Tìm hiểu Pháp Luân Công

Cách nhìn nhận của tôi về cái chết đã thay đổi

23/05/23, 08:14
Cách nhìn nhận của tôi về cái chết đã thay đổi
Bà Margaret Spiller, Cơ Đốc nhân, một người đưa thư đã nghỉ hưu sống ở Virginia, Hoa Kỳ (Ảnh: Epoch Times).

“Bài viết này đã cho tôi một số cảm nhận tốt về cái chết. Thông qua cuộc sống, để trở thành một người tốt, đối xử tốt với người khác, có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm…”

Margaret Spiller, một người đưa thư đã nghỉ hưu sống ở Virginia, Mỹ, uống một tách cà phê vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và đây cũng là lúc bà đọc tin tức.

Cách đây không lâu, bà đã đọc bài báo “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, trên tờ The Epoch Times, và nhận thấy rằng nhiều khía cạnh của bài báo đã gây ấn tượng. Bà cho rằng bài viết là “có đạo lý” và ủng hộ “niềm tin trở thành một người tốt” của bà, đặc biết còn khiến bà nhận thức lại khái niệm về “cái chết”.

Bà Spiller – một Cơ Đốc nhân 70 tuổi này, trả lời phỏng vấn đã nói rằng: “Tôi nghĩ nếu bài viết này lan rộng khắp thế giới, nhiều người sẽ được đọc hơn. Nếu nhiều người dành thời gian lắng nghe dù chỉ vài phút, có thể một số người sẽ nhân cơ hội đó mà chấm dứt những hành vi điên rồ của mình.”

Bài viết “Vì sao có nhân loại” đã thay đổi cách nhìn nhận của tôi về cái chết

Đầu tiên, bà Spiller nói rằng, bà đồng ý với những lời giải thích của Đại sư Lý về thành – trụ – hoại – diệt của vũ trụ, với sinh – lão -bệnh – tử của con người.

Bà viết trong phản hồi của mình rằng: “Khi tôi xem bài báo, tôi nghĩ lời giải thích thật hấp dẫn. Điều đó hợp với logic. Giống như con người trải qua quá trình lão hóa, hành tinh này cũng vậy”.

Bà Spiller nói rằng, bà chưa bao giờ nghĩ về vũ trụ và cuộc đời theo cách này: “Bài viết này đã giúp tôi hiểu những gì đã xảy ra trong thời đại này”.

Bà Spiller lớn lên với niềm tin rằng con người sẽ lên Thiên đường sau khi chết, nhưng điều mà Đại sư Lý nói nghe có đạo lý hơn: “Tôi trước kia (đời trước) có một linh hồn, và linh hồn này bằng cách nào đó đã chuyển sinh thành một người khác, để giúp họ xóa bỏ tội lỗi của tiền kiếp”.

Làm người tốt là điều đúng đắn, có thể đến cảnh giới cao hơn
Ảnh: Pixabay

Điều này khiến bà thay đổi cách nhìn nhận về “cái chết”.

“Chúng ta đầu thai sang một kiếp khác, tôi không biết phải diễn tả thế nào, bài viết này đã cho tôi một số cảm nhận tốt về cái chết. Thông qua cuộc sống, để trở thành một người tốt. Tôi thấy rằng đối xử tốt với người khác, có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm, có lẽ đó là điều tôi muốn ở một kiếp khác, và ở kiếp này tôi cũng vậy, hoặc có thể là để bù đắp cho việc tôi từng làm người xấu ở kiếp trước”.

Bà nói: “Nếu nhiều người đọc bài viết này, thế thì họ sẽ cảm nhận tốt hơn rất nhiều về cái chết, bởi vì bài viết rất logic, con người là đi đến một nơi nào đó, không phải là nói chết rồi thì không còn gì cả. Tôi nghĩ linh hồn của chúng ta nên đến một cõi cao hơn, nơi đó sẽ rất đẹp. Tôi rất tò mò không biết đó là nơi như thế nào”.

Làm người tốt là điều đúng đắn, có thể đến cảnh giới cao hơn

Hồi nhỏ bà Spiller được nuôi dạy rất nghiêm khắc, cha mẹ bà đã dạy dỗ và trách phạt nếu bà nói sai hoặc làm sai. Mặc dù đã ngừng đi nhà thờ khi trưởng thành, nhưng bà luôn tin vào việc trở thành một người tốt và làm điều tốt. Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, bà đã rất vui mừng, bởi vì điều đó chứng tỏ rằng bà đã làm một điều đúng đắn trong cuộc đời mình.

“Vì vậy, sau khi đọc bài viết này, tôi nghĩ, tôi đang cố gắng làm tốt bản thân, tôi đang cố gắng giúp đỡ mọi người, giúp đỡ những người mà tôi đã kết nối trong cuộc đời mình. Tôi đã cố gắng trở thành một người tốt bụng luôn giúp đỡ người khác, là người tốt, thiện lương, biết tôn trọng người khác”.

Bà bày tỏ mong muốn: “Có thể đến cảnh giới cao hơn… nhưng không phải vì điều đó mà tôi làm người tốt, tôi làm điều đó vì đó là con người của tôi”.

Bà Spiller cũng có đồng cảm đối với vấn đề về chịu khổ tiêu nghiệp, từ đó hoàn thiện bản thân. Bà nói: “Nghịch cảnh hình thành tính cách. Mọi người đều trải qua đau đớn, bất hạnh, buồn bã và những điều khủng khiếp, nhưng bạn phải xem nó như một việc có thể nâng cao bạn. Vì vậy, khi tôi đọc bài viết này, bài viết nói rằng cần phải hành thiện, làm một người thiện lương, v.v., và tôi cảm thấy mình đang cố gắng sống theo cách đó”.

Cách nhìn nhận của tôi về cái chết đã thay đổi
Ảnh: Pixabay

Bà Spiller nói thêm rằng, khi bà ấy trải qua nỗi đau, bà coi đó là: “Chúa đang thử thách tôi”, “để xem cách tôi cư xử thế nào, để xem liệu tôi có tức giận và làm tổn thương người khác cũng như chính mình hay không.”

Bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí đã khiến bà tự kiểm điểm bản thân: “Bài viết này khiến tôi nghĩ rằng, có lẽ mình nên trở thành một người tốt hơn, có lẽ mình làm chưa đủ tốt”.

Bà hy vọng rằng nhiều người sẽ đón đọc các bài viết của Đại sư Lý. “Nếu bài viết này được nhiều người nghe được và lan truyền khắp hành tinh, nếu nhiều người chú ý đến dẫu chỉ vài phút, có thể một số người sẽ nắm lấy cơ hội và dừng hành vi điên rồ của họ lại”.

Theo NTD.Net

x