lão – bệnh – tử’. Tôi rất đồng tình với điều này. Đây là một giá trị phổ quát; là sự thật mà con người không thể phủ nhận.”

Ông nói tiếp: “Bài viết mô tả rằng con người phải làm việc thiện, tích đức hành thiện, để được đền đáp ở kiếp sau, tương tự như Phật giáo… Tuy khó làm được nhưng cần phải thấu hiểu người khác, sống hết mình, sống lương thiện ngay cả khi đang đối mặt với nghịch cảnh”.

Ông Cho Chung-yeol cũng chỉ ra: “Nhiều người vùi đầu vào chủ nghĩa vật chất toàn năng; chỉ chạy theo tiền bạc; khi đối mặt với nghịch cảnh họ chỉ lo bảo vệ mình; thế giới này đã trở nên hỗn loạn… Đại sư Lý đã tiết lộ và đưa ra một giải pháp để giải quyết vấn đề này”.

Ông nói thêm rằng: “Sống đến hiện tại mọi người cũng đã biết, việc lập thân xử thế không hề dễ dàng; cuộc sống thường không được như ý muốn. Dù là tổng thống hay lão nhặt rác; nỗi thống khổ của cuộc sống mà mỗi người cảm thụ đều giống nhau”.

Đạo đức xã hội ngày nay đang trượt dốc, cần tìm lại mối liên kết với Chúa
Hãy giúp đỡ người khác và làm việc tốt mỗi ngày ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh (ảnh: chuyenhay).

Sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại”, ông đã tìm thấy thái độ sống đúng đắn. “Dù gặp khó khăn gì thì luôn kiên trì hai điều ‘sáng suốt và hiểu biết’ là vô cùng quan trọng. Tôi tin chắc rằng mình nên sống như thế. Con người không thể tồn tại một mình trên đời. Dù chịu chút thiệt thòi cũng không nên đánh giá quá cao quan điểm của bản thân mình. Chúng ta cần quan tâm đến người khác.”

Đạo đức xã hội ngày nay đang trượt dốc, cần tìm lại mối liên kết với Chúa

Ông Cho Chung-yeol chia sẻ rằng, khi đọc bài viết của Đại sư Lý, ông đã định nghĩa lại thuật ngữ “khả năng phân biệt”.

Ông lo lắng cho biết: “Trong xã hội hiện đại ngày nay, những chuẩn mực và giá trị đạo đức mà con người nên bảo vệ lại đang sụp đổ… Vì mọi người không phân biệt được đâu là đúng đâu là sai; nên nhiều người đã quên mất tình hình hiện tại ở Hàn Quốc như thế nào; và nên sống ra sao.”

Ông nói tiếp: “Muốn phân biệt được đúng sai phải có nguyên tắc, tiêu chuẩn của nó dựa trên những chuẩn mực; giá trị đạo đức mà con người phải tuân theo. Nếu đạo đức sa đọa thì con người chẳng khác nào súc vật. Mọi người nên quan tâm đến người khác hơn ngay cả khi bản thân cũng đang đối mặt với nghịch cảnh; đừng nên chỉ quan tâm đến thành công của chính mình. Để xã hội và đất nước phát triển tốt đẹp thì những giá trị truyền thống tốt đẹp cần phải được khôi phục; và thăng hoa trở lại.”

Đạo đức xã hội ngày nay đang trượt dốc, cần tìm lại mối liên kết với Chúa
Cần tìm lại mối liên kết với Chúa để đạo đức nhân loại thăng hoa trở lại (ảnh: thiendangcothat.blogspot.com).

Ông Cho Chung-yeol trích dẫn “Kinh thánh”: “Hiện tại, ma quỷ không ngừng cắt đứt mối quan hệ giữa Chúa và con người. Để không bị lừa bởi những thủ đoạn của ma quỷ này; con người phải duy trì mối liên hệ với Chúa và trở thành thánh thiện; vì vậy mọi người hãy nghĩ xem, cuộc sống chân chính phải như thế nào; và tìm thấy sự an lạc và giải thoát qua việc tu dưỡng tâm tính; như tu hành, xem lễ bái, v.v.”

Ông cũng nhấn mạnh: “Tôn giáo ngày nay đã mất đi mục đích ban đầu… Chúng ta nên trở về cội nguồn của tôn giáo; và tìm kiếm để kết nối lại mối quan hệ giữa Chúa và con người.”

Bài viết “Vì sao có nhân loại” sẽ đưa đạo đức nhân loại thăng hoa trở lại

Ông Cho Chung-yeol nói: “Chỉ có Chúa mới trả lời chính xác được câu hỏi ‘Vì sao có nhân loại’. Đây là một vấn đề mà toàn nhân loại ngày nay nên cùng nhau chia sẻ và suy ngẫm.”

Ông cho biết bài báo này đã có tác động tích cực đến cuộc đời ông: “Từ khi sinh ra cho đến nay; tôi đã nhận được rất nhiều sự yêu thương che chở và phúc lành từ cha mẹ; xã hội và đất nước. Tôi nghĩ rằng từ bây giờ, chúng ta nên làm nhiều điều tốt và sống chân thật; nhất là những người làm truyền thông; tôi quyết tâm giúp người khác có nhận định đúng qua bản tin hay sách báo”.

Giúp đỡ người khác và làm việc tốt ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh
Đạo đức nhân loại thăng hoa trở lại khi lòng người hướng thiện (ảnh: internet).

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, Cho Chung-yeol cho biết với tư cách là một tín đồ Cơ đốc, ông ngày càng tin tưởng hơn vào đức tin của mình: “Tôi sẽ đọc và tìm hiểu Kinh thánh thâm sâu hơn và ghi nhớ nó, đồng thời tôi muốn thảo luận về các tôn giáo khác .”

Ông nhấn mạnh: “Nếu bài viết này được công chúng biết đến, nó sẽ mang lại tác động rất tích cực… có thể nâng cao các giá trị phổ quát và đạo đức của nhân loại một lần nữa.”

Cuối cùng, ông bày tỏ rằng: “Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã thiên vị trong những phán quyết gần đây của họ. Nhà nước pháp quyền đã sụp đổ tại Tòa án Hiến pháp, nơi được cho là duy trì công lý. Vì vậy, đặc biệt là những người dẫn dắt dư luận trong xã hội Hàn Quốc như: đại biểu Quốc hội, thẩm phán, nhân viên truyền thông… nhất định phải đọc bài viết này”.

Theo NTD.Net

x